fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กโจ๊ก” ไม่รู้ บช.ก. รื้อสอบ คดี “กำนันนก” ปัดขัดแย้ง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ได้วิดิโอคอนเฟอร์เรนซ์มายังที่ประชุมกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับคดีการฮั้วประมูลของ นายประวีณ จันทร์คล้ายหรือ กำนันนก

 

 

 

โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนเปิดให้สื่อมวลชนซักถาม โดยระบุว่าขณะนี้จากการตรวจสอบยังไม่พบว่า กำนันนก มีความผิดเกี่ยวกับเรื่องฮั้วประมูล การเลี่ยงภาษีแต่อย่างใด โดยวันนี้ได้มอบหมายให้ชุดทำงานไปตรวจสอบแต่ละภาคส่วนในทุกมิติโดยไม่ได้กำหนดกรอบเวลายืนยันสามารถตรวจสอบโครงการทั้งหมดย้อนหลังที่มีกว่า 1,500 โครงการได้และหากมีการกระทำผิดจริงเชื่อว่าจะต้องทิ้งร่องรอยหรือหลักฐานไว้อย่างแน่นอน

 

 

แม้ว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีการร้องเรียนก็ตาม แต่อย่างไรก็ตามหากพบว่ามีความผิดเพียง 1-2 คดีจะสามารถยึดทรัพย์ในโครงการที่พบความผิดเท่านั้น ยังไม่รวมทรัพย์สินอื่นที่มีมูลค่ากว่า 7 พันล้านบาท พร้อมขอให้ประชาชนมั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ ในส่วนของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินยอมรับว่า ได้มีการตรวจสอบและออกรายงานการตรวจสอบเรื่องของกำนันนกเพียง 1 โครงการช่วงหลังปี 2560 ก็ไม่พบความผิด

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังยืนยันด้วยว่าไม่ได้มีความขัดแย้งกับตำรวจสอบสวนกลาง กรณีที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โอนสำนวนคดีไปให้ กองบังคับการปราบปราม เพราะตนเองทำการสืบสวน ซึ่งได้ส่งรายงานไปให้กองปราบปรามหมดแล้วสำหรับใช้ในการพิจารณาแจ้งข้อหากับผู้ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะความผิดตามมาตรา157 ส่วนกองปราบปราม ทำเรื่องการสอบสวนซึ่งก็ลงมาทำคดีตั้งแต่แรกและไม่มีใครเข้าไปก้าวก่าย

 

 

ส่วนเรื่องวงจรปิดที่ไม่ตรงกันกับที่ตำรวจสอบสวนกลางแถลง ยืนยันว่ากล้องวงจรปิดจำนวน13 ตัว และอีก2ตัวที่ไม่ได้ใช้และอีกตัวที่ถูกปิดสวิตซ์ไปนั้น เป็นข้อมูลที่สำนักงานตรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบและกู้ข้อมูลมาตนเองไม่ได้ตั้งขึ้นเอง ย้ำว่าเรื่องนี้ไม่อยากให้มองว่าเป็นเรื่องความขัดแย้ง แต่ตำรวจต้องทำงานและบูรณาการร่วมกัน และคดีไม่ได้มีอะไรซับซ้อนการแจ้งข้อกล่าวหากับใครพนักงานสอบสวนต้องทำอย่างตรงไปตรงมาโปร่งใสตรวจสอบได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube