fbpx
Home
|
ข่าว

รัฐประหาร (ลือ) ไม่มีเลือกตั้ง

กลายเป็นประเด็น “คู่ขนาน”ที่ทำให้ บรรดา “ตัวละคร”ใน รัฐบาล ไล่ตั้งแต่ “นายกฯป้อม”ลงมา ต้องอธิบายความ กับ ปม “ข่าวลือ”อาจเกิดการสร้างเงื่อนไขนำไปสู่การทำ “รัฐประหาร”

 

 

ที่จะทำให้เกิดการ “ไม่มีการเลือกตั้ง”เกิดขึ้นทั้งที่ กกต.ประกาศให้ฝ่ายการเมือง“เข้าสู่โหมดเลือกตั้ง”วันที่24 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมีการเชื่อมโยงมาจาก การออกมาเตือน “ให้ใจเย็น ระวังไม่มีเลือกตั้ง”อันสื่อสารไปยัง “ม็อบขับไล่รัฐบาล”โดย “รัฐมนตรีชัยวุฒิ”วันก่อน ที่ล้วนโยงเข้ากับปมวันตัดสินคดี “8ปีนายกฯ”ของ “นายกฯลุงตู่”(30ก.ย.)ที่ “ม็อบหลอมรวม”ของ “ตู่จตุพร-ทนายนกเขา”ประกาศจะออกมาเคลื่อนไหวในวันนั้น พร้อมกับมีการส่งสัญญานทำนองมีบางฝ่ายอาจมีการสร้างเงื่อนไขเพื่อไม่ให้พ่ายศึกเลือกตั้ง ในขณะที่ “ตำเตือน”ของ “รมต.ชัยวุฒิ”ก็ส่งผลให้ “แนวร่วมและแกนนำขาม็อบ”อย่าง “หนูหริ่ง”-“ทนายอานนท์”รวมถึงอีกหลายคนออกมาโพสFBทำท่าจะขยับ

 

@โดยผู้คนในรัฐบาลตั้งแต่ “นายกฯพี่ป้อม”ที่วันนี้ยังคงนั่งหัวโต๊ะประชุมครม.โดยไม่มี “นายกฯน้อง”มาร่วมเช่นเคยเป็นครั้งที่ 5 ของการประชุมครม.ที่ถือเป็น “นัดสุดท้าย”ก่อน “ศาลรธน.ตัดสินปม8ปีนายกฯในห้วงที่ “บิ๊กป้อม”เป็นนายกฯรักษาการ ที่ยังเก็บท่าทีอมรมณ์ดียิ้มสดชื่น แต่ไม่ตอบคำถามของผู้สื่อข่าว ถึงกระแสข่าว จะไม่มีการเลือกตั้ง ที่ ผู้สื่อข่าว ถามย้ำว่า มีข่าวว่าจะมีการทำรัฐประหารด้วย เช่นเดียวกับ “หัวหน้าหนู” “อนุทิน” ที่ย้อนให้นักข่าวไปถาม “รมต.ชัยวุฒิ”ซึ่งเป็นคนพูดเองกรณีบอกม็อบจะไม่มีเลือกตั้ง ส่วน พรรคร่วมรัฐบาล

 

เมื่อได้ยินลักษณะนี้แล้วรู้สึกอย่างไรนั้นตนยังไม่ได้ฟัง ว่าพูดตอบจากคำถามอะไร และประโยคเต็มคืออะไร ขอให้ไปถามคนที่พูด และพรรคคนที่ รัฐมนตรีคนดังกล่าวสังกัด เมื่อนักข่าวถามย้ำว่า หากไม่เกิดการเลือกตั้งขึ้นมาจริงๆ จะทำอย่างไร “หัวหน้าหนู”บอกว่า รัฐบาลนี้ก็รักษาการไป ตามรัฐธรรมนูญ ที่ก็เช่นเดียวกับ “เลขาต่อ” “เฉลิมชัย”จากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ที่ตอบกับข่าว “ไม่มีเลือกตั้ง”ว่าให้ไปถาม “คนที่มีอำนาจ”ดู เมื่อถามว่าได้ยินข่าวนี้บ้างหรือไม่ “เลขาต่อ” โบกมือพร้อมกล่าวว่า ไม่มีหรอก

 

@เรียกว่ากระแส “2ข่าวลือ”ดังกล่าว ก่อนหน้านี้ มีการวิเคราะห์จากหลายฝ่าย ผูกโยงไปถึงประเด็นโอกาสในการ “รอด”จาก “ปมคดี8ปี”ของ “นายกฯลุงตู่”ที่โยงเข้ากับเงื่อนไข “โอกาส”ในการไปต่อของ “ศูนย์อำนาจ3ป.”ใน “ระบบการเลือกตั้ง”อีกราว6เดือนข้างหน้า ที่มีกรณี ภาพปรากฎการณ์“แลนด์สไลด์”การเลือกตั้งท้องถิ่นต่อเนื่อง ล่าสุดที่ จ.ร้อยเอ็ดของ “ครอบครัวเพื่อไทย”(25ก.ย.)ที่ต่อโยงถึง “โพลนิด้า”สำรวจความนิยม “แคนดิเดตนายกฯ”และ “พรรคการเมือง”รอบที่3 ที่ทั้งโดยตัว “อุ๊งอิ๊ง”และ “เพื่อไทย”ยังมาวินนำ “นายกฯลุงตู่”และพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่าจะเป็น “ปัจจัยเหตุสำคัญ”ของ ภาพผลลัพธ์สถานการณ์ วันที่30ก.ย. อันเป็น “ผลลัพธ์”ในท่วงทำนองคล้าย คำเตือนจาก “รมต.ชัยวุฒิ”ถึง “ม็อบ”ต่างๆที่จะออกมาเคลื่อนไหว

 

@โดย “คำเตือน”ดังกล่าว โดย นัยยะ ทำให้หลายฝ่ายประเมินไปถึงแนวทาง “นอกสมการปกติ”ทางการเมือง แบบการเกิดเงื่อนไขที่นำไปสู่เหตุการณ์แบบวันที่ 22พ.ค.57 คือการ “รัฐประหาร”ที่อาจจะเกิดขึ้น หรือแม้กระทั่งเหตุการณ์ที่มีท่วงทำนองคล้ายกับก่อนวันเลือกตั้งปี2562 ที่มีข่าวลือออกมาในท่วงทำนองคล้ายสถานการณ์ก่อนการเลือกตั้งปี2566 ทำนองให้ฝ่ายการเมือง ก้ำกึ่งกังวลว่าอาจจะไม่มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นเพราะด้วยเหตุที่เกี่ยวกับ กฎหมายเลือกตั้ง กรรมการเลือกตั้ง หรือปัจจัยความไม่พร้อมต่างๆนอกเหนือไปจาก “วิธีการนอกสมการ”ที่บางฝ่ายประเมินว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นในสถานการณ์ปัจจุบัน

 

@ที่ก็สอดรับกับ“อดีตกุนซือรองนายกฯ” “ไพศาล”ที่วิเคราะห์ ผ่านFB ว่า รุ่มร่ามเตะไหปลาร้า ทำแผนแตก อยู่ดีไม่ว่าดีออกมาขู่ประชาชนว่าถ้ายังเรียกร้องมากวุ่นวายมากก็จะไม่มีการเลือกตั้ง ซึ่งมีบริบทว่าจะมีการยึดอำนาจ จึงถูกตั้งคำถามว่า ไปได้ยินข่าวอะไรมา จากระยอง – ปราจีนบุรีหรือ!!! ก็อยากจะบอกว่าถ้าได้ยินข่าวจากระยอง-ปราจีนจริง ก็คงเป็นข่าวที่ฟังไม่ได้ศัพท์ คนคิดคนพูดนั้นมีอยู่!!!แต่ไม่มีเสียงตอบรับสักแอะเดียว ผู้ได้รับการแต่งตั้งรอบใหม่เข้ารับมอบงานตั้งแต่เมื่อวานซืนแล้ว!!! สถานการณ์ในวันนี้ไม่มีการปฏิวัติรัฐประหารครับ!!!! อย่าไปโยนบาปให้กับทหารเพราะเขาไม่ใช่คู่ขัดแย้งหรือมีความขัดแย้งกับใคร!!!!ที่เกิดวิกฤตในขณะนี้มาจากนักการเมืองทั้งนั้น วันที่ 30 ใครจะอยู่ใครจะไป ไม่สำคัญ เพราะวันนี้ประชาชนรู้เท่าทันหมดแล้ว.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube