fbpx
Home
|
ข่าว

บิ๊กดีลป้อม-นายกฯสำรอง

บิ๊กดีลป้อม-นายกฯสำรอง

@รัฐบาลภายใต้การนำของ “นายกฯลุงตู่” ยามนี้อยู๋ในอาการร้อนฉ่าไปทุกองคพายพ ปรากฏร่องรอยความขัดแย้งหวาดระแวงแคลงใจกัน ตั้งแต่ผู้คนบน “ตึกไทยคู่ฟ้า” ลงไปถึง พรรคร่วมรัฐบาล ตั้งแต่ พรรคหลัก อย่าง พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ไปจนถึง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ที่กำลังอาการหนักจากความบานปลาย “ปริญญ์เอฟเฟ็กต์” ที่ลุกลามกดดันเพื่อให้พรรคแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมมากกว่าที่ทำไป โดยชี้เป้ากดดันไปที่ “หัวหน้าอู๊ดด้า” และเริ่ม ลามไปยัง “ผู้อาวุโส” ของพรรค อย่าง “นายหัวชวน” อดีตหัวหน้าพรรคที่กำลังโดน “ทัวร์ลง” เหตุเพราะออกมาอุ้ม “อู้ดด้า” และปรามคนที่เคลื่อนไหว

 

@ขณะที่หันมาที่ “ตึกไทยคู่ฟ้า” และ “พปชร.” ก็อาการไม่สู้ดี จากร่องรอย “ลับ-อำ-ระแวง” กับ ความเคลื่อนไหวของ “พี่ใหญ่” ที่ชวนให้ใครบางคนคิด ตั้งแต่ห้วงก่อนวันหยุดสงกรานต์ยันเปิดทำการที่ไม่มาร่วมประชุมครม.ครั้งก่อน จนถูกหลายฝ่ายจับตาท่าที “พี่น้อง 2 ป.” นับตั้งแต่ปรากฎการณ์ “ป้ายป้อม” ส่งคนกลับบ้านไปเที่ยวสงกรานต์ มาจนถึงทริปพักร้อนอังกฤษ กับข่าวลือ “บิ๊กดีล”กับ “พี่โทนี่ ทักษิณ” ที่มีท่วงทำนองกัน “1ป.” จากเกมเก้าอี้ดนตรี และดึงพรรค 2 น้องเลิฟของ “พี่ใหญ่” อย่าง “พรรคเศรษฐกิจไทย” เข้าร่วมตามธีม “ศัตรูของศัตรูคือมิตร” แถม สานฝันใครบางคน เป็น นายกฯ 7-8 เดือนสุดท้ายก่อนหมดวาระรัฐบาล ที่บังเอิญมาถูกย้ำหมุดจาก “นิโรธ” ประธานวิปรัฐบาลถึงอาการกระซิบคนไกลฝากคิดถึง ที่ทำให้ “บิ๊กป้อม” สะดุ้งต้องรีบออกมาแก้ข่าว จน “นิโรธ” ต้องบอกว่าเป็น “เรื่องอำเล่น” กัน

 

@ไม่แต่เท่านั้น ในความสอดคล้องรับที่ถูกจับตา จากภาพ “พรรคสำรอง” ที่ “2 ป.” ต่างถูกระบุว่ามีการเตรียมการไว้หรือไม่ ไม่ว่าจะเป็น เศรษฐกิจไทย ของ 2 น้องเลิฟ “หัวหน้าป้อม” หรือ พรรคแรมโบ้ รวมไทยสร้างชาติ ไม่นับรวม “พรรคกองหนุน” ที่มีเฉดไปทาง “ฝ่ายอนุรักษ์นิยม” อีกหลายพรรคที่ประกาศพร้อมเสนอชื่อและสนับสนุน “นายกฯลุงตู่” เป็นแคนดิดเดตนายกฯต่อไป ก็กลายเป็นถูกนำมา “มัดรวม” เข้ากับข่าวปล่อย “บิ๊กดีล” ว่าด้วยปม “แคนดิเดตนายกฯสำรอง” หลังเลือกตั้งครั้งหน้า ที่อาจเกิดปัญหา หากการตีความว่าด้วยคุณสมบัตินายกฯที่ดำรงตำแหน่งครบ 2 วาระ 8 ปี นับตั้งแต่ ส.ค. 57-ส.ค. 65 ส่งผลต่อ “นายกฯลุงตู่” อันเป็นที่มาของการเสนอชื่อ “แคนดิเดตนายกฯ” มากกว่า 1 คนของ พปชร.ที่แม้ “นายกฯลุงตู่” จะย้ำหลายรอบว่า “พี่ใหญ่” จะเสนอชื่อ “น้องเล็ก” ตลอดไปก็ตาม

 

@โดยปม “นายกฯสำรอง” นั้นว่ากันว่ามาจากการที่ “บิ๊กป้อม” ที่ตอบคำถามนักข่าวก่อนเข้าประชุมครม. ถึงปม พรรคร่วมรัฐบาลพากันเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ พปชร.จะเปิดตัวด้วยหรือไม่ ที่แม้จะยืนยันว่าเป็น “บิ๊กตู่” โดยบอกไปตั้งนานแล้วไม่ต้องถามอีกที่สื่อรายงานว่า บิ๊กป้อม ยังยืนยันเช่นเดิมว่ายังไม่รู้ว่าจะเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯชื่อเดียวหรือไม่ และรายงานด้วยว่า มีการตอบคำถามนักข่าวถาม ถึงปัญหาการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี ทำนอง ว่า ก็อาจจะมีชื่อสำรอง และไม่รู้ว่าจะต้องเป็นชื่อพลเรือนหรือไม่ และไม่ยอมตอบ เมื่อนักข่าวถามว่า มีแนวโน้มจะมีชื่อตัวเองหรือไม่

 

@กระนั้น จากปมที่เข้าใจคลาดเคลื่อนนี้ ทำให้หลังประชุมครม.นักข่าวไปถาม “นายกฯลุงตู่”ที่หนนี้น่าจะมีการคุยกันของ2ป.ก่อนออกมาพูดแล้ว โดย “นายกฯลุงงตู่” ชี้แจงว่า “บิ๊กป้อม” ไม่ได้พูดแบบนั้นเรื่องการเตรียม “นายกฯสำรอง”เช่นเดียวกับ “บิ๊กป้อม”เองที่ถึงกับ “ของขึ้น”โวยเสียงดังกับนักข่าว ว่าตนไม่ได้พูดว่ามีการเตรียมนายกฯสำรอง แค่บอกว่ายังไม่รู้ ยังไม่ถึงเวลา และย้ำ ว่า “ไม่มี ”นายกฯสำรอง” “มีที่ไหน”  “ฉันบอก ยังไม่รู้ๆ ยัง ไม่ถึงเวลา”  โอ้ว!! ไม่เข้าใจเลย” และ เมื่อนักข่าวถามว่า กลัวประชาชนจะแตกตื่นจึงมาถามให้แน่ใจให้แน่ชัด “บิ๊กป้อม” รีบย้ำอีกว่า มีที่ไหน ใครล่ะ เป็นนายกฯสำรอง พูดไปเรื่อย ที่ก็เช่นเดียวกับบรรดารัฐมนตรี ที่เป็นแกนนำใน พปชร.ไล่เรียงตั้งแต่ “สุริยะ-สมศักดิ์” และ “ชัยวุฒิ” ที่ยืนยันว่าไม่เคยได้ยินว่าพปชร.มีการเตรียมการ เรื่อง “นายกฯสำรอง” เช่นกัน.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube