fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เร่งกู้เซิร์ฟเวอร์บ้านกำนันนก – รับศพ ผกก.เบิ้ม

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีที่คนร้ายก่อเหตุยิงพันตำรวจตรีศิวกร สายบัว หรือสารวัตรศิว ว่า เรื่องดังกล่าวว่าขณะนี้ยังต้องรอข้อมูลที่กู้ได้จากกล้องวงจรปิดมาประกอบกับข้อมูลจากการสืบสวนเพื่อออกหมายจับทั้งตำรวจและพลเรือนที่เกี่ยวข้องโดยคาดว่าจะมีความชัดเจนในอีก 3 วัน

 

 

 

และจะมีการขยายผลไปยังประเด็นอื่นๆที่เชื่อมโยงเช่น เครือข่ายธุรกิจกำนันนก การฮั้วประมูล และการทำพนันออนไลน์ ซึ่งหากตรวจสอบพบการกระทำผิดมูลฐานที่เข้าขายฟอกเงินก็จะร่วมกับ ป.ป.ง.ดำเนินการยึดทรัพย์ต่อไป ขณะนี้มีข้อมูลเส้นทางการเงินที่เชื่อมโยงกับกำนันนกแล้ว ซึ่งมีทั้งพลเรือนและข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้อง

 

 

ส่วนบรรยากาศที่บริเวณห้องสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 วันนี้ตำรวจเรียกพยานที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากคำให้การของแต่ละคนยังไม่ตรงกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมรายละเอียด ส่วนประเด็นที่ พันตำรวจเอกวชิรา ยาวไทยสงค์ หรือผู้กำกับเบิ้ม ผู้กำกับการ 2 ตำรวจทางหลวง ปลิดชีพตัวเองภายในบ้านพักย่านคูคต ช่วงวานที่ผ่านมา

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็ได้แสดงความเสียใจ ต่อการสูญเสียของข้าราชการตำรวจในเหตุการณ์นี้พร้อมสั่งกำชับดูแล ทำข้อเท็จจริงให้ปรากฎ ถูกต้อง รวดเร็ว และเป็นธรรมที่สุด เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับคดีที่เกิดขึ้น แล้วรายงานผลให้ทราบ

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ควบคุมการสืบสวนสอบสวนด้วยตนเอง โดยให้เน้นการนำหลักนิติวิทยาศาสตร์มาใช้ในการทำงาน ทำคดีตรงไปตรงมา ให้ปรากฎข้อเท็จจริง

 

 

ซึ่งผลการตรวจที่เกิดเหตุของกองพิสูจน์หลักฐาน พบผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ห้องนั่งเล่นชั้นล่าง พบ อาวุธปืน ที่ตกในที่เกิดเหตุ เป็นอาวุธปืน กึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อกล็อก ตรวจสอบแล้ว ผู้ครอบครอง คือผู้กำกับเบิ้ม ผู้เสียชีวิต

 

 

การตรวจสอบร่องรอยบ้านที่เกิดเหตุ จากผลการตรวจของตำรวจพิสูจน์หลักฐานและจากการสอบปากคำของ พยานตำรวจที่พบศพ 4 คนแรก ให้การสอดคล้องกันว่า ไม่มีร่องรอยการงัดแงะทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน โดยพยานที่มาพบคนแรก ซึ่งเป็นตำรวจเพื่อนสนิทผู้ตาย สามารถเข้าไปยังภายในบ้านได้ เนื่องจากได้โทรสอบถามรหัสกับ ภรรยา ของผู้กำกับเบิ้ม เมื่อกดรหัสผ่าน เข้าไปภายในบ้าน พบร่างของ ผู้กำกับเบิ้ม บริเวณห้องนั่งเล่น หน้าโทรทัศน์ รอยเลือดท่วมตัว จึงได้ออกจากบ้าน และโทรศัพท์แจ้งเหตุ ต่อ ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 แจ้งพนักงานสอบสวนทราบ

 

 

ผลการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เส้นทางการเดินทางของ ผู้กำกับเบิ้มจากที่โรงแรมบริเวณ เมืองทองธานี มาถึงหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ไม่มีใครติดตามผู้กำกับเบิ้มมา และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด หน้าบ้านที่เกิดเหตุ หลังจาก ผู้กำกับเบิ้มเข้าบ้านไปแล้ว ไม่มีผู้ใดเข้ามาในบ้านอีก จนกระทั่งพยานเพื่อนสนิทมาถึงบ้านพัก

 

 

ผลการชันสูตรพลิกศพของแพทย์นิติเวช รพ.ภูมิพล ทำการผ่าพิสูจน์พบรอยกระสุนเข้าทางศีรษะ ด้านขวา ทะลุ ศีรษะด้านซ้าย แนวเฉียงขึ้น บริเวณรอบๆศพ พบรอยเลือดเป็นแนว โดยจากผลดังกล่าวข้างต้น ทั้งการตรวจพิสูจน์ที่เกิดเหตุ พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ผลการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลจากกล้องวงจรปิด และผลการตรวจชันสูตรพลิกศพ สอดคล้องตรงกัน น่าเชื่อได้ว่า ผู้กำกับเบิ้มใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย ส่วนประเด็นสาเหตุคงต้องรอผลการสอบสวนปากคำพยานเพิ่มเติม

 

 

ขณะที่บรรยากาศที่นิติเวชโรงพยาบาลภูมิพล เต็มไปด้วยความโศกเศร้า พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมญาติและเพื่อนตำรวจเดินทางรับร่างไร้วิญญาณของผู้กำกับเบิ้มเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube