fbpx
Home
|
ข่าว

บิ๊กป้อม บางโพล

“บิ๊กป้อม”บางโพล

 

@ แม้จะให้โฆษกรัฐบาลออกมาบอกว่าไม่ได้งอนนักข่าวที่ตั้งฉายาประหนึ่งกำลังชำรุดทรุดโทรมตามกาลเวลาอำนาจทางการเมืองของ “ศูนย์อำนาจ3ป.” ที่ผ่านมา 7 ปี กำลังเข้าสู่ปีที่ 8 ในปีหน้า ที่ยังไม่อาจคาดเดาว่าจะเป็นปีเสือดุ เสือเผ่นหรือเสือหิว หรือ จะมีใครต้องลงจากหลังเสือ แต่ ภาษากายที่ส่งผ่าน “นายกฯลุงตู่”วันนี้ (27ธ.ค.) ทั้งขาเข้าและขาออกประชุมครม.ส่งท้ายปีใหม่ที่ปฏิเสธในการให้สัมภาษณ์นักข่าวทำเนียบฯ รวมถึงการงดให้สัมภาษณ์พิเศษ เปลี่ยนเป็นพูดฝ่ายเดียวโดยการออกคลิปอวยพรปีใหม่สื่อ ที่ไม่วายจิกเล็กๆติงให้เป็นสื่อกลางที่มีคุณภาพรักษาไว้ซึ่งจรรยาบรรณของสื่อมวลชนเพื่อความรักสามัคคีของคนไทย ก็เป็นอันบอกเป็นนัยว่า “ไม่ปลื้ม”กับฉายาที่ได้รับ ผิดกับบรรดารัฐมนตรีไล่ตั้งแต่“บิ๊กป้อม” “อู้ดด้า” ที่ดูจะไม่ถือสาหาความอะไรเหมือนจะรับอยู่ในทีกับ “รองช้ำ” และ “นายกฯบางโพล”

 

@ โดยเฉพาะ “บิ๊กป้อม” ที่ดูจะแฮปปี้เป็นปลื้มกับโพล“บางโพล” อย่าง “ซูเปอร์โพล”ที่ชูให้เป็นหนึ่งใน “บุคคลแห่งปี”ร่วมกับ “เจ้าสัวธนินท์” และ “นายหัวชวน” ที่ไม่มีชื่อของ “บิ๊กตู่”ติดผลสำรวจ โดย “บิ๊กป้อม”ได้ทั้งในด้านการช่วยเหลือประชาชนให้อยู่ดีกินดี แก้ปัญหาให้คนจนเป็นหลักในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคมและความมั่นคงของประเทศ และ เป็นผู้ใหญ่ ผู้มีบารมีทางการเมืองแห่งปีจนเจ้าตัว ยอมที่จะสัมภาษณ์กับนักข่าว ว่า “”จะทำงานต่อไปให้ดีที่สุดเพื่อช่วยประชาชน จะยืนหยัดเป็นฐานให้พรรค เราจะต้องช่วยคนจน ช่วยทุกคน ให้อยู่ดีกินดี”

 

@ เรียกว่าโพล “บางโพล” ที่จัดเต็ม ให้กับ “รองนายกฯป้อม”ทีม “ผู้กองนัส” ผู้เป็น “ไม้เบื่อไม้เมา “กับนายกฯลุงตู่แบบข้ามปี ประหนึ่ง จะ “เพิ่มแสงสปอตไลท์” ให้ แบบมาในจังหวะ ที่ก็มี บางโพล อย่าง “นิด้าโพล” ที่เก็บงานปลายปีไตรมาส4 ช่วงสิ้นปีจากที่สำรวจมา3ไตรมาส กับการสำรวจ บุคคลที่ประชาชนคนไทยจำสนับสนุนให้เป็นนายกฯ ที่ปรากฏว่า อันดับ 1 ร้อยละ 36.54 ยังคงไม่มีใครเหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี อันดับ 2 “นายกฯลุงตู่” 16.93% ที่คะแนนลดฮวบหายไปกับผลงานกรำศึกโควิด จากครั้งก่อนได้ 29.70% อันดับ 3 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล 10.74% อันดับ 4 “อุ๊งอิ๊ง” มาเป็นครั้งแรก 10.55% อันดับ 5 “คุณหญิงสุดารัตน์” หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย 5.51% โดย “อู้ดด้า” จุรินทร์ หน.พรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็น “นายกฯบางโพล”อยู่ในอันดับ10ได้1.84%เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่หนนี้ “หมอหนู”ไม่ติดโผ

 

@ เรียกว่าจับอาการก่อนหยุดปีใหม่ ที่ไม่ปลื้มของ “นายกฯลุงตู่” นักวิเคราะห์การเมือง รวมถึงบรรดาโหรการเมือง ทำนายผสมประเมิน ว่า ปีหน้า จะมีเรื่องทั้ง การบ้าน และ การเมือง ให้ต้องคิดแก้ไขแบบ พันตูทั้ง ศึกใน ศึกนอก ที่ทุกสัญญาณ ชี้ไปในจุดสุ่มเสี่ยงไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ที่ต่อให้มีบรรดา “หัวหมู่ทะลวงฟัน” และ “นักร้องน้องรัก” ที่กำลังทยอยเก็บฉากที่บางส่วนยังเคลื่อนคอย “ตัดเกม”ให้แบบที่เริ่มเห็นมีการสกัดดาวรุ่ง 4 กุมาร ศิษย์สมคิด ที่กำลังตั้งพรรคใหม่เป็นทางเลือกและชูอาจารย์เป็น “นายกฯ”ที่กำลังถูกชงให้โดนหางเลข “สิระเอฟเฟกต์” แต่โดยสภาพของ “นายกฯลุงตู่”กับทั้งความก้ำกึ่งการเป็นนายกฯครบ 8 ปีในเดือนสิงหาคมปีหน้า และ อาการหายใจไม่ทั่วท้องจากกลศึกในจากเวทีรัฐสภา ที่ยังคารอกฎหมายสำคัญ ที่มีผลต่อจะทำให้เกิด “อุบัติเหตุการเมือง”เข้าสู่การโหวต ทั้งที่ยังไม่นับรวมถึงการเปิดอภิปรายทั่วไปที่จะมีขึ้นหลังปีใหม่ ในขณะที่การบ้านก็หนักหนากับ “โอไมครอน” ที่รอลุ้น 7-14 วันหลังหยุดปีใหม่ ว่าจะระเบิดระเบอร์เหมือนที่ หมอทำนายหรือไม่ ไม่นับรวมปัญหา“เศรษฐกิจ”ที่พร้อมล้มตามเป็นโดมิโน ที่ไม่แปลกที่จะเห็นอาการคิดหนักไม่สบายใจของนายกฯตัวจริง ณ พ.ศ.นี้ที่กำลังจะผ่านไป อย่าง “ลุงตู่” ตอนนี้.

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube