fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“เศรษฐา” เข้าทำเนียบใช้รถป้ายแดง -นำครม.ถวายสัตย์ฯ

“นายกฯเศรษฐา” นำครม.ใหม่เข้าทำเนียบ ถ่ายรูป ก่อนเดินทางเข้า เฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน เริ่มทำหน้าที่เป็นทางการ

 

 

นายเศรษฐา ทวีศิลป์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลอย่างเป็นทางการครั้งแรกโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว Lexus LM 350h Executive 4 ที่นั่ง ป้ายแดงหมายเลขทะเบียน ถ 6506 กรุงเทพมหานคร เพื่อนำคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 1” จำนวน 34 คน เข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนรับหน้าที่พร้อมถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน ที่บริเวณด้านตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล และแถลงข่าว

 

 

ซึ่งบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก มีทั้งรัฐมนตรีหน้าใหม่และหน้าเก่า อย่าง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นัดรวมรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย 8 คนที่ ตึกบัญชาการ 1 ก่อนเดินไปออกไปพร้อมกัน โดยนายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนต่างมีประสบการณ์ด้านการเมือง ด้านการบริหาร งานรับราชการครบถ้วน ส่วนหลักการทำงานคือ ความซื่อสัตย์สุจริต และทำงานอย่างทุ่มเทซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่ต้องแนะนำ อยู่ในสายเลือดของพวกเราทุกคนอยู่แล้ว

 

 

ส่วนนโยบายของรัฐบาลมีการหารือกันหลายรอบแล้ว ทั้งรัฐมนตรีและคณะทำงาน เลขาฯ ที่ปรึกษา ผู้ช่วยรัฐมนตรีย้ำถึงความพร้อม ซึ่งได้มีการเริ่มทำงานมาก่อนแล้ว ต้องหารือกับฝ่ายข้าราชการประจำให้เกิดความสบายใจเพื่อที่จะทำงานร่วมกันด้วย อย่าไปทำงานในสภาพที่มีความกดดัน ที่เป็นการฝืนใจการทำงาน แต่ต้องทำงานด้วยความเข้าใจกัน ให้ความร่วมมือสนับสนุนซึ่งกันและกัน

 

 

ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สวมนาฬิกา Smart Watch สายสีชมพู ซึ่งใส่ประจำขณะลงพื้นที่หาเสียงพร้อมพูดติดตลกว่า “บังเอิญที่ตรงกับสีประจำพรรคชาติไทยพัฒนาและสีกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์” ที่กำกับดูแล

 

 

ขณะที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บอกว่ารู้สึกเฉยๆ หลังเข้าทำเนียบรัฐบาลอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งถือเป็นการเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลครั้งแรกหลังจากที่ถูกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในขณะนั้น ปลดออกจากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2564 โดยใช้รถยนต์ส่วนตัวรุ่นเดียวกับนายเศรษฐาแต่เป็นสีขาว หมายเลขทะเบียน ษฐ 53 กรุงเทพมหานคร

 

 

ขณะที่นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ระบุว่า ห่างจากการเมืองไปตั้งแต่ปี 2557 โดยในส่วนของการทำงาน วันพรุ่งนี้จะเข้ากระทรวง และจะนำนโยบายของพรรคเพื่อไทยมาผลักดันงานกระทรวงปรับเปลี่ยนเรื่องศิลปะวัฒนธรรม ให้เป็นนโยบายด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะ 1 ครอบครัว 1 Soft Power

 

 

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ระบุสั้นๆ ต่อสื่อมวลชน ว่ารู้สึกตื่นเต้น

 

 

อย่างไรก็ตาม วันพรุ่ง (6 ก.ย.66) นายเศรษฐา จะสักการะพระภูมิ ศาลตา ศาลยาย และศาลพระพรหม ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล จากนั้น จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษเพื่อหารือถึงการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาในวันที่ 11 ก.ย. และวันที่ 12 ก.ย.ประชุมคณะรัฐมนตรีเต็มรูปแบบครั้งแรก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube