fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“เสมาเพชร” กดหมัดซ้ายฟ้าผ่าน็อก “ก้าวหน้า” ฟันโบนัสศึก ONE

สงครามแลกอาวุธหมัดเท้าเข่าศอกปิดฉากไปแบบสุดมันในศึก ONE ลุมพินี 30 เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี รามอินทรา โดยเหล่านักสู้ฝีมือเยี่ยมทั้ง 24 ชีวิต ต่างงัดพลังแกร่งออกมาฟาดฟันอย่างสุดความสามารถ สร้างความประทับใจให้กับแฟนคลับทั่วโลกอย่างเต็มอิ่ม

 

 

 

คู่เอกประจำสัปดาห์ “ซ้ายฟ้าผ่า” เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ มวยขาลุย วัย 28 ปี จากเชียงใหม่ กลับมาแก้มือหลังร่วงจากเก้าอี้เบอร์หนึ่งของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต วัดฝีมือรุ่นพี่ “ก้าวหน้า สจ.โต้งปราจีน” มวยซ้ายเก๋า ที่ตั้งเป้าเก็บชัยแรกในกติกามวยไทยที่คุ้นเคย โดยเจอกันในรุ่นแบนตัมเวต

 

 

สิ้นเสียงระฆังยกแรกดังขึ้น ทั้งสองฝ่ายต่างสลับกันออกอาวุธจู่โจมเป็นระยะ ก่อนที่ในช่วงกลางยก “เสมาเพชร” จะได้โอกาสกดท่าไม้ตาย หมัดซ้ายฟ้าผ่า ส่ง “ก้าวหน้า” ลงไปกองนับแปด แม้จอมเก๋าวัย 33 ปี จะโชว์ธาตุทรหดลุกขึ้นมาสู้ต่อได้ แต่ “เสมาเพชร” ก็ไม่ปล่อยวินาทีทองให้หลุดลอยไป ยิงหมัดซ้ายเข้าเต็มกราม ตามเช็คบิลชนะน็อกไปอย่างเหนือชั้น พร้อมคว้าโบนัส 3.5 แสนบาทมาครอง

 

 

ด้านคู่เอกภาคอินเตอร์ “ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย” มวยซ้ายหนักทุกลูก วัย 24 ปี จากพิษณุโลก ประชันมวยมากฝีมือ “ซิลวิอู วิเตซ” วัย 29 ปี จากโรมาเนีย ที่ได้รับโอกาสกลับมาอวดฝีมือในรายการนี้เป็นครั้งที่ 4 เหมือนกัน โดยขึ้นเวทีแลกอาวุธในกติกามวยไทย พิกัดแคตช์เวต

 

 

เปิดฉากมายกแรก ต่างฝ่ายต่างชิงจังหวะเดินเข้าหา ปักหลักซัดกันกลางเวทีทั้งหมัด เท้า เข่า ศอก แต่กลายเป็นนักชกไทยที่ออกอาวุธได้แม่นยำกว่า ขึ้นยกสองเป็น “ก้องไกล” ที่เปิดเกมเดินเข้าหาก่อนจะได้โอกาสจัดหนักลูกทีเด็ดรัวแทงเข่าจน “ซิลวิอู” หล่นลงไปกองกับพื้นได้นับแรก แม้อีกฝ่ายจะลุกขึ้นสู้ต่อแต่ขุนเข่าชาวไทยก็ตามเสยเข้าเต็มคางลุกไม่ขึ้น ผู้ชี้ขาดบนเวทีจึงยุติการชก ชูมือให้ “ก้องไกล” เอาชนะทีเคโอในยกที่ 2 พร้อมทั้งรับโบนัสคูณสอง มูลค่า 7 แสนบาทไปครอง

 

 

ค่ำคืนอันดุเดือดนี้มีนักกีฬามากถึง 13 ราย โชว์ผลงานเข้าตาบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ซึ่งถือว่าเป็นอีเวนต์ที่มี “จำนวนนักกีฬา” ที่ได้รับโบนัสมากที่สุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่มีการแข่งขันมาตลอดระยะ 7 เดือน คิดเป็นเงินรวมทั้งหมด ห้าล้านสองแสนห้ามื่นบาท

 

 

นอกจากนั้นยังมีการแจกรางวัลพิเศษ “ONE ซูเปอร์แฟน” แฟนมวยเชียร์มันโดนใจเป็นรายที่ 2 โดยผู้โชคดีได้แก่ “คุณเกมส์” พ่อค้าขายกล้วยทอดจากปทุมธานี รับเงินไป 100,000 บาท ทำให้ยอดรวมทั้งหมดของสัปดาห์นี้แจกเงินรวมไปทั้งสิ้น ห้าล้านสามแสนห้ามื่นบาท

 

 

ด้านบทสรุปผลการแข่งขันทุกคู่ ของ ศึก ONE ลุมพินี 30 เมื่อคืนนี้

– คู่เอก เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ชนะน็อกเอาต์ ก้าวหน้า สจ.โต้งปราจีน
– คู่รอง อาลีฟ ส.เดชะพันธ์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ ยางดำ สท.เหี่ยวบางแสน
– วรพล ไผ่ดงยิมส์ ชนะน็อก สลาตัน จิตรเมืองนนท์
– ทรงชัยน้อย เกียรติทรงฤทธิ์ ชนะน็อก โชคดี แม็กจันดี
– ชาติอนันต์ สจ.จอยปราจีน ชนะน็อก เห่าดง จิตรเมืองนนท์
– ชาละวัน เงาะบางกะปิ ชนะน็อก ก้าวไกล ช.ห้าพยัคฆ์
– ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย ชนะทีเคโอ ซิลวิอู วิเตซ
– โอกาซาวาระ ชนะน็อก ยอดวิทยา เพชรชมพู
– ริคาร์โด บราโว ชนะน็อก เด่นพนม พราน 26
– เพชรกาฟิวส์ จิตรเมืองนนท์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ โช โอกาว่า
– อาเมียร์ซานอฟ ชนะซับมิชชัน ฟาร์ฮาดี
– มูฮัมมาโดมาร์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ กวาน วู ลิม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube