fbpx
Home
|
ข่าว

ใครหักหลัง“นายกฯลุงตู่”

Featured Image
ใครหักหลัง“นายกฯลุงตู่”ออกอาการหนักจนทิ้งโพเดี้ยมหลังนักข่าวถามจี้ใจดำ

ถึงกับทิ้งโพเดี้ยมเดินหนีทันที่ เมื่อถูก “นักข่าว”ถามย้ำเหมือนไป “จี้ใจดำ”ลึกๆทำนอง ว่า กลัวมั้ยจะโดน “พรรคเล็ก”หักหลัง และ จะเชิญ “พรรคเศรษฐกิจไทย”หรือ “พรรคเทพ”ของ “บิ๊กน้อย”และ”ผู้กองนัส”ที่เพิ่งเปิดตัวเปิดหน้า “กรรมการบริหารพรรค”อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้(18มี.ค.)หรือไม่ หลังเมื่อวาน(17มี.ค.) “นายกฯลุงตู่”เพิ่งร่วม “ดินเนอร์ยาใจ”กับบรรดา “พรรคเล็ก”ที่ถือเป็นท่วงทำนองแบบ “เจอกันพอเป็นพิธี”หลังไปพลาดครั้ง “ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล”ที่โฟกัสไปที่ พรรคขนาดกลางอย่าง ภูมิใจไทย(ภท.)ประชาธิปัตย์(ปชป.)และชาติไทยพัฒนา โดยไม่มี “พรรคเล็ก”โดยหนนี้ “นายกฯลุงตู่” ออกตัวไว้ก่อนว่าไม่มีพูดเรื่องการเมือง ต่อรองแลกเปลี่ยน หรือ “สัญญาใจ”อะไร มีแต่การเจอหน้ากันแบบสุภาพบุรุษ คุยเรื่องโครงการที่จะช่วยเหลือประชาชน

 

 

ที่ล้อไปกับภาพ ในจังหวะปี่กลองการเมือง ดังกระชั้น ชัดเจนในความเคลื่อนไหวของทุกฝ่าย นับแต่มีการกำหนดวันเลือกตั้ง ผู้ว่ากทม. นายกฯพัทยาราวกลางเดือนพ.ค.65 และสอดรับกับการเปิด “ไทม์ไลน์ยุบสภา”หลังประชุมเอเปค ในเดือนธ.ค.65 ของ “บิ๊กป้อม”ที่แม้ “นายกฯลุงตู่”จะไปคนละทางปฏิเสธไทม์ไลน์ที่ว่า แต่ ก็กลับมีภาพการเตรียมการ “พรรคกองหนุนลุงตู่”อย่าง”พรรครวมไทยสร้างชาติ”ที่เคยให้ “แรมโบ้อีสาน”ไปเปิดหัวไว้ครั้งที่มีข่าวงอนง้อใน “กลุ่ม3ป.” ที่เริ่มปรากฏบนหน้าข่าวถี่มากขึ้น

 

 

แบบที่มีการพูดถึง”กุนซือนายกฯ”อย่าง “พีรพันธ์”ที่วันนี้(18มี.ค.)ออกมายืนยัน เพียงว่า วันนี้ ยังอยู่”พลังประชารัฐ(พปชร.) หลัง มีข่าวว่าจะ “ไขก๊อก”จากพปชร.ไปเป็น “หัวหน้ารวมไทยสร้างชาติ”ที่จะเคลื่อนไหวประชุมสัปดาห์หน้า โดยมีชื่อ “พีรพันธ์”เป็นหัวหน้าพรรค “แคนดิเดตนายกฯ”คู่กับ “ลุงตู่” มี “ขิง เอกณัฐ”เป็นเลขาพรรค ขนานล้อไปกับอาการ “เลือดไหลไม่หยุด”ของ “พรรคปชป.”ที่ “คนดัง”ไปกองกันที่ “รวมไทยสร้างชาติ”และ “พปชร.”รวมถึงพรรคอื่นๆ

 

 

เช่นเดียวกับ“พรรคเศรษฐกิจไทย” ที่มี“บิ๊กน้อย”เป็น “หัวหน้า” “ผู้กองนัส”เป็นเลขาฯ และ “จุ๊บจิ๊บ”เป็น “เหรัญญิก” ที่วันนี้ ก็ยังย้ำชัดถึงคอนเซ็ปต์ “กองกำลังอิสระ”มีส.ส.18 คน ไม่นับรวม “พรรคเล็ก”อีกประมาณ 10 รวม 30 ที่เป็น “สมการใหม่”ทำให้ “นายกฯลุงตู่”เสียวสันหลังจนต้องนัด”ดินเนอร์พรรคเล็ก”เมื่อวาน(17มี.ค.) ยิ่ง วันนี้ “บิ๊กน้อย”มาย้ำทำนองไม่ขึ้นกับรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน แต่ยังรักและทำงานกับ “บิ๊กป้อม”ผู้เป็นเหมือน “พี่ชาย”ได้ แถมไม่ยอมบอกว่าจะเป็น “พรรคร่วมรัฐบาล” เอาแค่ หากรัฐบาลทำดี ก็สนับสนุน แต่ยืนยัน อยู่ข้างประชาชนเป็นหลัก ภายใต้ ม็อตโต้ “มั่นคง มั่งคั่ง ทั้งแผ่นดิน”ที่คล้ายเหมือนล้อกับ ม็อตโต้ “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ของ“นายกฯลุงตู่”

 

 

ที่ความเคลื่อนไหวจาก “สายผู้กอง” ที่เชื่อมจากบนลงล่างและออกข้าง ทำให้ “นายกฯลุงตู่”ยังไม่ถึงขนาดวางใจอะไรได้ กับเส้นทางข้างหน้าว่าจะเป็นไปอย่างที่คิดได้ทั้งหมด โดยเฉพาะ “ศึกซักฟอกใหญ่”กลางเดือนพ.ค.65 ลามเลยไปถึง เกิดอาการ ไม่ไว้ใจคนรอบตัวไม่ว่าจะใกล้ตัวหรือไกลตัว โดยเฉพาะกับ “นักการเมือง”อย่างที่วันนี้ยังย้ำในทัศนคติ ที่ว่า “นักการเมืองก็คือนักการเมือง” ถึงแม้จะผ่าน มื้อกลางวัน3ป.บ้านป่ารอยต่อ กับ“กุ้งผัดกระเทียม”ฝีมือ “พี่ใหญ่” มาจนถึง“ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล” และ “ดินเนอร์พรรคเล็ก”มาแล้ว อย่างที่ ออกอาการผ่าน “สัญญาน”การไปคนละทางไม่รับกับ “ไทม์ไลน์ยุบสภาฯ”ของ “พี่ใหญ่”วันก่อน จนมาถึงอาการ “ทิ้งโพเดี้ยม”เมื่อโดนจี้จุดที่นักข่าวถามถึง โอกาส“การถูฏหักหลัง”จากพรรคเล็ก.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube