fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

บิ๊กตู่ ย้ำบ้านเมืองต้องไปต่อ ไม่ยุ่งพท.จับมือภท.ตั้งรบ.

นายกรัฐมนตรี ย้ำบ้านเมืองต้องไปต่อ ต้องช่วยกันทำให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า ยันไม่เกี่ยวข้องอะไรด้วย เพื่อไทย จับมือภูมิใจไทย ตั้งรัฐบาล ด้าน “อนุทิน” เชื่อ เพื่อไทย มีเสียงเกิน 250 แล้ว

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีรักษาการประจำสัปดาห์หลังจากหยุดยาว โดยได้ขอให้สื่อช่วยกันนำเสนอข่าวให้ดีๆบ้านเมืองต้องไปต่อ ช่วยกันทำให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าต่อไปให้ได้ ส่วนเรื่องพรรครวมไทยสร้างชาติ จะไปร่วมรัฐบาลเพื่อไทยหรือไม่ รวมถึงได้มีการให้ข้อคิดเห็นอะไรหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ได้ยักคิ้ว ก่อนระบุว่า “ก็แล้วแต่”

 

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังตอบถึง เสถียรภาพทางการเมือง ดูเข้มแข็งขึ้นหรือไม่ เมื่อพรรคภูมิใจไทย จับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ว่า ไม่ทราบ ไม่มีความคิดเห็นในเรื่องนี้ตรงนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเป็นเรื่องของการเมือง เรื่องของพรรคการเมืองก็ว่ากันไป ตามกลไกของรัฐธรรมนูญ ต้องยอมรับกติกาตรงนี้

 

 

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลที่พรรคเพื่อไทยระบุว่ามีเสียงเกิน 250 เสียง ว่า เรื่องนี้ต้องให้พรรคเพื่อไทย
เป็นคนแถลง เพราะให้เกียรติในนามที่เป็นพรรคแกนนำ ซึ่งส่วนตัวก็มั่นใจว่าขณะนี้มีเสียง 250 เสียงแล้วไม่ต้องกังวล หากเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยไม่สามารถเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว ส่วนการหาคะแนนให้ได้ 375 เสียงเพื่อสนับสนุนนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกฝ่ายต้องช่วยกันทำความเข้าใจกับทั้ง สส.และ สว. ว่า ข้อกังวลเรื่อง ม.112 ก็หายไปแล้ว

 

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า พรรคเพื่อไทยได้ให้ช่วยหาเสียงจาก พรรค 2 ลุง หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ก็ต้องช่วยกันหาวิธี หาหนทางให้ผ่านไปแบบมีความมั่นคงให้ได้ โดยเพื่อไทยเชิญพรรคภูมิใจไทยไปหารือ
ก็มีแนวทางและจุดยืน ซึ่งหากเป็นไปในทิศทางเดียวกันก็พร้อมที่จะทำงานให้กับบ้านเมืองได้ และพรรคเพื่อไทย ก็รับข้อเสนอของพรรคภูมิใจไทย

 

 

สำหรับการเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด นั้น ทางด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวว่า ไม่ทราบ ได้แต่ติดตามฟังข่าว เท่านั้น เพราะไม่ได้ส่งข่าวอะไรมาให้

 

 

ทั้งนี้ ไม่ว่านายทักษิณ จะกลับมาวันไหนก็มีความพร้อมดำเนินการไปตามแผนเดิมทุกอย่าง ทั้งตำรวจ กรมราชทัณฑ์ และศาล เพียงแต่ว่าขออย่าเดินทางกลับมาในวันหยุดจะดีที่สุด ไม่ใช่ว่าเลื่อนไปเลื่อนมาแล้วไปเจอวันหยุดมันจะยุ่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube