fbpx
Home
|
ข่าว

พี่โทนี่ในใจใคร

ฉากคั่นจังหวะ “ศึกซักฟอก”วันที่2 กับ “ยุทธการเด็ดหัว สอยนั่งร้าน” นอกจากการประเมินภาพผ่านบรรยากาศวันแรกที่มีทั้ง “จริงใจและไก่กา” แบบที่ยังมีความระแวงในบทบาท

 

@ฉากคั่นจังหวะ “ศึกซักฟอก” วันที่2 กับ “ยุทธการเด็ดหัว สอยนั่งร้าน” นอกจากการประเมินภาพผ่านบรรยากาศวันแรกที่มีทั้ง “จริงใจและไก่กา” แบบที่ยังมีความระแวงในบทบาท “ฝ่ายค้าน” อยู่บ้าง โดยเฉพาะภาพการซักฟอก “รัฐมนตรี” จากพรรคพลังประชารัฐ อย่าง “ชัยวุฒิ” และ “สุชาติ” เมื่อค่ำวาน(19ก.ค.) ที่หลายฝ่ายกังขาในภาพความเอาจริงเอาจังในการซักฟอกของ “ฝ่ายค้าน” ที่อาจเป็นเพราะก่อนหน้ามีข่าวรัฐมนตรี “แจกกล้วย” หนี “คะแนนบ๊วย” ที่โยง“พรรคเล็ก” จน “หมอระวี” ต้องออกมายืนยัน(20ก.ค.)พรรคเล็กไม่มีเอี่ยว “กล้วย 2 ล้าน” แลกโหวตไว้วางใจรัฐมนตรีที่ถูกซักฟอก โดยย้ำว่า “พรรคเล็ก” ไม่ได้โหวตตามรัฐบาล จะโหวตตามการตามความเป็นจริงที่ชี้แจง

 

@เรียกว่า “ซักฟอก”รอบนี้จากภาพเมื่อวาน(19ก.ค.)ที่น่าสนใจในปรากฎการณ์สอดรับ กลายเป็น “คนละภาพ”จากการซักฟอกหรือ “ศึกงบประมาณ”ที่ผ่านมา ที่ฝ่ายค้านเพื่อไทยคล้าย “ยั้งมือไว้ไมตรี” กับ พรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะ “ภูมิใจไทย” ของ “หมอหนู” อยู่บ้างจนถูกตั้งคำถาม กระทั่งเกิดปรากฎการณ์ “ฟาร์มงู” ที่นำมาสู่ภาพการนำของ “อุ๊งอิ๊ง” ใน “ปฎิบัติการไล่หนูตีงูเห่า” ในพื้นที่ภาคอีสาน โดยศึกหนนี้มีการไล่เช็คบิลหนักทั้ง “หมอหนู” และ “ศักดิ์สยาม” ทั้งประเด็นการบริหารงานแก้โควิดจนถึงปมนโยบาย “กัญชา” และประเด็นการ “ซุกหุ้น” ไม่แต่เฉพาะ รัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาล “ประชาธิปัตย์” ซึ่งยังมีปัญหาเสถียรภาพภายในพรรค ที่รอบนี้มีการเว้นวรรค “เฉลิมชัย” แต่พุ่งเป้าไปที่“หัวหน้าอู้ดด้า”และ “จุตติ ไกรฤกษ์” รมต.พม. ที่โยงไปสู่ภาพการเขย่าไปสู่การตัดสินใจ ปรับครม. ที่ยังว่างอยู่ “2ที่นั่ง” จาก “ผู้กองนัส”และ “อ.แหม่ม” แบบที่มีการแยกส่วน “3ป.” เจาะจงฟอก “บิ๊กป๊อก” มท.1 ที่เป็นเก้าอี้สำคัญที่มีความหมายต่อ การเลือกตั้งครั้งต่อไป

 

@น่าสนใจใน “ปรากฎการณ์สอดรับ” กับทิศทางที่เกิดขึ้นในสภา อย่างที่ “พี่โทนี่” ทักษิณ สบจังหวะ “นายกฯลุงตู่” พาดพิงพูดถึงในการชี้แจงเมื่อวานที่มีช็อตหนึ่งไปท้า “หมอชลน่าน” ชมอดีตนายกฯที่ว่าฉลาดที่สุด แต่ตอนนี้ ไม่รู้อยู่ไหน ก็เอากลับมาให้ได้ ก็แล้วกัน” ที่ “พี่โทนี่” แซวกลับว่า “ไม่ต้องบอกว่าไปตามมันกลับมาให้ได้ ขอตอบว่าตนกลับแน่” และว่าตนไม่ได้อยู่ที่ไหนแต่อยู่ในใจ “บิ๊กตู่” ตลอดเวลาเพราะมักคิดถึงตนตลอด โดย “ลุงตู่” อาจจะอึดอัด ที่คนคิดว่าไม่เก่ง จริงๆ แล้วไม่ต้องคิดอะไรเลย ควรตั้งหน้าตั้งตาทำงาน แต่ควรมีกลยุทธ์ มียุทธศาสตร์มากกว่านี้ ไม่ใช่ถึงเวลาก็ 100 และ 500 ก็อยู่ๆ ก็มีหัวหน้าฟาร์มไปหาบอกจะเอา 500 ก็ตกใจกลัว 500 ก็ 500 และ ไม่เท่านั้น “พี่โทนี่” รอบนี้ยังมีไฟว่ไปถึง “หัวหน้าหนู” ทำนอง ยอมรับว่า แพ้พนัน “เสี่ยหนู” ในเรื่องการจัดหาวัคซีน ด้วยขี้หมากองเดียว แต่ได้บอก ให้เตรียมขี้หมาไว้เยอะหน่อยจะเอาไปอุดรูรั่วบนหลังคารัฐสภาที่ บริษัทของ “เสี่ยหนู” สร้าง

 

@ที่การแซวแรงข้ามประเทศของ “พี่โทนี่” แม้ “นายกฯลุงตู่” จะทำนิ่งแค่ โต้กลับ ว่า เขามีปากไว้พูด แต่ก็ทำให้ “หัวหน้าหนู” ออกอาการกว่าครั้งก่อนๆไม่น้อย โดยบอกว่าที่ บอกว่าจะเอาขี้หมาไปทิ้ง ไม่ได้เอาไปฝาก เป็นการหยอกกัน ไม่มีอะไรซีเรียสไม่ได้ตั้งใจจะไปสวนอะไรอยู่แล้ว เพราะถึงอย่างไรก็ต้องเคารพกัน ส่วน จะกลายเป็นปัญหาในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่หาก “พรรคฝ่ายตรงข้าม” อย่างเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและไม่เอาพรรค ภท.เข้าร่วมนั้น ตนก็ไม่ได้คิดจะไปร่วมอยู่แล้ว.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube