fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เสรีพิศุทธ์ เดือดจัด ส่งทนายแจ้งจับ เกรียนคีย์บอร์ด

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย มอบอำนาจให้นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ผู้ช่วยส่วนตัว เป็นตัวแทนเพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับคอลัมนิสต์หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งและ youtuber ช่องดังช่องหนึ่ง ในข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยมีพล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. และ พล.ต.ต. ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 เป็นผู้รับเอกสารด้วยตนเอง

 

 

โดยนายธนดล เผยว่า ตนได้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้ต่อว่าท่านในโซเชียล 2 ราย คือ นักคอลัมนิสต์หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งและ youtube ช่องหนึ่ง โดยทั้ง 2 ราย มีพฤติการณ์วิพากษ์วิจารณ์และต่อว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ๆ โดยใช้ถ้อยคำที่หยาบคายเกินกว่าขอบเขตที่กฎหมายกำหนด อันทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างร้ายแรง จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจไซเบอร์ในข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14(1) และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

 

 

ซึ่งปกติหากเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ตามหลักเหตุผลและเป็นธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ น้อมรับและรับฟังตามวิถีทางประชาธิปไตย ซึ่งประชาชนทุกคนมีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ตามกฎหมาย แต่การใช้ถ้อยคำที่หยาบคายหรือคำไม่สุภาพที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้และขัดต่อหลักกฎหมาย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จึงมอบหมายให้แจ้งความเพื่อปกป้องสิทธิของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เองและฝากย้ำเตือนให้ประชาชนพึงระลึกเสมอถึงหลักการเหตุผลกับการใช้ถ้อยคำที่เหมาะสมสำหรับการวิพากษ์วิจารณ์ภายใต้ของเขตของกฎหมาย

 

 

โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตรียมมอบหมายให้ผู้มีอำนาจแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลในโซเชียลอีก 20 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็น youtuber ที่วิพากษ์วิจารณ์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ด้วยถ้อยคำหยาบคายในข้อหาเดียวกัน รวมทั้งเตรียมแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับบุ้ง ทะลุวัง ที่โจมตีด่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พร้อมท้าทายให้มาเจอกับท่าน โดยท่านได้ฝากถึงบุ้ง ทะลุวังว่า ได้เจอ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แน่ แต่เจอในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนกลุ่มผู้ถูกกล่าวหาเหล่านี้ หากเข้ามาขอโทษ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ท่านจะยกโทษถอนแจ้งความหรือไม่ นายธนดลกล่าวว่า เป็นดุลยพินิจของท่าน

 

 

ด้าน พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า ทางตำรวจไซเบอร์จะนำ เอกสารแจ้งความร้องทุกข์นี้ไปตรวจสอบเบื้องต้น ก่อนจะส่งมอบให้ทาง สอท.1 ดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube