fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ทนายตั้ม” ชน “อัจฉริยะ” ปม “โจ๊ก-ต่อ” เผาสีกากี!

ศึกสีกากีบิ๊กต่อบิ๊กโจ๊กยังไม่จบ แต่ช่วงนี้เป็นลักษณะสงครามตัวแทน ล่าสุด 5 เม.ย.ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด  เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน พาพยาน 2 คน ไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน เพื่อยืนยันเอาผิดกับ ผบ.ตร. และคนที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน พร้อมกับนัดตำรวจ บก.ปปป. มาสอบสวนไปพร้อม ๆ กัน
และก่อนหน้านี้ทนายตั้มออกมาแฉหมดไม่สนลูกใคร ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดโปงขบวนการรับส่วยที่มีความเชื่อมโยงกับนายตำรวจระดับสูง เมื่อ 26 มี.ค.67 ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 28 มี.ค. ทนายตั้ม มอบหลักฐานให้บิ๊กเต่า พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย นอกจากนี้ล่าสุด3 เม.ย.ทนายตั้ม บุกสภาฯ ยื่นข้อมูลส่วยตำรวจให้ชัยธวัช ตุลาธน ผู้นำฝ่ายค้านพรรคก้าวไกล และพล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร คณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ
โดยพล.ต.ท.เรวัช ยืนยันไม่เคยหนักใจที่จะต้องทำงานนี้ ทุกอย่างว่ากันตามพยานหลักฐาน ยืนยัน ว่าไม่มีมวยล้มต้มคนดู ต่อให้เป็นระดับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหากพบหลักฐานความผิด
ซึ่งการที่ทนายตั้มออกมาเล่นงานฝั่งตรงข้ามหรือพุ่งเป้าไปที่บิ๊กต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้น จึงยากที่จะปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นการช่วยเหลือบิ๊กโจ๊ก หรือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เพราะครั้งหนึ่งทนายตั้มและบิ๊กโจ๊ก ก็เคยปรากฏภาพร่วมเฟรมกัน ขณะที่หลังถูกกระแสตีกลับถูกตั้งข้อถกเถียงว่าทำไมทนายตั้มไม่แฉบิ๊กโจ๊ก กระทั่ง 30มี.ค.ที่ผ่านมา ทนายตั้มโพสต์เฟซบุ๊กร่ายเหตุผลที่ไม่แฉบิ๊กโจ๊ก เพราะไม่มีข้อมูล  ซึ่งต่อให้สนิทกัน ถ้าทำผิดทำความเสียหายให้ชาติบ้านเมือง ทนายตั้มไม่อยู่นิ่งเฉยแน่
พร้อมกันนั้นฝั่งบิ๊กต่อ ก็ได้มีอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำทีมทนายฟ้องทนายตั้มรวมทั้งหมด 4 คดี ในข้อหาแจ้งความเท็จกลั่นแกล้งผู้อื่นรับโทษทางอาญา ส่วนปมแจ้งความเท็จดักฟังโทรศัพท์ นั้น เป็นเรื่องส่วนตัวต้องติดคุกกันไปข้างหนึ่งนอกจากนี้อัจฉริยะ ยังบอกกับสื่อด้วยว่าบิ๊กต่อยืนยันมาเสมอว่าไม่เกี่ยวข้องกับบัญชีม้าหรืออื่น ๆ  ส่วนกรณีของภรรยานั้น มองว่าไม่สามาถเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับผู้ที่มีรายชื่อเข้าถึงเส้นเงินได้
ทั้งนี้ ทนายตั้มและอัจฉริยะ ก็ไม่ใช่คนโนเนมแต่อย่างใด มีชื่อเสียงโด่งดังและเอฟซีเพียบ โดยทนายตั้ม เรียกได้ว่าเป็นขวัญใจประชาชนเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะคดีใหญ่หรือคดีเล็ก ทนายตั้มก็ประกาศท้าชนทุกคดี แถมยังอยู่ในวงการทนายมามากกว่า 20 ปี แน่นอนว่าผลงานคงจะเกินบรรยายเลยทีเดียว ซึ่งคดีชิ้นโบว์แดงที่ทำให้ใครหลายคนรู้จักทนายตั้ม คือคดีหวย 30 ล้าน คดีลุงพล รวมถึงคดีแตงโม ดาราสาว ที่ทนายตั้มช่วยสืบหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกด้วย นอกจากนี้ดูเหมือนว่าทนายตั้มจะลุยแฉปมร้อนสีกากีทุกทางจริง ๆ จนหลายฝ่ายอดสงสัยไม่ได้ว่างานนี้ทำเพื่อใครหรือไม่
ส่วนอัจฉริยะ ผู้ที่ได้ฉายาโคนันเมืองไทย รักความเป็นธรรม ต้องบอกเลยเขาคนนี้ประวัติก็ไม่ธรรมดาเช่นเดียวกัน ผ่านมรสุมชีวิตแสนสาหัส จนกลายเป็นอีก1บุคคลที่ใครหลายคน ต่างตั้งตารอดูความเคลื่อนไหวของเขา เพราะเขามักจะออกมาวิเคราะห์สถานการณ์ต่าง ๆ ในสังคม และไขปมคดีดังหลายคดี โดยคดีแรกที่เริ่มทำให้เขามีชื่อเสียง นั่นคือคดีครูจอมทรัพย์ เมื่อปี2548 นอกจากนี้อัจฉริยะยังเคยเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาด้วย ก่อนจะประกาศลาออกในปี 2562 และจากนั้นก็ได้ออกมาเคลื่อนไหว มีส่วนเข้าไปช่วยเหลือในหลายคดี เช่นคดีแตงโม ดาราสาว รวมถึงคดีเว็บพนันต่าง ๆ อีกด้วย
อย่างไรก็ตามคงต้องจับตาว่าทนายตั้มและอัจฉริยะ จะเปิดสงครามสู้ศึกกันดุเดือดเพียงใด ท่ามกลางปมร้อนวงการสีกากีแล้วสุดท้ายเหตุการณ์หนังม้วนนี้จะจบลงเช่นไรกันแน่

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube