fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เดือดเเน่ ศึก RWS วันนี้ ! ”บัวขาว” พร้อมดวล ”คิโดะ”

เรียกได้ว่ามนต์เสน่ห์ของเสียงปี่กลองมวยไทยมันเร้าใจ ผู้บริหารดะโซน เจ้าของคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ระดับโลก บินตรงถึงประเทศไทยเกาะติดขอบเวทีมวย ราชดำเนิน เพื่อให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของไฟต์ บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยชาวไทยหมายเลข 1 ที่มีกำหนดตะบันหน้ากับ ยาสุฮิโร คิโดะ นักมวยคิก บ็อกซิ่ง ในศึก RWS : Legend of Rajadamnern ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศึก Rajadamnern World Series วันนี้

 

 

 

โดยนายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ซีอีโอหนุ่มบริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเวอร์ส เจ้าของรายการ RWS เผยว่า นี่คือก้าวสำคัญของมวยไทย หลังจากมีความร่วมมือระหว่างเรากับดะโซน ทำให้มวยไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกมากขึ้น ทั้งในแง่ของความเป็น Sport Combat ที่เยี่ยมยอดที่สุด กับด้านศิลปะการต่อสู้ที่มีเอกลักษณ์แบบแผนไม่เหมือนใคร

 

 

เรียกได้ว่าเป็นการนำเสนอมวยไทยแท้ๆ จากบ้านของเราออกไปสู่ 200 กว่าประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก ซึ่งการที่ผู้บริหารของดะโซนเดินทางมารับชมถึงเวทีราชดำเนิน ถือว่าเป็นเกียรติสำหรับเราอย่างมากและยังเป็นโอกาสดีที่จะได้หารือเพื่อยกระดับกีฬามวยไทยและรายการ RWS ไปสู่ระดับโลกด้วยกัน

 

 

สำหรับการชั่งน้ำหนักตัวของสองนักมวยต่างสายพันธุ์ บัวขาว บัญชาเมฆ กับ ยาสุฮิโร คิโดะ ที่เวทีราชดำเนิน ล่าสุด เมื่อวานนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้เจอหน้ากันอย่างจะๆ หลังจากงานแถลงข่าวบัวขาวไม่ได้เข้าร่วมงานด้วย ซึ่งยอดนักชกชาวไทยให้เหตุผลว่าไม่อยากเจอกับคิโดะเพราะต้องการทุ่มเททุกวินาทีให้กับการซ้อมอย่างซีเรียสจริงจัง หากเจอหน้ากันก่อนอาจเก็บอารมณ์ไม่อยู่เพราะรู้ดีว่าคิโดะเป็นนักมวยที่ชอบ แหย่ ยวน กวนคู่แข่ง

 

 

การชั่งน้ำหนักเมื่อวานที่ผ่านมา บัวขาว บัญชาเมฆ ชั่งได้ 160.9 ปอนด์ ทาง ยาสุฮิโร คิโดะ ได้ 161 ปอนด์ ถือว่าผ่านฉลุย สำหรับทั้งสองจะชกกันในกติกาคิกบ็อกซิ่งแบบสามยก แบบชกจริง เก็บสถิติจริง และ ถือเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่โคจรมาเจอกัน ถึงแม้จะอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน และโด่งดังในศึก K-1 พร้อมๆ กัน แต่ทั้งสองคนยังไม่เคยมีโอกาสวัดฝีมือกันเลย

 

 

ซึ่งหลังขึ้นชั่งน้ำหนักจบ บัวขาว ให้สัมภาษณ์ ว่า “ ได้เตรียมความพร้อมทั้งร่างกาย และ จิตใจไว้เรียบร้อยแล้ว มีความหนักใจมากครับ สำหรับคู่ชกคนนี้ เขากวนเก่งมาก ที่ไม่มาประจันหน้าครั้งที่แล้ว กลัวที่จะอดใจไม่ไหว ซึ่งเราคลาดกันมาโดยตลอด ตั้งแต่คิกบ็อกซิ่ง ที่ประเทศญี่ปุ่น เราเคยต่อยชิงแชมป์รายการสำคัญมาด้วยกัน แต่ก็ยังไม่เคยได้พบกันสักครั้ง ก็ดีครับจะได้วัดกันในช่วงบั้นปลายของเขา เขาตามล่าจะปะทะกับผมมาตลอด

 

 

ส่วนรูปเกม จะรีบปิดเกมให้เร็วไม่ให้ครบยก ไม่ให้เล่นในรูปแบบเขาได้ ไม่ปล่อยให้หนีเยอะ ขี้เกียจตาม คนก็เริ่มมองในตัวผมว่ามีอายุที่มากขึ้น ยังจะไหวไหม เราต้องทำร่างกายให้ดีที่สุด เอาวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย ต้องดีกว่าตอนที่อายุยังน้อยเราไม่สามารถทำตัวสบายแบบนั้นได้แล้ว”

 

 

นอกเหนือไปจากการชกของคู่เอกคือบัวขาว บัญชาเมฆ กับ ยาสุฮิโร คิโดะ แล้วจะมีการการชกคู่มวยในรอบรองชนะเลิศของศึก มวยรอบ RWS รุ่น 154 ปอนด์ โดยแชมป์เก่าอย่าง แดเนียล โรดริเกวซ หรือ ‘แดเนียล ซินบีมวยไทย’ จะเจอกับคู่ปรับเก่าอย่าง ยอดวิชา ภ.บุญสิทธิ์ และในรอบตัดเชือกอีกคู่ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี จะห้ำหั่นกับมวยแกร่งอย่าง ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง และผู้ชนะจะผ่านเข้าไปชิงแชมป์เพื่อคว้าเงินรางวัลอีก 3 ล้านบาท

 

 

สำหรับศึก RWS : Legend of Rajadamnern วันนี้ แฟนมวยสามารถติดตามรับถ่ายทอดสดทาง ดะโซน บริษัทสตรีมมิ่งคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดไป 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube