Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

บุกทำเนียบร้องนายกฯพรุ่งนี้ สิบล้อไม่ทน ดีเซลแพง

สร้างความกังวลให้กับเศรษฐกิจไทยอยู่ไม่น้อยกับราคาน้ำมัน “ดีเซล” ที่ปรับตัวสูงขึ้น แม้ว่ารัฐบาลจะกั๊กไว้ไม่ให้เกิน 33 บาท/ลิตรก็ตาม

 

 

ล่าสุด สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย นัดระดมพลครั้งใหญ่บุกทำเนียบรัฐบาล 11 มิถุนายน 2567จี้ถามนายกรัฐมนตรี “นายเศรษฐา ทวีสิน” ถึงความจริงใจในการแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันแพง พร้อมเรียกร้องให้ตรึงราคาน้ำมันดีเซลไว้ที่ 30 บาท/ลิตร

 

โดย “นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง” ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ที่ครั้งหนึ่งนั้น เขาคือผู้นำทัพสิงห์รถบรรทุก บุกกระทรวงพลังงานขับไล่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน “นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์” ในสมัยรัฐบาลนายกฯลุงตู่ออกจากตำแหน่งเพราะไม่สามารถแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันแพงได้ ซึ่ง “นายอภิชาติ” กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่าการไปทำเนียบรัฐบาลครั้งนี้ เพื่อให้นายกรัฐมนตรีรู้ว่าผู้ประกอบการเดือดร้อนจากราคาน้ำมันดีเซลที่ทะลุ 30 บาทซึ่งที่ผ่านมา ได้ทำหนังสือถือถึงนายกรัฐมนตรีแล้ว 3 ครั้ง แต่ก็ไม่มีคำตอบเรื่องการแก้ปัญหาราคาน้ำมันแพง

 

“นายอภิชาติ” กล่าวอีกว่า สุดท้ายแล้ว ถ้ารัฐบาลแก้ปัญหาราคาน้ำมันแพงไม่ได้ทางผู้ประกอบการจำเป็นที่จะต้องขึ้นค่าขนส่ง 9% ตามที่ราคาน้ำมันดีเซลขึ้นมา 3 บาทแตะ 33 บาทแล้วถ้าราคาน้ำมันดีเซลทะลุ 33 บาท ขึ้นไปที่ 35 บาท ค่าขนส่งก็จะปรับขึ้น 15% และเมื่อถามว่า ณ วันนี้เชื่อมือรัฐบาลในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและราคาน้ำมันแพงหรือไม่ “นายอภิชาติ” กล่าวว่า ไม่เชื่อแล้ว

 

“นายอภิชาติ” กล่าวอีกว่า ปัจจุบันแม้ไม่มีการปรับราคาค่าขนส่งขึ้น งานยังไม่มีซึ่งวันนี้ได้รับรายงานจากสมาชิกทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือกับภาคเหนือ ว่า ต้องนำรถคืนให้กับไฟแนนซ์ไปร่วม 1,000 คัน เพราะรับภาระต้นทุนไม่ไหว

 

ขณะที่ราคาน้ำมันขายปลีก ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2567 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ยังไม่รวมภาษีบำรุงท้องถิ่นของปตท. พบว่า

 

ดีเซล อยู่ที่ลิตรละ 32.94 บาท

แก๊สโซฮอล์ 95 อยู่ที่ลิตรละ 37.35 บาท

แก๊สโซฮอล์ 91 อยู่ที่ลิตรละ 36.98 บาท

E20 อยู่ที่ลิตรละ 35.24 บาท

E85 อยู่ที่ลิตรละ 34.99 บาท

เบนซิน อยู่ที่ลิตรละ 45.24 บาท

 

จากนี้ต่อไป จะต้องจับตาท่าทีของรัฐบาลในการขับเคลื่อนแก้ปัญหาราคาน้ำมันแพงอย่างใกล้ชิดเพราะทั้งหมดนี้ เกี่ยวเนื่องกับเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน ที่ในวันนี้ต้องเผชิญกับค่าครองชีพสูงซึ่งถ้ารัฐบาลแก้ปัญหาไม่ได้ เชื่อแน่ว่า คำกล่าวที่ว่า “แพง จน พัง ทั้งแผ่นดิน” ที่เคยกล่าวไว้ในช่วงพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน ก็จะกลับมาหลอกหลอนในยุคที่ตนเองเป็นรัฐบาลนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube