fbpx
Home
|
ข่าว

มิตรแท้-ศัตรูถาวร

มิตรแท้-ศัตรูถาวร

จับสัญญานคู่ขนาน แรงกระเพื่อม จาก “อุ๊งอิ๊ง”แคนดิเดตนายกฯและ “ครอบครัวเพื่อไทย” ที่มีทั้งปฏิกิริยาตอบโต้ฉับพลันจากบรรดาอดีต “คู่ขัดแย้ง”กับ “ระบอบทักษิณ”ที่ส่วนหนึ่งมีร่องรอยอยู่ใน “ระบอบประยุทธ์” ที่มพร้อมกับ “สัญญาน”ท่าที ดูเชิงไม่ตอบรับปฎิเสธหากจะเกิดดีลการเมือง หลังเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นอาการของเหล่า “กองหนุนลุงตู่”ที่เกิดปฏิกิริยาต้านกับภาพหลอน “พี่โทนี่”ที่ล้อไปกับ ท่าทีจาก 2 แกนนำพรรครัฐบาลปัจจุบัน ที่ออกแนว “ก้ำกึ่ง”แบบ“นักการเมือง”ที่มีคติ “ไม่มีมิตรแท้หรือศัตรูถาวร”อย่าง “บิ๊กป้อม”และ “อาหนู” “อนุทิน” ที่ไม่ถึงขนาด “ปิดประตูตาย”หากในอนาคตจะเกิด “ดีลการเมือง”กับ“ครอบครัวเพื่อไทย”ที่ส่งสัญญานผ่าน “อุ๊งอิ๊ง” “ผู้นำครอบครัว”ประกาศนำทัพพรรคเพื่อไทย“แลนด์สไลด์”ชนะการเลือกตั้งให้ได้เพื่อขับไล่เผด็จการ

 

อย่างที่ “อาหนู”เองก็ยอมรับถึงโอกาสความเป็นไปได้หาก “อุ๊งอิ๊ง”จะมีโอกาสเป็น”นายกฯคนรุ่นใหม่”ขอแค่มีความสุจริต เช่นกันกับท่วงทำนองว่าตอกย้ำว่า ภูมิใจไทย(ภท.)พร้อมเข้าได้กับ “ทุกสูตร”กับการไม่ปิดประตูตายการร่วมงานการเมืองในอนาคตระหว่างภท.กับ เพื่อไทยเพราะทุกอย่างจบที่ผลการเลือกตั้ง โดยเฉพาะหากเพื่อไทยสามารถแลนด์สไลด์ได้ถึง 250ที่นั่งก็สามารถตั้งรัฐบาลได้เลยส่วนจะไปร่วมหรือไม่ “ต้องดูก่อน”การเลือกตั้งจะเป็นตัวตัดสิน ส่วนประเด็น ความแค้นจากประโยค“มันจบแล้วครับนาย”ที่เป็นความขัดแย้งในอดีตระหว่าง “เนวิน”กับ “ทักษิณ”นั้น “อาหนู”ยกภาษิต “การเมืองไม่มีมิตรแท้ศัตรูถาวร”โดยบอกผ่านเวลามาทุกคนอายุมากแล้วน่ามีอะไรกันและเท่าที่ตนทราบยังไม่ได้มีการพบปะพูดคุยอะไรกัน

 

ขณะที่หันมาทาง “ลุงป้อม”ที่วันนี้เพิ่ง Belated Birthday”น้องตู่” ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงทำงานต่อไป ให้ดี ก็มา “ทรงเดียวกัน”แบบไม่ถึงขนาด “ตัดรอน”ปิดประตูตายที่จะ จับมือ “เพื่อไทย” โดยบอก ว่าเลือกตั้งแล้ว ค่อยว่ากัน และไม่กังวลกับการที่ “อุ๊งอิ๊ง” เป็น หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ประกาศจะ Landslide โดยใช้กลยุทธ์ ดึงคนรุ่นใหม่-14ล้านเสียง ส่วน “นายกฯลุงตู่”ที่วันนี้ครม.มีเลี้ยงข้าววันเกิดย้อนหลัง มาในทรง “แทงกั๊ก”กับการจะเป็น “แคนดิเดตนายกฯ”โดยบอกยังไม่ถึงเวลา และไม่พูดถึง “พรรคสำรอง”ที่มีข่าวว่า “พรรครวมไทยสร้างชาติ”เป็นพรรคสนับสนุน “นายกฯลุงตู่”ก่อนหน้านี้

 

เรียกว่าการขยับออกมาของ “อุ๊งอิ๊ง”ที่นอกจากจะเริ่มเจอ “แรงเสียดทาน”จาก “อดีตคู่ขัดแย้งพี่โทนี่”หนนี้ มาในจังหวะ “รัฐบาล3ป.”ภายใต้การนำของ “นายกฯลุงตู่”มาจะครบ2เทอม8ปีในเดือนส.ค.65 อยู่ในห้วง “เรตติ้งตก”จากผลงาน ด้าน“การบ้าน” ในการบริหารบ้านเมืองในสถานการณ์วิกฤติเหนือการควบคุม ที่รุมเร้าทั้ง “โควิด”,”เศรษฐกิจ”และ”สงครามยูเครน”ที่กระทบรุนแรงกับประชาชน อย่างที่โพลสวนดุสิตสำรวจล่าสุดออกมาวันก่อน ถึง “ความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลนายกฯลุงตู่ต่อการบริหารประเทศ และการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน” ที่ 32.77%ไม่เชื่อมั่น 45.12 เปอร์เซ็นต์ ไม่ค่อยเชื่อมั่นรัฐบาล ในขณะที่ใน “ด้านการเมือง” ก็ยังมีปัญหา “เสถียรภาพรัฐบาล”แบบยังต้องลุ้นว่า “ดินเนอร์กระชับมิตร”3-4มื้อ”ที่ผ่านมากับกลุ่มก๊วน “นักการเมือง”จากพรรคร่วมรัฐบาล จะเป็นไปอย่างที่รับปาก กันไว้หรือไม่ เมื่อถึงเวลาเปิดสมัยประชุมสภาฯ ที่จะมี “ศึกซักฟอกใหญ่”ซึ่งมีโอกาสจะเกิด “อุบัติเหตุการเมือง”ได้กับ “ตัวแปร”กองกำลังอิสระของ “ผู้กองนัส”กับ “พรรคเล็ก”ที่ “ผู้กองนัส”ถูกมองเป็น “ศัตรูถาวร”กับ”นายพลทำเนียบฯ”

 

แบบที่เริ่มเห็นปี่กลองการเมืองเร่งกระชั้นจังหวะการ “เปิดตัว”ของพรรคการเมืองใหม่ๆที่ชูธีมไม่ขัดแย้งกับขั้วข้างใด แต่จะเข้ามาแก้วิกฤติประเทศปัจจุบัน ให้เป็น “ทางเลือก”กับผู้คนในการเข้ามาแก้ปัญหา “เศรษฐกิจปากท้อง”ให้กับประชาชนที่เริ่มบ่นดังถึง “ความเปลี่ยนแปลง”มากขึ้น จากบรรดา “นักการเมือง”ที่เคยเป็นทั้งมิตรและศัตรู และบางส่วนก็ “อกหัก”กับ “ศูนย์อำนาจ”ปัจจุบัน.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube