fbpx
Home
|
ข่าว

2 ป.สูตรคนละขั้ว

2 ป.สูตรคนละขั้ว

 

 

@อาการมางานเดียวกัน แต่ไม่เจอหน้ากันเริ่มกลับมาแพลมๆให้เห็นอีกระหว่าง 2 ป.พี่ใหญ่-น้องเล็ก “บิ๊กป้อม”-“บิ๊กตู่”ที่มางานทำบุญวันพ่อวันนี้ (5 ธ.ค.) โดยมี ”ม็อบนักเรียนเลว” มาดักรอไล่ ”ลุงตู่” แต่ถูกเจ้าหน้าที่เคลียร์ไปก่อน แม้ว่าปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาจะมีภาพเคลียร์ ผ่าน ผลลัพธ์ การปรับครม.ได้ 3 รมต.ป้ายแดง ที่บางส่วนมองเป็น ครม.คนละครึ่ง บางฝ่ายมอง เป็นการเคลมได้เปรียบของ ลุงตู่ เช่นเดียวกับ ความชัดเจนกับ2กฎหมายลูก โดยเฉพาะ “ร่าง พรป.เลือกตั้ง ส.ส.ที่สรุปที่ สูตรหาร 100 บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ” ที่ออกมาในวันเดียวกัน จนหลายฝ่ายประเมิน2ป.ตัดกันไม่ขาด

 

@แม้กระนั้นก็ยังมีการจับตาการสร้างแรงกระเพื่อมเพื่อส่งผลทางการเมืองระหว่าง 2 ป. ผ่านภาพความชัดเจนการสร้างดาวคนละดวง ระหว่าง 2 ป. โดยเฉพาะ ความชัดเจนการ จัดทัพ พร้อมเสบียงกรัง ของ พรรคลุงตู่ รวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ระดมผู้คน ที่มีแนวโน้มไปกับ พรรคน้อง เข้าสู่โครงสร้างอำนาจตึกไทย ไม่ว่าจะเป็น 2 กุนซือ ดร.สามสีไตรรงค์ – บิ๊กตุ๋ย พีรพันธ์ หรือ รมต.แด๊ก และ 5 ส.ส.ใต้ ท่ามกลางข่าว ลุงตู่ ตกปลาในบ่อพี่ พลังประชารัฐ (พปชร.) และบ่อเพื่อน (ประชาธิปัตย์) ถึงขนาดมีการนินทากันถึงตัวเลข 8 หลัก ที่ถูกเสนอราคาแข่งกันในตลาดการเมืองว่าด้วยแรงดึงดูด ส่งผลให้ “หัวหน้าป้อม” ต้องเช็คชื่อถี่ยิบ โดยมีรายงานว่า ”ลุงป้อม” ยังพอกุมสภาพได้

 

@ที่ว่ากันว่าอาการกลัวได้ส.ส.ไม่ถึง 25 คน ที่ไม่สามารถเสนอแคนดิเดตนายกได้ ของ รทสช.ที่เป็นพรรคใหม่ เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ ปฏิบัติการตกปลาในบ่อพี่ ชักบานปลายกลายเป็นข่าวการขู่ ”ปล่อยอาวุธลับ” ที่ 2 ป.ต่างมีอยู่ในมือ แบบที่มีข่าวการบิ๊วประเด่น ”จีนเทา” ที่พยายามโยงไปยัง “อดีตรมต.” และ ”หัวหน้าพรรคการเมือง” และยังโยงไปยังพรรคใหญ่ฝ่ายค้านเพื่อไทยพร้อมๆกับข่าวปล่อย”การยุบพรรคใหญ่”ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ที่ปรากฎรายงานกำลังมีการชั่งใจการคุ้มได้คุ้มเสีย และเริ่มมีการพูดถึงการแตกตัวแยกขั้วคนละคอนเซ็ปต์ของ 2 ป.ในการรวมเสียงตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง

 

@อย่างที่มีการโพส FB วิเคราะห์จาก “ไพศาล” อดีตกุนซือ ”ลุงป้อม” ว่านับจากนี้ไปจะยุบสภา หรือจะอยู่ไปจนครบวาระก็ไม่มีนัยยะที่แตกต่างกันแล้ว สรุปได้ว่า การเมืองได้เข้าสู่สถานการณ์นับถอยหลังสู่การเลือกตั้ง พรรครทสช.ยังต้องฝ่าด่าน สส.25 คน ถ้าฝ่าไม่ได้ แคนดิเดทนายกฯ พลอ.ประยุทธ์ ก็จบเห่ดังนั้น จึงมีการแสวงหานักการเมืองหน้าเดิมมาสังกัดพรรค เป้าหมายใหญ่ก็น่าจะอยู่ที่การดึง สส. จาก พปชร. และปชป. ล่าสุดลุงป้อมยังสามารถตรึง สส. เก่าไว้ได้ จำนวนหนึ่งไปเพื่อไทย และภูมิใจไทย มีส่วนน้อยที่ไปรทสช. ในขณะที่ ปชป. จะมีเลือดไหลต่อไป

 

@สถานการณ์เลือกตั้งครั้งหน้า ต่างกับการเลือกตั้ง 2562 ซึ่งตอนนั้น คสช. อยู่ในอำนาจขาขึ้น บัดนี้อำนาจแทบไม่เหลือแล้ว ทำให้ สส. นกแล สส. สอบตก หรือ สส. ปาร์ตี้ลิสต์เสี่ยงสอบตก!!!! ..การฟอร์มรัฐบาลจากการปรับ ครม. ชัดเจนว่า ”ฝ่ายลุงตู่” จะมีรทสช.,ภท.และ ปชป.ในขณะที่ภท.นั้นยากที่จะคาดคำนวณได้ว่าจะอยู่ร่วมกันต่อไปหรือไม่ การฟอร์มรัฐบาลอีกด้านหนึ่งก็เริ่มเปิดหน้าชัดขึ้นทุกวันว่าประกอบด้วย พปชร. เพื่อไทย ภูมิใจไทย และพรรคขั้วกลาง โดยมี สว. สายลุงป้อมสนับสนุนด้วย

 

@ประเด็น “จีนสีเทา” ไม่สามารถขย่ม พปชร. ให้ สส. แตกตัวออกมาได้อีก เรื่องการบริจาคก็ไม่เป็นเหตุที่จะยุบพรรคได้ ส่วนเพื่อไทยนั้น กรณีข่าวการขายบ้านของบริษัทในเครือชินวัตร ก็ไม่เป็นเหตุแห่งการยุบพรรค ยิ่งผลโพลประจำเดือน แลนด์สไลด์เพิ่มขึ้นอาจถึง 250 เสียง จึงทำให้มีชีวิตชีวามากเป็นพิเศษ แต่ฟันธงได้ว่า อุ๊งอิ๊งจะไม่ใช่นายกรัฐมนตรี และม้ามืดอาจจะเป็นจักรทิพย์ ชัยจินดา โดยสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นรองนายกฯ รับมือเศรษฐกิจ และดร.โภคิน จะเข้ารับหน้าที่แก้ไขปัญหาสร้างสมดุลด้านต่างประเทศก่อนที่จะเสียบ้านเสียเมือง ลุงป้อมก็จะคุมปืนคือความมั่นคงทั้งหมด ส่วนภูมิใจไทยก็จะคุมคมนาคม.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube