fbpx
Home
|
ข่าว

พรรคหนูใหญ่นะลุง

@จังหวะ “นายกฯลุงตู่”บินไปเบลเยี่ยมหลายวันให้ “ลุงป้อม”รักษาการนายกฯ

 

 

 

ตั้งแต่วันนี้(12.ธ.ค.) การเมืองวีคนี้เข้าโซนฝุ่นตลบ นักการเมืองส.ส. มีคิว เปิดหน้า“มูฟออนย้ายพรรค”กันอย่างคึกคัก “คู่ขนาน”กันไปกับบรรยากาศภาพการเดินสายหาเสียงเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ของแต่ละพรรคเช่นพรรคเพื่อไทย(พท.)ที่ “อุ๊งอิ๊ง”ที่เพิ่งหาเสียงทิ้งทุ่น“ค่าแรง600” ไปบุกเมืองคอนฯแหลงใต้อ้อนเป็นสะใภ้คนใต้ แบบที่ลุ้นกันอยู่ว่าจะส่งผลกระทบกับจำนวนส.ส.ในสภาหรือไม่หากเป็นการย้ายพรรคที่ต้องลาออกจากส.ส.ด้วย

 

ไล่ตั้งแต่พรุ่งนี้(13ธ.ค.)พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ยืนยันจาก “สันติ”และ “วิรัช” ว่ามาแน่ทั้ง “นิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ”อดีตรองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.)และ “อันวาร์ สาและ” ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รวมถึงบุคคลที่กว้างขวางในภาคใต้จะเข้ามาร่วมงานกับพรรค พปชร. เพื่อเสริมทีมงานภาคใต้ของพรรคในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า หลังสัปดาห์ที่แล้วพปชร.เรียกเสียงฮือฮาแถมด้วยอาการสะดุ้ง กับการเปิดตัว “ลุงมิ่ง” “มิ่งขวัญ”ที่ยึดไมค์นอกสคริปส์อัด “ลุงตู่”ชู “ลุงมิ่ง”เป็นคนดิเดต

 

@โดย ถัดจาก พปชร.วันที่ 16 ธ.ค. มีคิวของ “พรรคภูมิใจไทย”(ภท.)ของ “พี่น้อง2น.” “หัวหน้าหนู”และ“ครูใหญ่เนวิน”ที่นัดเปิดที่ทำการพรรคที่เพิ่งทำการรีโนเวตใหม่ พร้อมเปิดตัว ส.ส.เกือบ 40 ราย ที่จะมาเปิดหน้าหลังย้ายมาจากแต่ละพรรคเข้ามาสังกัดกับพรรค ที่จากรายงาน ว่าในจำนวน 37 คนมาจาก พปชร. 14,เพื่อไทย 10,ก้าวไกล 5เศรษฐกิจไทย3 ประชาธิปัตย์1และรวมถึงจากบรรดาพรรคขนาดกลางและเล็ก

 

ที่ทำให้หลายพรรคทั้งพรรคร่วมรัฐบาล ฝ่ายค้าน ต้องกลับไป “เช็คชื่อ” โดย งานนี้ตอกย้ำความชัดเจน ที่ “หัวหน้าหนู”หมายมั่นจะเป็น “นายกฯ”ผ่านการสนับสนุนจากประชาชนโดยตรง ผ่านทุกเวที แถมพูดชัดว่า ไม่ได้เป็น “ทายาท”หรือเป็น “นายกฯคนละครึ่ง”ให้ใคร และชัดผ่านป้ายเชียร์หาเสียงทุกเวทีของ ภท.ในหลายๆจังหวัด ว่า “อนุทินต้องเป็นนายกฯ”แถมมีการประกาศว่าจะเป็น “พรรคขนาดใหญ่”หลังการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

@ อย่างที่ “ภราดร ปริศนานันทกุล”โฆษกพรรค ภท. บอกว่า ในวันเปิดที่ทำการพรรค จะมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เข้าร่วมงานกว่า 300 คน ทั้งนี้ จะมี ส.ส.ที่จะเข้ามาสมัครสมาชิกพรรคเพื่อทำกิจกรรมร่วมกับพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งการจัดประชุม ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร พร้อมกันเป็นครั้งแรกในที่ทำการพรรคที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ก่อนจะมีการถ่ายภาพหมู่ร่วมกันบริเวณลานด้านหน้าพรรคแสดงให้เห็นถึงความพร้อมขั้นสูงสุดในการเตรียมตัวเข้าสู่สนามเลือกตั้ง

 

โดยพูดถึง กระแสข่าวที่จะมี ส.ส.พรรคอื่นลาออกมาร่วมงานกับพรรคกว่า 40 คน ว่า ตามธรรมเนียมไทย ในพิธีบุญ เราก็จะเชิญคนในบ้านมาร่วมทำพิธีกันด้วยต้องยอมรับว่าตอนนี้สมาชิกในบ้านเราเพิ่มขึ้น ส่วนจะเพิ่มเท่าไหร่ ตนขอให้รอดูวันที่ 16 ธ.ค. ทั้งนี้ ภท.พยายามจะส่งให้ได้ครบ 400 เขต โดยกำลังหาตัว และคัดเลือกผู้สมัครอยู่ พร้อมย้ำเป้าหมายของภูมิใจไทย ในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่ไม่มองการเป็น “พรรคขนาดกลาง”แล้ว เป้าหมายหลักตั้งใจ ให้ได้ส.ส.เขตมากที่สุด ตั้งเป้าเป็น “พรรคขนาดใหญ่” พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และ “อนุทิน” ก็พร้อมที่จะเป็นนายกฯ โดยถือว่าครั้งนี้ภท.มีความพร้อมเลือกตั้งมากที่สุดครั้งหนึ่ง

 

@เรียกว่าถือเป็นการตั้งเป้าชัดจนว่าจะเป็น “พรรคใหญ่”ที่พร้อมเข้าชิงการเป็นแกนนำการจัดตั้งรัฐบาล และชิงการเป็นแคนดิเดตนายกฯ กับ พรรคใหญ่ ทั้งพปชร. ฝ่ายรัฐบาล และ เพื่อไทย ฝ่ายค้าน ยกระดับจากการเป็นแค่“พรรคคร่วมรัฐบาลดูโอ”กับ ประชาธิปัตย์(ปชป.) ที่เป็น “พรรคขนาดกลาง”มีส.ส.ราวครึ่งร้อย ที่เคยร่วมด้วยช่วยดัน“พี่น้อง3ป.”ผ่านพรรค พปชร.ที่มีพรรคสว.250 เป็นฐานกำลัง จน“ลุงตู่”ได้เป็น “นายกฯ”ในการเลือกตั้งปี2562แม้จะรู้อยู่ว่าการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ “2ป.” ที่แยกกันไปสร้างดาวคนละดวง ผ่าน“พรรคพี่”(พปชร.)และ “พรรคน้อง”รวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)ยังมี “สว.250”เป็นอาวุธลับ

 

ที่ใช้ได้อีก 1 ครั้งในการช่วยโหวตนายกฯ ที่ถือเป็นการประเมินการเมืองผ่านอาการเรตติ้งตกของ “ลุงตู่”ตามโพลที่ “อนุทิน”กลับแซงขึ้นมาบนหน้าปัด หลังภาพความคึกของพปชร. และความ“เงียบเหงา”ของ “พรรค รทสช.”ที่ยังหืดจับกับการดันให้ได้ส.ส.อย่างน้อย5% 25คนแม้จะมีภาพ “ตกปลาในบ่อพี่และบ่อเพื่อน”ก่อนหน้า ที่มีข่าวจะมีคนตามไปอยู่พรรคน้อง แต่พอถึงเวลากลับยืนเต็มแผงหลัง“หัวหน้าป้อม”ในขณะที่ พรรคภท.ที่

 

 

ตั้งเป้าเป็นพรรคใหญ่ มีรายงาน ว่า มีการปรับแผนจำนวน สส.จากเดิมที่เคยตั้งไว้ 120 และบ้านใหญ่ประเมินให้เหลือเพียง 80 มาวันนี้ก็เตรียมขยายเป็น 120 ถึง 150 ที่หาก เป็นไปดังว่าขึ้นจริงด้วยจำนวนส.ส.ขนาดดังว่า ภท.ของ “หัวหน้าหนู”ถูกวิเคราะห์ว่า แม้เป็น แกนนำจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ แต่ยังไงก็ได้ร่วมรัฐบาลแน่.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube