fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กองทุนสื่อเตรียมเปิดรับผลงานสร้างสรรค์ปี 67

ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมแถลงข่าว การเปิดรับข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรม ประจำปี 2567 มุ่งหวังให้ผู้รับทุนสร้างผลกระทบเชิงบวกให้สังคม

 

 

ดร.ธนกร กล่าวว่า กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ได้ดำเนินการจัดสรรทุนเพื่อรณรงค์ส่งเสริมการพัฒนาสื่อ นับตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปัจจุบันกว่า 8 ปี เราได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี

 

ความตั้งใจของกองทุน คือเราต้องการผู้รับทุนที่มีความคิดหลากหลาย แตกต่าง และสร้างสรรค์ โดยในปี 2567 กองทุนได้กำหนดหลักเกณฑ์การจัดสรรทุน โดยแบ่งประเภทของทุนออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ทุนประเภททั่วไป วงเงิน 80 ล้านบาท / ทุนประเภทยุทธศาสตร์ วงเงิน 180 ล้านบาท และ ทุนประเภทความร่วมมือ 40 ล้านบาท

 

โดยในปีนี้ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ต้องการที่จะเน้นในเรื่องของ การสร้างผลลัพธ์ โดยต้องการสร้างสื่อที่มีผลผลิตที่สร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคม ทักษะการรู้เท่าทันและเฝ้าระวังสื่อที่ไม่ปลอดภัยและไม่สร้างสรรค์ เพื่อให้ประชาชนได้ช่วยกันรับมือสื่อร้าย ขยายสื่อดี รวมถึงส่งเสริมให้ประชาชนมีความสามัคคี และสามารถใช้ชีวิตในสังคมที่มีความหลากหลายได้อย่างเป็นสุข

 

ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ยังเน้นย้ำว่า ทุกขั้นตอนในการพิจารณาโครงการ ที่มีผู้สนใจเสนอเข้ามา จะมีความโปร่งใสทุกขั้นตอน มีคณะกรรมการจากหลายภาคส่วน และ ทุกขั้นตอนสามารถตรวจสอบได้ เพราะฉะนั้น ขอย้ำว่า ทางกองทุนสื่อฯ มีกระบวนการที่รัดกุม ชัดเจน เปิดเผยและโปร่งใส

 

ทั้งนี้ ทางกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จะเริ่มประกาศเปิดรับข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรมในวันที่ 1-31 ตุลาคม 2566 โดยสามารถยื่นสมัครได้ผ่าน www.thaimediafund.or.th หรือผู้สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟซบุ๊ก กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ได้อีกช่องทางหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube