fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ “เศรษฐา”ขอเวลาไม่นาน3เดือนพิสูจน์ผลงาน

“เศรษฐา” นำทีมประชุมครม.นัดพิเศษ ขอเวลา 3 เดือนพิสูจน์ตัวเอง ยอมรับกดดันอยู่บ้างหลังเข้ามาทำงานประชาชนคาดหวังสูง แต่ตั้งใจทำงานจริง

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (นัดพิเศษ) ก่อนขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้า ถือฤกษ์เวลา 08.02 น. ไหว้พระพรหม จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้นำคณะรัฐมนตรี ไปสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ศาลตายาย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

 

 

โดยมีนพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริยเดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี, นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี

 

และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ, นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน

 

รองนายกรัฐมนตรี, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม, นางพวงเพชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายก, นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และคณะทำงานนายกรัฐมนตรี เข้าร่วม

 

 

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวชี้แจงกับคณะรัฐมนตรีถึงแนวทางการทำงานร่วมกัน ในฐานะรัฐบาลของประชาชนคนไทยทุกคน ซึ่งได้พูดไปแล้วในหลายเวที ว่าจะเป็นรัฐบาลของประชาชน จะทำงานเพื่อประชาชน ที่ปฏิบัติตัวเคร่งครัดตามรัฐธรรม และตามกฎหมายมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ความเหลื่อมล้ำ และปัญหาสังคม รวมถึงปัญหาความแตกแยกทางด้านความคิดทั้งหลาย

 

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า รัฐบาลจะพยายามทำงานแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ อะไรที่ทำได้ก่อนโดยไม่ติดข้อกฎหมาย ขอให้ทุกท่านรีบทำ รีบสร้างผลงานออกมา เพราะว่าประชาชนทุกคนกำลังเดือดร้อน กำลังรอคอยการทำงานของรัฐบาล

 

ช่วงท้ายนายกรัฐมนตรีได้กล่าวย้ำ ขอให้คณะรัฐมนตรีตระหนักว่าเป็นรัฐบาลเพื่อประชาชน ขอให้เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน อย่าให้มีการแบ่งแยกพรรรคพวก เป็นรัฐบาลที่ทำงานเพื่อประชาชนจริงๆ

 

 

นอกจากนี้นายเศรษฐา กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ ว่า เป็นการพบปะพูดคุยกับรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นการรับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกัน จึงไม่ได้มีการสั่งการใดๆ

 

เพียงแต่มอบแนวทางว่ารัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลของประชาชน การปฎิบัติงานต้องมีประสิทธิภาพ ยึดหลักกฏหมาย ความชอบธรรม การจัดสรรงบประมาณต้องเหมาะสม และต้องให้เกียรติข้าราชการที่ปฎิบัติงานร่วมกัน

 

ทั้งนี้เนื่องจากขณะนี้ อยู่ในช่วงฤดูกาลการแต่งตั้งโยกย้าย จึงได้กำชับว่าการแต่งตั้งโยกย้าย ต้องพิจารณาทุกอย่างต้องมีความเป็นธรรมและดูผลงานเป็นหลัก โดยยืนยันจะพยายามดูแลไม่ให้มีการทุจริตคอรัปชั่นหรือการจ่ายเงินใต้โต๊ะเพื่อแลกกับตำแหน่ง

 

 

นายเศรษฐา ยังกล่าวว่า ในการประชุมสมัชชาสหประชาชาติที่สหรัฐอเมริกาจะถือโอกาสพบปะกับผู้นำประเทศต่างๆและภาคธุรกิจโดยขณะนี้ ส่วนตัวพยายามนัดหมายกับนักธุรกิจระดับโลกเพื่อหารือกันขณะที่กระทรวงการต่างประเทศอยู่ระหว่างการรวบรวมรายชื่อผู้นำทั้งหมด เพื่อนัดการหารือต่อไป ซึ่งมั่นใจว่าจะมีโอกาสได้หารือกับผู้นำสหรัฐอเมริกาด้วย

 

 

ทั้งนี้ยอมรับว่าการเข้ามาทำงานมีความกดดัน แต่ตนเองมีความตั้งใจจริง ที่จะดูแลประชาชน ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายมองว่า การบริหารราชการอาจไม่มีความเป็นอิสระทางความคิด เพราะพรรคเพื่อไทยมีความเกี่ยวโยง

 

กับตระกูลชินวัตรที่ถือเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณ นายเศรษฐา ระบุว่า ขอเวลา 3 เดือนแล้วประชาชนจะได้รับทราบว่าตนเองมีอิสระทางความคิดหรือไม่ ยืนยัน ใครที่มีแนวคิดที่ดีต่อการบริหารราชการแผ่นดินก็พร้อมที่จะรับฟังทุกคน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube