fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รู้จัก “ชัยธวัช” ผู้นำรุ่น 3 ค่ายสีส้ม

เมื่อ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ประกาศลาออก หัวหน้าพรรคก้าวไกล เมื่อ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา และมีการประชุมใหญ่ ลงมติเลือกผู้นำคนใหม่อย่างเป็นทางการไปเมื่อวานนี้ ได้”ชัยธวัช ตุลาธน” ขึ้นเป็นผู้นำคนใหม่

 

 

 

และกลายเป็น หัวหน้าพรรคสีส้มคนที่ 3 ต่อจาก “ธนาธร จึงรุงเรืองกิจ” ที่ก่อตั้งพรรคมาในชื่อ “อนาคตใหม่” สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในสนามเลือกตั้งปี 62ก่อน ได้ ส.ส.เข้าสภา 81 คน ก่อนพรรคถูกยุบ และส่งไม้ต่อมาที่ก้าวไกล มี “พิธา” เป็นผู้นำแถว 2 ร่วมกับ “ชัยธวัช” สานต่ออุดมการณ์ จนเกิดแลนด์สไลด์

 

 

คว้าชัยชนะอย่างท่วมทั้นได้ 151 ที่นั่งเป็นพรรคอันดับหนึ่ง ได้จัดตั้งรัฐบาล แต่คดีหุ้นสื่อ ก็ตามหมาหลอกหลอน ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ จนถูกเขี่ยจากสมการตั้งรัฐบาล และด้วยบืบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ผู้นำฝ่ายค้านต้องเป็นหัวหน้าพรรคและเป็นส.ส.อยู่ในสภา แต่ “พิธา” ต้องคำสั่งศาลอยู่ ไม่สามารถเป็นได้ จนต้องลาออกจากตำแหน่งผู้นำ เพื่อหาคนเหมาะสมมารับหน้าที่แทน ปรับโครงสร้างพรรคใหม่และได้ “ชัยธวัช” มารับช่วงต่อเป็น เจนเนเรชั่นที่ 3 ของผู้นำค่ายสีส้ม

 

 

“ชัยธวัช ตุลาธน” มีชื่อเล่นว่า “ต๋อม” เกิดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2521 อายุ 44 ปี เป็นชาวจังหวัดสงขลา จบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จากโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยก่อนเข้ากรุงจบมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ซึ่งเป็น รุ่นพี่ ของ “ธนาธร” 1 ปี และปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาวิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม”ชัยธวัช” เคยทำกิจกรรมในรั้วมหาวิทยาลัย ปี 2540 ได้เข้าร่วมกิจกรรมกับสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) จากนั้นก็มาเป็นบรรณาธิการสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน ตั้งแต่ปี 2545จนถึงปี 2561

 

 

และเริ่มทำงานการเมือง ร่วมกับ “ธนาธร” เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ รับหน้าที่รองเลขาธิการพรรค กระทั่งพรรคถูกยุบพรรค จึงย้ายไปร่วมงานกับพรรคก้าวไกลทำหน้าที่เป็นเลขาธิการพรรค เป็นคีย์แมนคนสำคัฐของพรรคในสยามเลือกตั้ง และเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 2 นับเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญ ในการเป็นตัวแทนของก้าวไกล

 

 

ประสานงานกับพรรคการเมืองต่าง ๆเพื่อรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล ก่อนถูกหักหลัง ถูกทิ้งไว้กลางทาง ต้องกลายเป็นฝ่ายค้าน และเมื่อ “พิธา” ลาออก “”ชัยธวัช” จึงได้รับการสนับสนุนอย่างท่วมท้น ก้าวขึ้นสู่ผู้นำคนที่ 3 ของค่ายสีส้มอย่างเป็นทางการ และจะเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฏรด้วย เมื่อขจัดปัญหา อุปสรรคอื่นๆ ให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 106 ต่อไป….

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube