fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คืบหน้าคดีกำนันนก “บิ๊กก้อง” เตรียมแจ้งม.157 ตำรวจร่วมปาร์ตี้

วันนี้ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. แถลง ความคืบหน้ากรณี นายธนัญชัย อายุ 45 ปี หรือ หน่อง ท่าผา ลูกน้องคนสนิท นายประวีณ หรือ กำนันนก ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร หรือ สว.ศิว เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน ได้รับบาดเจ็บ ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อช่วงวันที่ 6 ก.ย.66 ที่ผ่านมา

 

 

 

โดยประเด็นความผิดตามป.อาญา มาตรา 157 กรณีมีภาพข่าวที่ปรากฏมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหลายนาย ไปร่วมงานในวันเกิดเหตุ ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางตรวจสอบแล้วพบว่า ในวันเกิดเหตุมีข้าราชการตำรวจไปร่วมงานถึง 29 คน ซึ่งจากการสืบสวนสอบสวนพบอีกว่า พันตำรวจเอก วชิรา หรือผู้กำกับเบิ้มอยู่ในกลุ่มให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บโดยทันทีขณะเกิดเหตุ

 

 

โดยหลังเกิดเหตุได้เร่งรีบนำตัว พ.ต.ต.ศิวกร และ พันตำรวจโทวศิน ไปโรงพยาบาลเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องโดยทันที ไม่เข้าข่ายเป็นความผิด เป็นเหตุจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องนำคนเจ็บส่ง โรงพยาบาล ไม่มีเจตนาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

 

 

ส่วนประเด็นเรื่องกล้องวงจรปิดพบมีทั้งหมด 15 ตัว ในจำนวนที่ใช้ได้ทั้ง 13 ตัวและกล้องที่เสียมานาน 2 ตัว ส่วนกล้องตัวที่ 6 เป็นกล้องตัวที่สำคัญที่สุดซึ่งจะสองไปยังจุดเกิดเหตุ จะทำให้เห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุได้อย่างชัดเจน แต่ประเด็นคือกล้องตัวที่ 6 ถูกถอดปลั๊กออกตั้งแต่เวลา 10:16 น. โดยขณะนี้กองบังคับการปราบปรามกำลังประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับจากประเทศที่ 3 และนิติวิทยาศาสตร์เพื่อกู้ไฟล์ภาพจากกล้องตัวดังกล่าว

 

 

สำหรับเรื่องการโอนสำนวนมาที่ตำรวจสอบสวนกลางนั้น พล.ต.ท.จิรภพ เผยว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีที่สะเทือนขวัญและสลับซับซ้อนรวมถึงเกรงผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จึงรับโอนคดีมาตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน ขณะที่ในคดีอื่นๆไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ตำรวจภูธรหรือตำรวจสอบสวนกลางงานที่มีความเสี่ยงสูงก็ได้มีการร่วมงานอยู่เรื่อยๆอยู่แล้ว

 

 

เพราะฉะนั้นเป็นการทำงานร่วมกันหลายฝ่าย การแยกกันทำมองว่าเป็นการซ้ำซ้อน การที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติโอนมาก็ไม่ได้มีปัญหา และไม่ได้เป็นการตัดสิทธิบิ๊กโจ๊ก? เพราะท่านสามารถมาช่วยทำคดีได้ ตนมองว่าเป็นการทำงานร่วมกัน และยืนยันไม่ได้มีปัญหาในการทำคดี

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube