fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บัวขาว” ทิ้งทวนคิกบ็อกซิ่ง ย้ำเเค้น “นายาเนช” ศึก RWS

 

 

 

 

ศึก RWS : Legend Of Rajadamnern เมื่อค่ำคืนวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ เวทีราชดำเนิน ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยซูเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งของไทย พบกับ นายาเนช ไอมาน นักมวยชาวสเปนเชื้อสายคองโก ซึ่งจะเป็นครั้งที่สองที่ทั้งคู่มาเจอกัน โดยจะเป็นการชก ในกติกาคิก บ็อกซิ่งแบบสามยก

 

 

 

 

 

โดย ไฟต์แรกที่ทั้งคู่เจอกันเกิดเมื่อปี 2018 ในศึก “คุนหลุนไฟต์ ครั้งที่ 65” ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งครั้งนั้น นายาเนช ไอมาน เป็นฝ่ายพ่ายน็อกไปอย่างยับเยินในยกที่หนึ่ง ดังนั้นการเจอกันครั้งนี้จึงเป็นไฟต์ที่นักชก จากสเปนหมายมั่นปั้นมือจะล้างตาให้สำเร็จ ในขณะที่ บัวขาว ยอมรับว่า ศึก RWS อาจจะเป็นการชกคิกบ็อกซิ่งที่ไทยเป็นครั้งสุดท้ายก็เป็นได้ เพราะตัวบัวขาว เองก็ต้องการที่จะเบนเข็มไปแสวงหาความท้าทายใหม่ๆจากการต่อสู้ประเภทอื่นอยู่เหมือนกัน

 

 

 

 

 

ขณะผลการชกไฟต์นี้ เปิดฉากเริ่มยกแรกมา บัวขาวเตะตัดล่างจนนายาเนซร่วงลงไป จากนั้นบัวขาวปล่อยหมัดใส่นายาเนซ จนร่วงไปโดนนับ จากนั้นบัวขาวเร่งรัวหมัดใส่นายาเนซ จนมีอาการ จากนั้นเตะซ้ายสูงเข้าใส่ บัวขาวเหนือกว่าชัดเจน

 

 

 

 

 

ยกที่สอง นายาเนซเริ่มเดินลุย โดนบ้างไม่โดนบ้าง บัวขาวเอาอยู่ คุมเกมเอาไว้ได้ ดักสาดแข้ง ตามด้วยหมัด 2 ทีเน้นๆ จากนั้นบัวขาวรัวหมัดใส่อย่างโหด แต่นายาเนซก็ฝืนยืนอยู่ได้

 

 

 

 

 

ยกสุดท้าย บัวขาวเดินเข้าหาแต่โดนไอมานเตะเจาะยางเอาคืน ยกนี้ไอมานไม่หนีมากเน้นหมัดมากขึ้นบวกหมัดสู้กับบัวขาว แต่หมัดของบัวขาวต่อยได้แม่นกว่า บัวขาวบี้ถึงตัวต่อยขวาสลับซ้ายไล่จ้วง บัวขาวเดินเบียดเข้าหาต้อนไอมานติดมุม ไอมานตอบโต้ต่อยสวนได้เสียว บัวขาวเสียบเข่าแล้ววนออก บัวขาวเดินเข้าหาไอมานเลือดกำเดาทะลักหลังจากโดนหมัดของบัวขาวไปหลายชุด บัวขาวคุมเกมได้หมด ครบยก บัวขาว ชนะคะแนนเอกฉันท์ย้ำแค้นอีกครั้ง

 

 

 

 

 

หลังการชกจบลงลง บัวขาว บัญชาเมฆ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ไฟต์นี้ได้ซ้อมมาต่อเนื่องร่างกายถือว่าพร้อมมากขณะที่คู่ต่อสู้เอาความแข็งแกร่งมาสู้กับตน ส่วนสาเหตุที่เลือกชกกับคู่ต่อสู้คนนี้เนื่องจากว่าทางสนามเป็นคนเลือก ตนเป็นนักมวยชกกับใครก็ได้ทั้งนั้น ส่วนที่ว่าจะชกมวยไทยครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายหรือไม่อยู่ที่การเจรจากับทางสนามและ RWS ว่าจะมีแผนงานอย่างไร ชกอีกในสไตล์คิกบ็อกซิ่ง ก็ได้แต่ตนเตรียมตัวที่จะไปชกในสไตล์อื่นต่อไป

 

 


ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube