fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เปิดสถิติ ไทย VS โคลอมเบีย ก่อนตบ นัดสุดท้าย เย็นนี้

โค้งสุดท้ายของการแข่งขันศึกวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ที่เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กลุ่มซี ต้องลงสนามพบทีมชาติโคลอมเบีย นัดสุดท้าย ในวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายนนี้ เพื่อลุ้นหา 2 ทีมที่ดีที่สุดของแต่ละกลุ่มผ่านเข้ารอบสุดท้ายต่อไป

 

 

ผลงานแข่งขัน 4 นัดแรก วอลเลย์บอลสาวไทยพ่ายให้ให้กับทีมชาติเยอรมนี 3 เซตรวด แล้วมาพ่ายให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกา 3 เซตรวดในนัดที่สอง ก่อนจะมาพ่ายให้กับทีมชาติอิตาลีไป 3-1 เซต พร้อมทั้งการแข่งขันในนัดที่ 4 พวกเธอกลับมาเอาชนะทีมชาติโปแลนด์ ทีมอันดับเจ็ดของโลก ไปอย่างสุดมันส์ 3-2 เซต ในเกมนัดที่ 5 พวกต้องพบกับทีมชาติสโลวิเนีย ที่มีการบล็อกที่แข็งแกร่งไม่แพ้ทีมใด และปิดท้ายด้วยการพบกับทีมชาติเกาหลีใต้

 

ถ้านับสถิติย้อนกลับกลับไป ทั้งสองชาติยังไม่เคยพบกันมาก่อนในรายการทางการ ดังนั้นในเกมนัดนี้จะเป็นการพบกันครั้งแรกของทั้งสองชาติ

 

เทียบอันดับโลกของทีมชาติไทย กับ ทีมชาติโคลอมเบีย ข้อมูล ณ วันที่ 22 กันยายน 2566 เวลา 13.00 น. อันดับของทั้งสองทีมเป็นดังนี้

 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในตอนนี้อยู่ในอันดับที่ 13 ของโลก มีคะแนนสะสมอยู่ที่ 209.71 คะแนน
วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติโคลอมเบีย อยู่ในอันดับที่ 22 ของโลก มีคะแนนสะสมอยู่ที่ 156.53 คะแนน

 

เทียบสถิติคะแนนสะสมกันแล้ว สาวไทยมีคะแนนมากกว่าทีมชาติโคลอมเบียกว่า 53.18 คะแนนและอันดับห่างกันถึง 9 อันดับ และสาวไทยมีโอกาศคว้าชัยนัดนี้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

 

แฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทย ห้ามพลาดส่งเสียงเชียร์ให้นักตบลูกยางสาวไทย คว้าชัยชนะมาให้สำเร็จ แม้หนทางสู่โอลิมปิก ปารีส 2024 นั้นจะมีน้อยก็ตาม

 

สำหรับ ศึกโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก นัดที่ 7 นัดสุดท้าย วันนี้ เวลา 19.30 น. จะมีการถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์ทีวี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube