fbpx
Home
|
ข่าว

ศึกชิงซีน-เปิดหน้า (กาก) 3 ป.

ศึกชิงซีน-เปิดหน้า (กาก) 3 ป.

 

 

 

@การเมืองปลายปีอีก 3 วันจากปีเสือ 2565 สู่ ปีกระต่าย 2566 เข้าสู่โหมด “ปั่นเรตติ้ง” ชิงซีบท หล่อพระเอกคนดี บน “หน้าปัดข่าว” กันอย่าคึกคัก ก่อนเลือกตั้ง ที่รัฐบาล-สภาฯหมดวาระในอีก 3 เดือนกว่าข้างหน้ามี.ค. 66 เริ่มมีปรากฎการณ์แปร่งปร่า สะท้อนภาพ ความขัดแย้งในทุกตำบล ภายใน “พรรคร่วมรัฐบาล”ผ่านปฏิริยาจาก“ครม.ลุงตู่”และ“สภา”ตั้งแต่ละดับบนลงล่างล่างขึ้นบนและออกข้าง โดยเฉพาะ “ศูนย์อำนาจ 3ป.” ที่ชัดเจนแล้วว่า “พี่ใหญ่-น้องเล็ก” “แยกกันเดินไปสร้างดาวคนละดวง”ระหว่าง “พรรคพี่” พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ “พรรคน้อง” รวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พลันที่ “ลุงตู่” ประกาศความชัดเจนว่าจะเป็น “แคนดิเดตนายกฯ” ในนาม “รทสช.” แม้จะยังไม่มีการสมัครเข้าสมาชิกพรรค หรือ ยังไม่ได้ไปนั่ง “ประธานซุปเปอร์บอร์ด” ของ รทสช.อย่างที่ “ชัช เตาปูน” ที่รทสช.จัดอีเว้นต์ “เปิดตัว”พร้อม 2 VIP “ไตรรงค์-ชุมพล” แพลมวันนี้ (28 ธ.ค.)

 

 

@แต่ก็เริ่มเห็นเด่นชัดถึง การเปลี่ยนสถานะ ของ “นายกฯลุงตู่” ในบทผู้นำหัวโต๊ะใน ครม. มาเป็น “คู่แข่งแคนดิเดตนายกฯ”ใน “สนามศึกเลือกตั้ง”ครั้งหน้า ที่มี “ว่าที่แคนดิเดตนายกฯ”ของอีกหลายพรรคการเมืองรวมถึง พรรคร่วมรัฐบาลรวมอยู่ด้วยไม่ว่าจะเป็น “พปชร.” ที่เสนอ “บิ๊กป้อม”,ภูมิใจไทย (ภท.) ที่เสนอ “เสี่ยหนู”,ประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่เสนอ “หัวหน้าอู๊ดด้า จุรินทร์” และอีกหลายพรรค ที่เสนอชื่อ “หัวหน้าพรรค”
อย่างที่เห็นผ่านภาพ “การทับซ้อน” ระหว่างประเด็น “การบ้าน-การเมือง”ของบรรดา “ตัวละคร” ที่เล่นบททั้ง รัฐมนตรี-หัวหน้าพรรค ในยามที่ใช้ “หน้าปัดสื่อ” ปั่นทั้ง “เรตติ้ง” และ “ราคาทางการเมือง” ที่ทำให้ประเด็น “เรตติ้ง” ความนิยม เซ้นท์ซิทีฟ สำหรับ ทุกคน อย่างที่เห็น “อาการ” ของ “ลุงตู่” กับ “ฉายาแปดเปื้อน” และ “หน้ากากคนดี” ที่มองว่าเป็นการ “ดิสเครดิต” ตนเอง

 

 

@ยิ่ง “กฏ 180 วันอันตราย”ของ “กกต.” เปิดช่องให้ “พรรครัฐบาลลุงตู่” ได้เปรียบ “พรรคฝ่ายค้าน” กับบทซ้อนภาพระหว่าง “รัฐมนตรี” กับความเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.ก็ยิ่งมีการโฟกัสถึงการเคลื่อนขยับของผู้คนในรัฐบาล ที่มีส่วนได้เสียในสถานะกับพรรคการเมืองที่จะลงในสนามศึกเลือกตั้ง ทั้ง “ลุงตู่” รทสช., “ลุงป้อม”พปชร., “หัวหน้าหนู”ภท.หรือ “จุรินทร์” ปชป.กับการลงพื้นที่หาเสียง ไม่แต่ที่มีเสียงวิจารณ์ถึงการตั้งผู้คนใน รทสช.หรือที่จะย้ายจาก พปชร.มารทสช.เข้ามาเป็น “ทีมตึกไทย” ของ “ลุงตู่” หากแต่ยังมีการจับตาถึงการบริหารจัดการ “คน”ในโควต้าของแต่ละพรรครัฐบาลที่มีรัฐมนตรีรับผิดชอบ อย่างที่เพิ่งเกิดเหตุในครม.เมื่อวาน (27 ธ.ค.) มีรายงาน2ป. “บิ๊กป๊อก -บิ๊กป้อม” “สุนทร” รมต.ปากน้ำ ขบเหลี่ยมกัน จากปมตั้ง อธิบดีกรมฝนหลวง ที่ “บิ๊กป้อม” อ้าง โควต้า พปชร. แต่ “จุรินทร์” ขวาง จน “บิ๊กป๊อก” ออกมา ติง ครม.ศักดิ์สิทธิ์ ไม่ควรยก เป็นโควต้า พรรค พปชร.

 

 

@ไม่แต่เท่านั้นยังมีปรากฎการณ์ “ล่อซื้อบุกจับอธิบดีกรมอุทยาน” พร้อมเงิน 5 ล้าน ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน โดย “อธิบดี”คนดังกล่าวเป็น น้องของเพื่อนร่วมรุ่น ตท.12 ของ “ลุงตู่” ที่ “บิ๊กป้อม”ย้ำกับผบ.เหล่าทัพวันนี้ (28 ธ.ค.) ว่า ประเทศไทยเรา ยังมีประชาชนยากจน ทหารตำรวจ ยังคงเป็นเครื่องมือหลักในการนำพาประเทศไป “ฝากไปถึงกำลังพลให้ตระหนักถึงเงินภาษีที่ได้รับไปเป็นเงินเดือน ต้องทำงานให้เกิดประโยชน์ ด้วยความสุจริต ต้อง ไม่มีรับเงินใต้โต๊ะ “ที่ทั้งหมด ไม่นับรวมที่ “ลุงตู่” สั่งให้ ครม.และฝ่ายเกี่ยวข้อง เกาะติด 4 เรื่องสำคัญให้รายงานทุกระยะ คือ รล.สุโขทัยล่ม,ครูจาบจ้วง,คดีบอส อยู่วิทยา และ คดีเครือข่ายจีนสีเทา “ตู้ห่าว” ซึ่งมีข่าวโยงใย รมต. พปชร. ที่ “ชูวิทย์” ไล่บี้เกาะติดและทำหนังสือถึง “ลุงตู่” จี้ปลด “บิ๊กตำรวจ” ที่ทำคดี.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube