fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“โจ๊ก” สายมูฯ-บวช 2 ครั้ง! ศรัทธา “วัดชนะสงคราม”

วงการสีกากีไม่เคยแผ่ว ผ่านสตอรี่ดราม่าหลากหลาย และนาทีนี้ตำรวจดังสุดๆไม่มีใครเกิน”บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยขณะนี้เขากำลังเผชิญมรสุมสึนามิระดับ9.0 ริกเตอร์ อีกคำรบหนึ่ง

 

 

 

 

 

ซึ่งที่ผ่านมาสังคมรับรู้มาตบลอดมา”บิ๊กโจ๊ก”นั้นจัดเป็นสายมูฯ ที่มีศรัทธาปสาทะ ชอบเดินสายทำบุญ และปฏิบัติธรรม ตามวัดต่างๆ และยังเคยเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ของบวรพุทธศาสนามาแล้วถึง2ครั้ง

 

 

 

โดยครั้งแรกปี2563 “บิ๊กโจ๊ก” เคยบวชเป็นพระที่อินเดีย เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อมาปี2566เฟซบุ๊ก ของพระธรรมทูตสายประเทศอินเดีย-เนปาล ได้เผยแพร่ พิธีอุปสมบท บิ๊กโจ๊ก ณ พระอุโบสถวัดไทยพุทธคยา ประเทศอินเดีย วันที่ 17 พ.ย. 2566 ได้รับฉายา “สุรเชฏฺฐโพธิ”แปลว่า ผู้มีปัญญาเครื่องตรัสรู้ซึ่งเจริญที่สุดด้วยความกล้าหาญ อยู่ปฏิบัติธรรม เป็นจำนวน 9 วัน ก่อนที่จะประกอบพิธีลาสิกขาในวันที่ 25 พ.ย. 2566
โดยหลังจากลาสิกขาออกมา “บิ๊กโจ๊ก”

 

 

 

ให้สัมภาษณ์”ทีมข่าวคมชัดลึก”ว่า ” ส่วนใหญ่คนจะมองว่า คนที่ไปบวชมีเรื่อง แต่สำหรับตนคิดต่างกัน เพราะช่วงวัยเด็กไม่มีโอกาสได้บวช ทำงานหนักมาตลอด ไม่มีเวลาบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่ ซึ่งช่วงการบวชครั้งที่1 เมื่อปี 2563 เป็นช่วงที่ได้ย้ายไปสำนักนายกรัฐมนตรีทำให้พอมีเวลาว่าง พอกลับย้ายมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตนเชื่อเรื่องบุญกุศลผู้บังคับบัญชาเมตตา จึงมีโอกาสได้เดินทางไปบวช พร้อมกับปิดวาจาในการบวชครั้งที่2″

 

 

ทั้งนี้ “บิ๊กโจ๊ก” ยืนยันไม่ได้หนีปัญหา เพราะปกติไม่ใช่คนหนีอยู่แล้ว ไม่ใช่คนเกเร ต่อสู้ตามวิถีทาง ไม่ว่าจะโดนย้ายกี่ครั้ง ซึ่งตนโดนย้ายบ่อยมาก ไม่รู้กี่ครั้ง แต่ใช้วิธีการต่อสู้ตามหลักกฎหมาย ดังนั้นแม้ไม่สมหวัง พิจารณาตัวเองผิดพลาดตรงไหนมีจุดอ่อนตรงไหน ก็ไปเติมเต็ม ขออย่าเอามาเป็นความน้อยใจ เหมือนกับการเล่นกีฬา หากแพ้ปีนี้ กลับไปซ้อมใหม่และปีหน้าก็กลับมาแข่งใหม่ เดี๋ยวก็ชนะ ทำให้ดีเตรียมให้พร้อม”

 

 

และในช่วงที่ “บิ๊กโจ๊ก”โดนหนักๆในปี2563 นั้นเขามักเดินสายทำบุญตามวัดดังต่างๆมากมายทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด แต่ที่ปรากฏเป็นข่าวดังอยู่พักใหญ่ คือ วัดบึงกระดาน ต.บ้านป่า อ.เมืองพิษณุโลก “บิ๊กโจ๊ก” เคยมากราบไหว้พระอุปคุตพระอรหันต์แห่งโชคลาภและประกอบพิธีสะเดาะเคระห์เสริมดวงโชคชะตา โดยได้ชักดาบเหล็กน้ำพี้ออกจากฝักเล็กน้อยก่อนจะกล่าวคำบูชาถวายต่อหน้าพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเพื่อขอพึ่งบารมีให้กลับมาเป็นตำรวจอย่างยิ่ง

 

 

ใหญ่อีกครั้ง จากนั้นชะตาฟื้น “บิ๊กโจ๊ก” ได้กลับเข้ากลับรับราชการตำรวจอีกครั้งในยศ พล.ต.อ. ดำรงตำแหน่งเป็น รองผบ.ตร.จนถึงปัจจุบัน
นอกจากวัดบึงกระดาน พิษณุโลก แล้ว ยังมีวัดชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพ อีกแห่งที่”บิ๊กโจ๊ก”พร้อมคุณแม่ และครอบครัว มักจะมาทำบุญที่วัดแห่งนี้เสมอๆ ด้วยความเชื่อในชื่อของ”วัดชนะสงคราม”

 

 

หากท่านใดต้องการมีชัยชนะต่ออุปสรรคทั้งปวง ให้ไปไหว้พระวัดชนะสงคราม โดยไหว้พระประธานใบโบสถ์และรูปเคารพสมเด็จกรมพระราชวัง บวรมหาสุรสิงหนาถ ผู้นับถือความซื่อสัตย์ และครั้งหนึ่ง “ดร.ศิรินัดดา หักพาล ” ภรรยาสุดเลิฟ”บิ๊กโจ๊ก” เคยระบุว่า “เค้าเป็นคนชอบทำบุญทำทาน แต่ไม่เคยออกสื่อนะ ทุกครั้งที่ว่างเค้าจะไปวัด โดยเฉพาะวัดชนะสงคราม ไปบ่อย”

 

 

ไม่เพียงแต่เดินสายทำบุญตามวัดต่างๆเท่านั้น’บิ๊กโจ๊ก’ยังไปร่วมขบวนแห่พระแม่อุมาเทวี ที่วัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือวัดแขก สีลมเนื่องในวันวิชัยทัสมิ หรือวันฉลองชัยชนะขององค์พระแม่มหาทุรคา ที่ปราบอสูรได้สำเร็จ เมื่อช่วงเดือนตุลาคม2566 ที่ผ่านมาด้วย และที่ผ่านมา ‘บิ๊กโจ๊ก’นับถือศรัทธาในพระเครื่องหลายวัด แต่ที่เคยปรากฏเป็นข่าวว่าขึ้นคอบิ๊กโจ๊ก’ คือหลวงปู่ทวด ปี 2506 และพระยอดธง กรุวัดไก่เตี้ย นั้นเอง!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube