fbpx
Home
|
ข่าว

พี่หนู&พี่นัส-เกมบีบไข่ลุง

ประกาศลั่นประเทศ จะไม่ยอมให้คนกลุ่มหนึ่ง มา”บีบไข่นายกฯ”แรงชัดตามสไตล์ “แรมโบ้”

 

 

“เสกสกล อัตถาวงศ์” ผช รมต. ประจำนายกรัฐมนตรี ที่วันก่อนเพิ่งเป็นข่าวลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)มาก่อตั้ง “พรรครวมไทยสร้างชาติ” ที่ถูกระบุเป็น1ใน2พรรคสำรองให้ “นายกฯลุงตู่”ในการรับมือกับแรงเสียดทานการเมืองที่ “ลุงตู่”เองก็ไม่ถึงขนาดปฏิเสธความปรารถนาดี อย่างที่ “แรมโบ้”ขยายความว่า “มีคนกลุ่มหนึ่ง พยายามกดดัน เล่นเกมการเมืองตลอดเวลา ถ้าไม่ทำอะไรสักอย่างเลย ไม่หาประตูไม่หาทางออก เกิดวันดีคืนดีพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ไม่เสนอชื่อ “พลเอกประยุทธ์” เป็นนายกฯ แล้วนายกฯจะมีประตูเดินออกมั้ย หรือมากดดันในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เกิดมีคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ไม่ลงคะแนนให้นายกฯ ถ้าเราไม่เตรียมการตั้งแต่วันนี้ ไม่หาบ้านให้ หลังใหม่ไว้เผื่อนายก แล้วถ้านายกฯก็จะถูกกดดัน ภาษาบ้านตนเรียกว่า มา”บีบไข่นายกฯ”อย่างนี้ ตลอดไม่ได้ ตนไม่ยอมให้นายกฯโดดเดี่ยวเดียวดาย” แม้หลายคนที่ “แรมโบ้”อ้างถึงว่าจะมาร่วมลงหลักปักฐานด้วยวันก่อนอย่าง “ชัช เตาปูน” หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทมีส.ส.อยู่ 5 คน จะออกมาปฏิเสธไม่เคยคุยว่าจะมาร่วมตั้งพรรค เพียงแต่บอกยังคงแนวทางสนับสนุน “ลุงตู่”เป็นนายกฯ

 

เรียกว่าแม้ “เกจิการเมือง”จะดูทรงว่าเอาเข้าจริง “พรรคสำรอง”สายกองหนุน “นายกฯลุงตู่”ยังไม่เป็นรูปเป็นร่างชัดในพาวเวอร์เท่ากับ “พรรคเศรษฐกิจไทย”ที่ “ผู้กองนัส”หอบหิ้ว21ส.ส.จาก พปชร.ตามไปตั้งรกราก 18ส.ส.ที่ เมื่อวาน(8ก.พ.)สภาของ “นายหัวชวน”ทำป้ายมาติดให้อยู่โซนเดียวกับ พปชร. ก่อนที่วันนี้ “นายหัวชวน”เพิ่งแจ้งกับที่ประชุมว่า 18 ส.ส.กลุ่ม “ธรรมนัส” เป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย ตามที่สภาฯสอบถามไปที่ กกต.ซึ่งนายทะเบียนพรรคการเมือง ได้ตรวจสอบแล้ว แจ้งว่า ส.ส.ทั้ง 18 ราย ได้เป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 2565 เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง “ผู้กองนัส”เมื่อวานก็ประเดิมปรากฎตัวในสภาฯวันแรก แถมยังมีภาพ จับมือและคุยกับ “เสี่ยหนู”หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยอย่างสนิทสนม จนมีคนไปรื้อแฟ้มพบว่าเป็นเพื่อนกันมานานแล้ว ตั้งแต่ ก่อนที่ “ผู้กองนัส”จะเล่นการเมืองโดยรู้จักกันในฐานะเพื่อน เตรียมทหาร25ที่ ต่างคนต่างเรียกกันว่า พี่ พี่หนู-พี่นัส และมัก อู้คำเมือง คุยกัน ถึงขนาดช่วง “ผู้กอง”ถูกขับจากพปชร.เคยมีข่าวส.ส. บางส่วน จะเข้าพรรคภูมิใจไทย

 

 

ที่ภาพ “พี่หนู” “พี่นัส”เมื่อวานถูกนำไปตีความทางการเมือง ยิ่งเมื่อนำมาผสมกับเมื่อวาน (8ก.พ.) “พี่หนู”เพิ่งนำ“7รัฐมนตรี”บอยคอตไม่ประชุมครม.กับ “ลุงตู่” แต่มาประชุมสภาฯแถมให้ส.ส.ภูมิใจไทยออกมา “ขยี้ซ้ำ”แถลงข่าวที่สภาฯแสดงออกว่าไม่เห็นด้วยกับการขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสีเขียว ที่ชงมาจาก กระทรวงมหาดไทยของ“พี่รอง” “บิ๊กป๊อก”มท.1 ที่ วันก่อน “ผู้กองนัส”เพิ่งทิ้งทุ่นกับข้อเสนอต่อรอง ขอเก้าอี้ “มท.1”ให้ “พี่ใหญ่ป้อม”จนต้องรีบเคลียร์ยาวๆว่า “ไม่แย่งเก้าอี้น้อง” ที่ภาพซ้อนการขยับต่อเนื่องในจังหวะข่าวพปชร.แตก ครม.แตก สภาล่ม และสังคมเริ่มกดดันไปที่ “นายกฯลุงตู่”ที่ยืนยันไม่ปรับครม.ยุบสภา ลาออก อย่างที่วันก่อน “อดีตกุนซือรองนายกฯ” “ไพศาล พืชมงคล”ก็เพิ่ง “ทิ้งทุ่นลอย”โพสFBว่ามีข่าวว่า “พรรคร่วมรัฐบาลบางพรรค”จะถอนตัว ที่วันนี้ แม้ “เกจิการเมือง”และนักวิชาการ หลายสำนัก จะประเมินว่าเอาเข้าจริง “พรรคภท.”ของ “พี่หนู”ไม่เหมือน “พี่นัส”ที่แค้นแรงกับ “ลุงตู่” ไม่น่าจะถึงขนาด “หักแรง”เอาเป็นเอาตาย ตามวิสัยการต่อรองตามประสาพรรคที่มีส.ส.50อัพ แบบที่ผ่านมา

 

 

แต่ รูปการณ์ที่ บรรดา “กองหนุนกองเชียร์ลุง”ยังเคลื่อนไหวถล่ม ภท.ของ “พี่หนู”อย่างหนักที่ “บอยคอต”ไม่ประชุมครม.จนทำให้ “2ป.”เสียฟอร์มยอมถอยชะลอเรื่อง ก็เป็นอีกปมที่หลายฝ่ายห่วง ว่า ในภาวะที่ “รัฐบาลง่อนแง่น”เสียงปริ่มน้ำจาก “ศึกใน”และ “ศึกนอก”ที่ “วิปรัฐบาล”ต้องแก้ปัญหากัน “หน้างาน”ตลอดแถมมี “พรรคผู้กองนัส”ที่รอจังหวะขยี้ “ลุงตู่”ตลอดในสภาฯ หากยังไม่เคลียร์ใจกันเอง ถึงเวลาประชุมสภาฯแต่ละครั้ง จะยิ่งลำบากกับ “เกมบีบไข่นายกฯ”ที่จะเกิดขึ้นทั้งจาก “ส.ส.ฝ่ายค้าน”และจาก “ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล”ไม่ว่าจะเป็นวาระประชุมปกติหรือวาระพิเศษ “ศึกซักฟอก” อย่างที่จับตากันว่าพรุ่งนี้(10ก.พ.) จะมี พระราชกำหนด 2 ฉบับ เข้าสู่การพิจารณา ที่หากพรก.ไม่ผ่านมติสภาฯจะส่งผลต่อสถานะของ “นายกฯ”ต้องลาออกหรือยุบสภาฯได้เช่นกัน.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube