fbpx
Home
|
ข่าว

ชกศรีสุวรรณ-การเมืองมาคุ

ชกศรีสุวรรณ-การเมืองมาคุ

 

 

@จังหวะระหว่าง สัญญาน กลิ่นอายการเมือง ปลายทางที่เข้าโหมดเลือกตั้ง 180 วันอันตราย ตามไทม์ไลน์กรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ที่กำหนดวันเลือกตั้ง 7 พ.ค.66 ที่เต็มไปด้วยร่องรอยความขัดแย้งทั้งจาก ภายใน สู่ภายนอก จาก ภายนอก สู่ ภายในขึ้นบนลงล่าง ออกข้าง ระหว่างภายใน “ศูนย์อำนาจ” พี่น้อง 3 ป. ระหว่างตึกไทย กับ บ้านป่ารอยต่อ ไปยัง พรรคหลักพลังประชารัฐ (พปชร.) ถึง พรรคร่วมรัฐบาลประชาธิปัตย์ (ปชป.),ภูมิใจไทย (ภท.) และ ระหว่าง “พรรคฝ่ายค้าน” เพื่อไทย (พท.) กับ “พรรคร่วมรัฐบาล” ภท. ที่กลายเป็น “คู่มวยการเมือง” หลายคู่ขัดแย้ง

 

 

@ที่วันนี้(18ต.ค.)กลับพลันปรากฏ ภาพบรรยากาศ การใช้ความรุนแรงถึงขั้นลงไม้ลงมือกับ “ตัวละครการเมือง” ที่มีบทบาทเป็นที่รู้จักคนหนึ่งในฐานะ หนึ่งใน“นักร้อง”ที่เป็น “ต้นทาง”หลายคดีสำคัญทางการเมือง อย่าง “พี่ศรี” “ศรีสุวรรณ จรรยา” ที่ถูก “นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล”หรือ“ลุงศักดิ์”หรือ “ศักดินาเสื้อแดง”อายุ 62 ปี ยูทูบเบอร์เสื้อแดงคนดัง ที่เคยมีวีรกรรม บุกทำร้าย “แรมโบ้อีสาน” “เสกสกล อัตถาวงศ์” ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี มาแล้วโดยครั้งนี้ ก่อเหตุ บุกเข้าทำร้ายร่างกาย “พี่ศรี” โดยการชกตบและเตะ พร้อมไลฟ์สดผ่านช่องสื่อของตัวเอง ระหว่างที่“ศรีสุวรรณ”มายื่นเรื่องร้องเรียน บก.ปอท. เรื่องการแสดง “เดี่ยว 13” ของ โน้ส อุดม แต้พานิช”กำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน แถมหลังก่อเหตุ “ลุงศักดิ์” ยังระยุให้ไลฟ์ ว่า “ลุงมาทำตามสัญญา” ทนไม่ได้ที่ “ศรีสุวรรณ”เที่ยวร้องเรียนไปเรื่อยไม่รู้จักแยกแยะ ส่วนเรื่องคดีความไม่สน ขอทำตามสัญญาที่ให้ก่อน พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามาอยากให้ช่วยเหลือเรื่องทุนทรัพย์หากต้องถูกดำเนินคดี

 

@ในขณะที่ “พี่ศรี” นอกจากแจ้งความดำเนินคดี “ลุงศักดิ์” ยังยืนยันใช้กฎหมายให้ถึงที่สุดไม่ยอมความ และย้ำว่าแม้ว่าจะมีความเห็นทางการเมืองขัดแย้งกัน แต่ก็ไม่ควรลงไม้ลงมือกันแบบนี้ ยิ่งถ้าพูดว่ามีแนวคิดประชาธิปไตยแต่มาทำร้ายร่างกายผู้ที่เห็นต่าง ตนคิดว่ามันย้อนแย้งกัน และยิ่งจะทำให้ฝั่งที่มีความคิดเห็นไปในทางเดียวกันดูแย่ลงไปอีกซึ่งเหตุการณ์นี้คนจะมาเอาเป็นแบบอย่างหรือไม่ก็แล้วแต่ แต่ถ้าใครจะยื่นเรื่องร้องเรียนแบบตน ก็ อาจต้องมีเพื่อนมีการ์ด ต้องระวังตัวเพิ่มมากขึ้น ครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียนของสังคมกรณีหนึ่ง และถือเป็นเรื่องที่น่ากังวลเมื่ออยู่ในสังคมที่มีความหลากหลายทางความคิดต้องระมัดระวังตัวเองมากขึ้น อย่ามัวแต่พึ่งสังคม อย่างไรก็ตาม จะไม่หยุดยั้งในการทำหน้าที่ต่อไป

 

 

@เช่นเดียวกับ “แรมโบ้” หนึ่งใน “เหยื่อ” ของ “ลุงศักดิ์” นอกจากจะออกมาให้กำลังใจ “ศรีสุวรรณ” ในบทบาท “นักร้อง” ยังบอกว่า ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง เป็นตัวอย่างไม่ดีแก่เด็กเยาวชน ที่ชมการ ถ่ายทอดสด
เท่าที่ตรวจสอบ ชายคนนี้เคยมีพฤติกรรมชอบใช้ความรุนแรง โดยในอดีต (19 ต.ค.64) เคยบุกเข้ามาในตึกก.พ.เดิม สมัยที่ตนทำงานอยู่ เพื่อหวังเข้ามาทำร้ายตน แต่ตนรู้ทันจึงป้องกันตัวรอดมาได้ และว่า แม้มีคนที่ชอบและไม่ชอบ “ศรีสุวรรณ” แต่ไม่ควรใช้ความรุนแรงกับผู้อื่นเช่นนี้ นอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว ยังอาจเป็นการจุดชนวนให้สังคมเกิดความแตกแยกได้ และอาจเป็นแบบอย่างให้สังคมสร้างความรุนแรงได้อีก พฤติกรรมเช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในบรรยากาศที่บ้านเมืองต้องการความสงบสุข ความสามัคคีปรองดอง ที่ผ่านมา “ศรีสุวรรณ” ถือว่าทำตามหน้าที่ของตัวเอง และทำตามกติกา เมื่อเห็นใครอะไรในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ก็ไปยื่นหนังสือให้มีการตรวจสอบเท่านั้น ซึ่งคนส่วนใหญ่เข้าใจตรงนี้ แต่คนส่วนน้อยที่ไม่เข้าใจ จะต้องยอมรับกติกาบ้านเมืองด้วยไม่ใช่ไม่พอใจก็ใช้กำลังแก้ไขปัญหา

 

 

@อย่างไรก็ตาม ในโลกออนไลน์วันนี้นอกจาก #ศรีสุวรรณ จะติดเทรนต์ทวิตเตอร์ ยังมีผู้ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยมีบางฝ่ายที่แสดงความคิดเห็นในเชิงสะใจ ขณะที่ก็มีฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับการมาสะใจ
กับการใช้ความรุนแรงจัดการกับกรณีเกิดความขัดแย้งทางความคิด จากทัศนะทางการเมืองที่แตกต่างโดยเฉพาะในห้วงที่การเมืองกำลังอยู่ในช่วงปลายวาระสภาที่กำลังเข้าโหมดเลือกตั้งที่ปรากฎร่องรอยการปั่นเรตติ้ง
และ การทำลายเครดิต ของแต่ละฝ่ายทางการเมืองที่ต่างมี มวลชน ที่ “เห็นต่าง” อย่างที่มักมีการใช้ “ความขัดแย้ง” ทางสังคมมาบิ๊วอารมณ์สังคม ในแต่ละจังหวะที่ผ่านมา เช่นการเลือกตั้งซ่อม หรือการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ที่เคยมีการชูแนวแบ่งเขาแบ่งเราแบบมอตโต้ “ไม่เลือกเราเขามาแน่” ที่ทั้งหมดยังไม่นับรวม บทเรียนที่ผ่านมากับความขัดแย้งแบ่งสีแบ่งฝ่ายที่ ไหลไปสู่การ “แบ่งGen” ความคิด ระหว่าง “เด็ก” กับ “ผู้ใหญ่” และเคยปรากฏร่องรอยการให้กำลังจาก “มวลชน” ของบางฝ่ายบางสีเข้ามาสร้างสถานการณ์จนเกิดความบานปลายเลือดตกยางออกกัน

 

@ไม่แปลกว่า “สัญญาน” ความรุนแรงแบบลงไม้ลงมือกับ “พี่ศรี” หนนี้ ที่กำลังถูกไป “บิ๊วต่อ” จากแต่ละฝ่ายในกระแสสังคมที่ต่างมีสื่ออยู่ในมือผ่านโซเชียล ในช่วงปลายรัฐบาล “นายกฯลุงตู่” ที่ ชูแนวทาง “เลือกสงบจบที่ลุง” จะถูกจับตามอง ด้วยความเป็นห่วงและกังวลจากผู้ใหญ่หลายฝ่ายไม่น้อย.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube