fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คปท.กัดไม่ปล่อยวิบากกรรม “ทักษิณ”

นับเป็นเวลากว่า 1 เดือนกว่าแล้ว นับตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค.2566 ที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทยอันเป็นบ้านเกิดเมืองนอน เพื่อหวังได้ใช้ชีวิตในบั้นปลายกับครอบครัว

 

 

 

จากนั้นก็ถูกนำตัวไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ก่อนส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แต่เพราะมีอาการป่วยโรคเก่ากำเริบจึงได้ไปพักในโรงพยาบาลตำรวจ จนถูกจับตามองจากขบวนการเคลื่อนไหวฝ่ายตรงข้ามทักษิณ

 

 

ล่าสุดเหมือนฟ้าเปิดเมื่อได้รับพระราชทานอภัยลดโทษ เหลือ 1 ปี แถมนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังให้สัมภาษณ์สำนักข่าว ต่างประเทศว่า หากนายทักษิณ พ้นโทษก็จะให้มีบทบาทในรัฐบาลนี้ด้วย ซึ่งคนในพรรคเพื่อไทยต่างก็พร้อมต้อนรับ นายทักษิณ เป็นอย่างดี

 

แต่ก็ยังคงมีกลุ่มขบวนการเคลื่อนไหวฝ่ายตรงข้ามทักษิณ อย่างเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่คอยเกาะติดความไม่ชอบมาพากลของนายทักษิณ โดยล่าสุดก็ได้ไปยื่นหนังสือถึงกรมราชทัณฑ์ ให้เปิดเผยอาการป่วยของนายทักษิณ ถึงการผ่าตัดใหญ่ เพื่อคลายข้อสงสัยของประชาชน ว่าเป็นแค่กระบวนการเอื้ออำนวยต่อนักโทษคนใดคนหนึ่งเพื่อให้อยู่ในที่สบายๆ ไม่ต้องเข้าเรือนจำหรือไม่ เรียกว่าตามติดชนิดกัดไม่ปล่อยเลยทีเดียว

 

และเมื่อวันที่ 23 ก.ย.2566 นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ คปท. ได้โพสต์ความคืบหน้าในการเคลื่อนไหวตรวจสอบอาการป่วยของนายทักษิณ ว่า “ไม่เรียกร้องใคร แค่บอกใจตัวเองว่าจะไม่ยอมนิ่งเฉย พรุ่งนี้เจอกัน 24 ก.ย. 15 นาฬิกา เวลาเยี่ยม น.ช.ทักษิณ หน้า ร.พ.ตำรวจ ครั้งที่ 1 มีแค่ไหน สู้เท่านั้น”

 

ขณะที่นักร้องเรียนอย่าง นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ก็ไม่น้อยหน้า ร่อนหนังสือถึงกรมราชทัณฑ์ขอเอกสารบันทึกของ เจ้าหน้าที่และความเห็นแพทย์ ที่รักษา นายทักษิณ หลังผ่าตัดด้วยเช่นกัน

 

ดูเหมือนว่าสถานการณ์จะยังไม่ราบรื่นเสียทีเดียว คงต้องจับตาดูกันต่อไปว่า เส้นทางชีวิตของ นายทักษิณ ชินวัตร หลังจากนี้จะเป็นไปในทิศทางใด วิบากกรรมจะตามติดหรือคลายลงเมื่อใด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube