fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.เลือดไหล-พรรคลุงตู่

ปชป.เลือดไหล-พรรคลุงตู่

 

@มีร่องรอยสั่นไหว “คู่ขนาน” ทางการเมือง อันน่าสนใจหลังการส่ง “สัญญาณยุบสภา” จาก “ศูนย์อำนาจ 3 ป.” แม้จะดูไปคนละทางระหว่าง “พี่ใหญ่-น้องเล็ก” แต่ก็ก่อให้ปรากฏแรงกระเพื่อม อย่าง ปรากฏการณ์ “เลือดไหล” ของ “พรรคประชาธิปัตย์” (ปชป.) แบบน่าใจหาย อย่างในรายล่าสุดอย่าง “เสี่ยโต” “อภิชัย เตชะอุบล” ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวจะมานั่งเลขาพรรคเศรษฐกิจไทยกับ “ผู้กองนัส” ,แต่รอบนี้จะไป พลังประชารัฐ(พปชร.) “ขิง” “เอกณัฏ พร้อมพันธ์” อดีตส.ส.กทม. และ “ไพร พัฒโน” อดีตส.ส.สงขลา ไม่นับรวมที่จะมีบ้านใหญ่ชุมพร “ลูกหมี” ที่มีข่าวจะทยอยออก ที่มีข่าวจะไป “รวมไทยสร้างชาติ” ที่เคยมีข่าว “2ป.” “พี่รอง-น้องเล็ก” ให้ “แรมโบ้อีสาน” ไปบุกเบิกภายใต้เงา “ลุงกำนัน” สุเทพ เทือกสุบรรณ ที่พาดผ่าน “หัวหน้าพรรค” ที่มีชื่อเคยเป็น “ผู้สมัคร” ของพรรค กปปส.ที่ “ลุงกำนัน” เคยไปช่วยหาเสียง หลังจากที่ ส.ส.เก่าแก่ของปชป. ไม่ว่าจะเป็น “ถาวร” หรือ “นิพิษฎ์” ทยอยไปก่อนหน้านี้

 

@น่าสนใจในความสอดรับในจังหวะการปล่อยสัญญาณ ”ไทม์ไลน์” จาก “บิ๊กป้อม” ที่ว่าจะมีการ “ยุบสภา” หลัง “เอเปค” ปลายปี 65 ที่ก็เท่ากับเป็นสัญญาณ “นายกลุงตู่” อยู่ครบเทอมในเดือนมี.ค. 2566 ที่ล้อไปกับท่าทีการย้ำอำนาจการกดปุ่มว่าอยู่ที่ “นายกฯ” ของ ”ลุงตู่” แบบที่เหมือนจะเตือน “นักการเมือง” อยู่ในทีว่า หาก “กดปุ่ม” ก่อนครบเทอมจะมีเวลาที่ส.ส.จะไปสังกัดพรรค ก่อนไม่น้อยกว่า 30 วัน แต่หากครบวาระจะต้องสังกัดพรรคก่อนไม่น้อยกว่า 90 วัน อย่างที่ก่อนหน้านี้มี “คิวหลุด” จาก “อ.เสรี วงษ์มณฑา” ประธานกรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ ในรัฐบาลลุงตู่ จน “อ.สมชัย” ออกมาทักใน “บทบาท” ที่จู่ๆออกมาส่งสัญญาณ (3 มี.ค.) ให้ “นักการเมือง” รีบ “ลาออกจากพรรค” เพื่อเข้าไปสมัคร “พรรคลุงตู่” ภายใน 90 วัน

 

@และก็เป็น “อ.เสรี” พีอาร์กองหนุนลุงตู่” เช่นเคยที่โพส FB ล่าสุดวันนี้ (17 มี.ค.) ออกมาเฉลยถึงมูฟเม้นท์ความหมาย “พรรคลุงตู่” ว่า รู้สึกว่า “พรรครวมไทยสร้างชาติ” กำลังได้ต้อนรับนักการเมืองน้ำดีมีความสามารถที่ทยอยลาออกจากพรรคเดิมกันเป็นระยะๆ กว่าจะถึงวันเลือกตั้งน่าจะได้ใกล้ร้อย ถ้าหากได้ สส. น้ำดีที่เป็นขวัญใจประชาชนใกล้ๆ 100 + กับนักการเมืองหน้าใหม่ + กระแสอยากให้ “ลุงตู่” เป็นนายกฯ ต่อก็อาจจะทำให้ได้กิน 100 คน และบัตรที่เลือกพรรคก็คงได้เพิ่มอีกหลายคน”

 

@ที่ก็เหมือนจะล้อไปตามสคริปแบบ “เข้าเค้า” กับรายงานข่าวที่ว่า “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” กุนซือตึกไทย ที่ “นายกฯลุงตู่” ไว้วางใจในบริการ เตรียมลาออกจากสมาชิก พปชร.ในวีคนี้ เพื่อเตรียมมานั่งหัวหน้า “รวมไทยสร้างชาติ” หลังจากหารือนายกฯนอกรอบแล้ว โดยมีรายงานด้วยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมประชุมใหญ่ ปลายเดือนนี้ ตามระเบียบกกต. เพื่อแก้ไขข้อบังคับ แก้ไขโลโก้ และแก้ไขโครงสร้างพรรค รวมถึงย้ายที่ทำการจากโคราช มาอยู่ที่ซอยอารีย์ กรุงเทพฯ เมื่อประชุมพรรคแล้วก็จะส่งรายงานให้ กกต.รับทราบก่อนมีคิวเปิดตัวผู้คนที่มีชื่อเสียงที่ย้ายเข้ามาอยู่กับพรรค ก่อนกลางเดือนเม.ย.

 

@เรียกว่าถือเป็น “จังหวะตัดแทรก” บ่งชี้ถึง “ทิศทางข้างหน้า” แบบ “ข้ามช็อต” ในขณะที่ทุกฝ่าย กำลังสนใจปม “พรรคเล็ก” ที่กำลังเป็น “ตัวแปรสำคัญ” ในการผ่านไปให้ได้ สำหรับ “ศึกซักฟอกใหญ่” เพื่อการ “ไปต่อ” จนครบเทอมและ “ไปต่อ” ใน “ฉากใหม่” หากมีการเลือกตั้ง จนต้องมี “ดินเนอร์ยาใจ” วันนี้ (17 มี.ค.) อย่างที่ “อดีตกุนซือรองนายกฯ” “ไพศาล” FB ทิ้งทุนไว้ให้น่าคิดและติดตามต่อ ว่า “ความฝันที่ชัวร์ไม่มั่วนิ่ม พรรครวมไทยสร้างชาติ คือ พรรคของลุงตู่ “พีระพันธุ์” จะเป็นหัวหน้าพรรค จะเสนอชื่อนายก 2 คนคือ “ลุงตู่” และ “พีรพันธ์” นักการเมืองจาก กปปส. ปชป.ชุดใหญ่จะมาอยู่พรรคนี้ รวมทั้ง “สายลุงตู่” ใน พลังประชารัฐ 30 คน ด้วย ปชป. สายใต้จะเหลือสักกี่คนน้อ!” พปชร.สายลุงป้อม ยังคงแกร่ง แต่ถ้าลุงตู่อยู่ครบเทอม ลุงป้อมคง ต้องพักผ่อน เพราะ ส่งลุงตู่ถึงท่าแล้ว จะแบกเรือต่อไปได้อย่างไร!!! เดือนพฤษภาจะสลายฝันหรือไม่หนอ ต้องดูบทที่ลุงจ้า

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube