fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ก้าวไกล-ปชป.ลุยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมระยองเขต3

วันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม เขต 3 จังหวัดระยอง ล่าสุด มีผู้สมัครจาก 2 พรรคการเมือง คือ พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งแต่ละพรรคการเมืองลงพื้น

ที่หาเสียงกันอย่างต่อเนื่อง ก่อนถึงวันเลือกตั้ง 10 กันยายนนี้ โดยพรรคก้าวไกล ขนแกนนำพื้นที่หาเสียง มั่นใจชนะถล่มทลาย เพื่อลงโทษคนทรยศ ทั้งนี้ “พิธา” หัวหน้าพรรค จะมาช่วยหาเสียงในวันพรุ่งนี้ด้วย ด้านพรรคประชาธิปัตย์ ดร.เอ้ ควงคู่กับ “หมอบัญญัติ” ผู้สมัครคนเดิมของพรรค ขึ้นรถหาเสียง ยืนยันว่า พร้อมสู้ ไม่กังวลกระแสพรรคอื่น จะขอสู้กับตัวเอง เชื่อประชาชนเขต 3 จะให้โอกาสเข้ามาทำงาน

 

 

บรรยากาศที่ศาลาประชาคมอำเภอแกลง จ.ระยอง สถานที่เปิดรับสมัครสมาชิกสภาราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 3 (อ.แกลง และ อ.เขาขะเมา) จ.ระยอง แทนตำแหน่งที่ว่าง ระหว่างวันที่ 15-19 สิงหาคม 2566 เวลา 08:30-16:30 น. ในวันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัคร

 

 

 

โดยน.ส.กานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง เปิดเผยว่า ล่าสุด มีผู้สมัครทั้งหมด 2 คน คือ นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัคร สส.พรรคก้าวไกล เบอร์ 1 และนายบัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัคร สส. พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 2 พร้อมยืนยัน ตลอดเวลาการเปิดรับสมัครไม่มีปัญหาใดๆ เพราะเพิ่งผ่านการเลือกตั้งใหญ่ ในวันที่ 14 พค. ที่ผ่านมา แม้ครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งซ่อม ก็ได้เตรียมความพร้อม ไว้ทั้งหมดแล้ว ทั้งนี้ ขอความร่วมมือไปทางพรรคการเมือง นอกจากจะหาเสียงแล้ว ให้ช่วยรณรงค์เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งด้วย

 

 

 

สำหรับบรรยากาศการหาเสียงวันนี้ ทั้งสองพรรคการเมืองยังคงลงพื้นที่กันอย่างต่อเนื่อง โดยแกนนำพรรคก้าวไกลหลายคนลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้กับ นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัคร สส.พรรคก้าวไกล เบอร์ 1 อาทิ นายชัยธวัช ตุลาธนเลขาธิการพรรคก้าวไกล นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

 

 

 

 

โดยนายพิจารณ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ชี้แจงว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่การเลือกตั้งซ่อมธรรมดา แต่เป็นการประกาศให้สังคมไทยเห็นและประกาศว่า อยากเห็นพรรคการเมืองแบบไหนเข้าไปทำงานเพื่อย้ำว่า คนที่จะเข้าไปต้องทำงานอย่างตรงไปตรงมา ยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ดังนั้น การเลือกซ่อมครั้งนี้ มีบัตรใบเดียว เชื่อว่าจะได้คะแนนแบบถล่มทลายแน่นอน แต่เราก็ไม่นิ่งนอนใจเพราะการเลือกตั้งซ่อม คนจะออกมาใช้สิทธิ์น้อย จึงขอเชิญชวนให้ออกมาใช้สิทธิ์ให้มากที่สุด

 

 

 

เช่นเดียวกับนายพงศธร ย้ำว่า ตลอดที่ลงพื้นที่หาเสียง ชาวบ้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากเห็นพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล และเสียใจที่ นายพิธา ลิ้มเจิรญรัตน์ ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีดังนั้น ทุกคะแนนเสียงในครั้งนี้ จะเป็นการสะท้อนว่า ประชาชนเป็นเจ้าของอำนาจที่แท้จริง โดยในวันพรุ่งนี้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ก็จะลงพื้นที่หาเสียงด้วยเช่นกัน

 

 

 

ส่วนทางด้านพรรคประชาธิปัตย์ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ในฐานะผู้ที่เกิดในจังหวัดระยอง และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ช่วยนายแพทย์บัญญัติ เจตนจันท์ ผู้สมัคร สส. เขต 3 ระยอง เบอร์ 2 ในรูปแบบขึ้นรถแห่หาเสียง โดยวันนี้เลือกไปที่บริเวณหาดแหลมแม่พิมพ์ ซึ่งถือเป็นวันหยุด มีทั้งนักท่องเที่ยวและชาวระยองเดินทางไปพักผ่อน

 

 

 

 

โดยนายสุชัชวีร์ เปิดเผยว่า พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมรูปแบบหาเสียงโดยจะส่งระดับแกนนำสลับเปลี่ยนหมุนเวียนลงมา ขอคะแนนเสียงพี่น้องชาวระยอง เพื่อให้นายแพทย์บัญญัติได้กลับเข้าสู่สภาอีกครั้ง พร้อมเชื่อมั่นจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน โดยขอให้เลือกคนระยองเข้ามาทำงานเพื่อคนระยอง

 

 

 

ส่วนนายแพทย์บัญญัติ ย้ำว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการแข่งกับตัวเองไม่ได้แข่งกับพรรคการเมืองใด และ ไม่กังวลกับกระแสพรรคอื่น ซึ่งการหาเสียงของตนจะไม่มีการใส่ร้ายป้ายสีใคร โดยเชื่อมั่นประสบการณ์และการทำงาน ที่มีคุณภาพว่า ประชาชนเขต 3 จะให้โอกาสเข้ามาทำงาน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube