fbpx
Home
|
ข่าว

ชัชชาติมา-ลุงตู่ไป

ชัชชาติมา-ลุงตู่ไป

 

@5 วันของว่าที่ผู้ว่ากทม. “ชัชชาติ สิทธิพันธ์” กับการลงพื้นที่คลุกหน้างานทั้งที่ยังไม่ได้รับรองจากกกต. กลายเป็นภาพจำและไอดอล ของคนกรุงเทพฯ ทุกกลุ่มอายุ รวมถึง Gen Y และ Z ใน กิจวัตร ตื่นเช้าออกกำลังกายวิ่ง 10 กม.ตักบาตร และไปทำงาน ที่มีการไลฟ์สดให้ผู้คนทุกอาชีพมาพบปะร้องปัญหาได้ถึงตัวว่าที่ผู้ว่ากทม. จนมีแต่เสียงชื่นชมความขยัน การลงพื้นที่เข้าหาปัญหาด้วยตัวเอง เข้าหาคนทำงาน ไม่ถือตัว ไม่แบ่งฝ่าย ไม่ลอยตัว แบบผู้ว่าคนอื่นๆหรือ “ผู้นำ” ทั่วไป แถมยังรู้จริงเข้าใจปัญหา สื่อสารได้อย่างดีทั้งเนื้องานที่รับผิดชอบกับชาวบ้าน อธิบายเรื่องยากๆให้เข้าใจได้ง่ายๆ สื่อสารกับนักข่าวต่างประเทศได้ ไม่นับรวมบุคลลิกและวิธีคิดแบบประนีประนอมถ่อมตนไม่ขัดแย้งแบ่งฝ่าย จนชาวโซเชียลชมว่าประเทศไทยรอและต้องการ “ผู้นำ” แบบนี้มานาน

 

@ที่ยิ่ง “ชัชชาติ” ยังคงลุยลงพื้นที่ทำงาน ยิ่ง ถูกเปรียบเทียบ ไม่แต่กับ ผู้ว่า กทม.คนที่ผ่านมา “บิ๊กวิน” แต่ยังมีการเปรียบเทียบกับ “ผู้นำประเทศ” อย่าง “นายกฯตู่” ที่เรตติ้งยิ่งวูบ โดย วันนี้ (27 พ.ค.) ยัง โกอินเตอร์อยู่เจแปนแดนซามูไร แบบไม่วายมีเรื่องหงุดหงิดกวนใจจนบ่นดังไกลกลับมา ว่า อะไรกันนักหนาคนไทย ขนาด อ่านสมุดหน้ากระดาษเปล่า ก็ยังมาว่าโดยพ้อว่า “แค่นายกฯอ่านหนังสือ ก็ยังนำรูปไปวิพากษ์วิจารณ์ได้ หาว่านายกฯแทนที่จะอ่านหนังสือเตรียมประชุม ทั้งที่ความจริงหนังสือที่อ่านก็เป็นหนังสือของสายการบินที่วางไว้ ก็หยิบขึ้นมาดู ส่วนแฟ้มการประชุมก็วางไว้ใกล้ๆ กัน ไม่เข้าใจทำไมหาเรื่องว่าได้ทุกเรื่อง ไม่รู้เป็นอะไรกัน บ้านเมืองประเทศไทย”

 

@เรียกว่าห้วงนี้ “นายกฯลุงตู่” รวมถึง “ศูนย์อำนาจ 3 ป.” ถูกจับตา ดูจะรมณ์บ่จอยจากความประเดประดังนังแต่ รับทราบผลการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. และ สก. ที่ปรากฏภาพตัวอย่างการแลนด์สไลด์ของทั้งชัชชาติ และ สก.เพื่อไทย ก้าวไกล ฝั่ง ฝ่ายค้าน แบบที่ต้องสังเคราะห์กันถึงสาเหตุที่คะแนน “ฝ่ายเรา” ทำไมเทให้ “ชัชชาติ” ที่ “ฝ่ายอนุรักษ์” คนกันเอง อย่าง “หมอวรงค์” มีการโทษมาที่ “3 ป.” โทษมาที่ “ลุงตู่” ที่เกรงใจ “พี่ใหญ่ป้อม” เกินไปจนไม่เด็ดขาด ทำนองยังมีโอกาสแก้ตัวป้องกันการ “แลนด์สไลด์ของจริง” อย่างที่ “กฎหมายลูกเลือกตั้ง” ว่าด้วย “หารคะแนน 100” ยังมีโอกาสพลิกอีกตลบเพื่อสกัด “พี่โทนี่ คนแดนไกล” ได้

 

@แต่ก็ใช่ว่าทุกอย่างจะเป็นไปดังใจนึก เพราะยังมี “ตัวแปรแทรกซ้อน” ที่รอหวด อย่าง “ผู้กองนัส” ที่รอจังหวะการเพลี่ยงพล้ำของ “นายกฯลุงตู่” ที่ได้รับการปกป้องจาก “พี่ใหญ่ป้อม” อยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว อย่างที่มีการประกาศ “ผมมีโลกใบใหม่แล้ว” ปฏิบัติการ “ยึดพรรค” จาก “บีกน้อย” น้องเลิฟ “บิ๊กป้อม” พร้อมขู่ด้วยการแสดงกองกำลังอิสระของ 18 ส.ส. “พรรคเศรษฐกิจไทย” และอีกว่าสิบ ของ “พรรคเล็ก” ที่หากเทไปข้างฝ่ายค้าน “ลุงตู่” ก็หนาว ยิ่งช่วงนี้ “นัดดินเนอร์” กันถี่ยิบ พร้อมร่วมกันเป็นเจ้าภาพ กฐิน ซักฟอก “ลุงตู่” กับฝ่ายค้าน วันก่อน ที่แม้จะมีการรับปากในทีไม่แตะ ร่างพรบ.งบประมาณ 66 ที่จะเข้าพิจารณาในสภาฯ วันที่ 31 พ.ค.-2 พ.ค. ที่ “ลุงตู่” ก็สุ่มเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุการเมืองหาก โหวต “งบไม่ผ่าน” อย่างที่ “หมอชลน่าน” เพื่อไทย ออกมาขู่ไว้

 

@ ที่ถือเป็นฉากเร่งเร้าเกมจาก “ภายใน” สู่  “ภายนอก” ในจังหวะ “นายกฯลุงตู่” ถูกกระแส “ชัชชาติฟีเวอร์” ผู้ที่เคยถูกเสนอเป็น “แคนดิเดตนายกฯ” เหมือนกัน เปรียบเทียบ จนเรตติ้งหล่นวูบ ถึงขนาด ก่อนหน้า “ลุงตู่” เคยวิจารณ์เชิงว่า 214 นโยบาย “ชัชชาติ” จะทำได้จริงหรือไม่ เพราะบางอย่างเกินอำนาจ อยู่ที่รัฐบาลนายกฯ รวมถึงการไปเร่ง เรื่อง รถไฟฟ้าสีเขียว ที่ชัชชาติบอกจะทบทวนการต่อสัมปทาน ว่าต้องมาคุยกับรัฐบาล คมนาคม มหาดไทย ที่กลายเป็น “มูมเมอแรงย้อนกลับ” มาที่ “นายกฯลุงตู่” ว่าอยู่มา 8 ปีทำงานลุยไม่เท่า “ว่าที่ผู้ว่ากทม.” มาไม่กี่วัน.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube