fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

พฐ.ตรวจอัตลักษณ์เหยื่อพลุระเบิด ครบ 23 ร่าง เร่งเยียวยาญาติ

 

 

วันนี้ ที่วัดโรงช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี มีการฌาปนกิจศพ 3 ราย เหตุโรงงานพลุระเบิด ทำให้มีชีวิตทั้งหมด 23 ราย ซึ่งพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยล่าสุดว่า วันนี้ 20 ม.ค 2567 (เวลา 11.40 น.) ได้ดำเนินการสูบน้ำในคู ในบ่อ ออกหมด ผลการสูบน้ำออก พบ ชิ้นส่วนท่อนขา 1 ท่อน และถังสารเคมี 1 ถัง ถือว่า การค้นหาชิ้นส่วนร่างกายผู้เสียชีวิตและการเก็บพยานหลักฐาน ครบถ้วนแล้ว และจะได้นำไปตรวจพิสูจน์ต่อไป อย่างน้อยเจ้าหน้าที่ตำรวจเราก็ทำอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้ชิ้นส่วนใด ชิ้นส่วนหนึ่งของร่างที่ไร้วิญญาณ ขาดหายไป

 

 

 

โดยได้รับการยืนยันว่า การตรวจพิสูจน์ร่างผู้เสียชีวิต ด้วยการตรวจลายนิ้วมือ และ DNA ซึ่งได้ดำเนินการด้วยความทุ่มเท โดยทีมงานของตำรวจนิติเวช และ สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน สามารถตรวจพิสูจน์เปรียบเทียบ จนทราบแล้วว่า ร่างผู้เสียชีวิตเป็นใคร และเป็นญาติของใคร ครบทั้งหมด 23 ราย ทำให้ในช่วงบ่ายนี้ คณะกรรมการพิจารณาการคืนศพ จะเร่งรัดพิจารณาคืนและมอบศพให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลได้ภายในวันนี้ครบทุกราย

 

ส่วนทางด้าน นายปภินวิช ละอองแก้ว หัวหน้าสำนักงาน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ในวันนี้ในการประชุมหารือการเยียวยาญาติผู้เสียชีวิตที่ได้รับผลกระทบ ก็เป็นอีกเรื่องที่จะได้นำเรียน นายณัฐภัทร สุวรรณประทีบ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เรื่อง ศูนย์รักษาการช่วยเหลือและซักซ้อมแนวทาง ของหน่วยงานต่างๆถ้ายังไม่พร้อมปิดศูนย์ ก็จะเปิดจนกว่าหน่วยงานต่างๆที่ได้รับการยื่นเรื่องให้พร้อมก่อน และไม่ได้รีบร้อนที่จะปิดศูนย์ ถึงแม่จะปิดศูนย์ก็ยังมีการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบอยู่จนกว่าการเยียวยาของหน่วยงานต่างๆจะเกิดผลสำเร็จ

 

ในส่วนที่จะช่วยเหลือ ทายาทผู้เสียชีวิตที่ได้รับผลกระทบ ในการช่วยเหลือที่อยู่อาศัย รายได้ สุขภาพ การศึกษา การเข้าถึงบริการภาครัฐ ส่วนแผนการเยียวยาระยะยาว เนื่องจากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด เป็นการเสียหายวงกว้าง จึงทำให้ต้องรีบฟื้นฟูชุมชน เยียวยาจิตใจทายาทผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ จะมีการวางแผนทำกิจกรรมร่วมกับชุมชนต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube