fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ไซเบอร์ อีลีท จับมือ คลาวด์สไตรก์ ป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์

 

ปัญหาภัยคุกคามทางไซเบอร์ในปัจจุบันทวีความรุนแรงมากขึ้น มิจฉาชีพ หรือแฮคเกอร์มักจะหาวิธีต่างๆ มาโจมตีระบบป้องกันความปลอดภัยทางไซเบอร์ ส่งผลให้หน่วยงาน องค์กร ทั้งทางภาครัฐและเอกชนได้รับความเสียหาย กระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กรและส่งผลเสียต่อกลุ่มธุรกิจในวงกว้าง

 

 

 

บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์แบบครบวงจร ที่ล่าสุดได้ผสานความร่วมมือกับ คลาวด์สไตรก์ CrowdStrike ผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ระดับโลก และได้รับความไว้วางใจให้มีสิทธิ์ใน Engagement License Program (ELP) ซึ่งเป็นรายเดียวในประเทศไทยที่สามารถใช้เทคโนโลยีของคลาวด์สไตรก์ เพื่อช่วยองค์กรเผชิญเหตุทางไซเบอร์ในกรณีติดแรมซัมแวร์หรือถูกโจมตีทางไซเบอร์

 

 

 

ดร.ศุภกร กังพิสดาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด เปิดเผยว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้ทางไซเบอร์ อีลีท มองว่า คลาวด์สไตรก์ เป็นองค์กรผู้นำในการพัฒนาเทคโนยีการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ในระดับโลก ซึ่งทั้ง2บริษัทต่างมีประสบการณ์ในการสนับสนุนองค์กรทั้งด้านป้องกัน เฝ้าระวัง ตรวจจับและรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ทั้งในประเทศและระดับโลก โดยจะเน้นความปลอดภัยทางไซเบอร์ให้กับลูกค้า เพราะในช่วงเวลาที่ผ่านมา ภัยคุกคามทางไซเบอร์มีความเป็นไปค่อนข้างเยอะ มีรูปแบบใหม่ๆเกิดขึ้นเพราะฉะนั้นแนวทางที่จะรับมือภัยคุกคามดังกล่าว ก็จะต้องมีแนวทางใหม่ๆและเครื่องไม้เครื่องมือจะต้องมีประสิทธิภาพ บวกกับทีมงานที่จะต้องมีความรู้ความสามารถเพื่อป้องกันข้อมูล และสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มธุรกิจของลูกค้าได้

 

 

 

นายณัฐพล อาภาแสงเพชร ผู้อำนวยการฝ่าย Managed Security Services บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด กล่าวว่า ความปลอดภัยทางไซเบอร์ เป็นเป้าหมายหลักและภารกิจหลักของไซเบอร์ อีลีท ที่จะให้บริการในเรื่องของการเฝ้าระวังภัยคุกคามทางไซเบอร์ กรณีที่เกิดภัยคุกคามขึ้นกับทางลูกค้า เช่น ติดแรมซัมแวร์ มัลแวร์ หรือถูกโจมตีทางไซเบอร์ ทางไซเบอร์ อีลีท ก็จะนำเทคโนโลยีอันทันสมัย ของคลาวด์สไตรก์ เข้าไปช่วยเหลือลูกค้าอย่างไม่มีข้อจำกัดในเรื่องเงื่อนไขของเวลา

 

 

 

 

นายณัฐพล ยังกล่าวย้ำว่า ประเด็นสำคัญที่ไซเบอร์ อีลีท เลือกคลาวด์สไตรก์มาเป็นพันธมิตร เนื่องจากเทคโนโลยีของ คลาวด์สไตรก์ มีความทันสมัยตอบโจทย์ในการต่อกรกับภัยคุกคามในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี เมื่อนำมาเสริมกับผู้เชี่ยวชาญของเราในการวิเคราะห์เคสของภัยคุกคาม ทำให้เกิดความรวดเร็วและแม่นยำในการแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube