fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กกท.ชงแผนปั้นแชมป์รัฐบาลใหม่

การเมืองไทยดูจะมีความไม่แน่นอนเพิ่มมากขึ้น หลังประธานสภาผู้แทนราษฎร “นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา” สั่งเลื่อนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 4 สิงหาคม 2566 ออกไปก่อน

 

 

 

 

หลังศาลรัฐธรรมนูญเลื่อนพิจารณารับคำร้องปมเสนอชื่อ “นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เป็นนายกรัฐมนตรีรอบ 2 หรือไม่ ออกไปเป็นวันที่ 16 สิงหาคม ขณะที่พรรคเพื่อไทยก็ประกาศเลื่อนแถลงรายชื่อพรรคที่ร่วมรัฐบาลจากเดิมวันที่ 3 สิงหาคม ออกไปแบบไม่มีกำหนด

 

 

หลายฝ่ายประเมินตรงกันว่า เราจะได้เห็นการจัดตั้งรัฐบาลที่ล่าช้าอย่างน้อย 2 สัปดาห์ และเกิดภาวะสุญญากาศทางการเมืองที่ไม่มีรัฐบาลใหม่ยาวนานกว่าที่คาด กระทบต่อการขับเคลื่อนประเทศ

 

 

 

แต่อย่างไรก็ตาม ในด้าน “เเผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ” ทาง “การกีฬาแห่งประเทศไทย” โดย”ดร.ก้องศักด ยอดมณี” ผู้ว่าการ กกท. กล่าวย้ำกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า กกท.พร้อมจะนำเสนอแผนต่อรัฐบาลใหม่ทันที โดยมีเป้าหมายคือ การพัฒนาการกีฬาของประเทศไทยให้มีความก้าวหน้า รวมถึงวิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับนักกีฬาไทยอีกด้วย

 

 

ด้าน นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าในส่วนของจังหวัดภูเก็ตคาดว่าในช่วงไฮซีซั่นการท่องเที่ยวจะกลับมา 100% ในเรื่องของปัญหาต่างๆ ที่แก้ไขได้ก็ได้มีการหารือและปรับปรุงแก้ไขไปก่อน แต่ในส่วนกลางที่ไม่สามารถจัดการเองได้ ก็ยังคงรอรัฐบาลมาเดินหน้าต่อ

 

 

“ไฮซีซั่นหน้าก็ตอนนี้เราก็คาดการณ์ว่าจะฟื้นกลับมา 100% ช่วงก่อนโควิด-19 การท่องเที่ยวเราก็ได้ฟื้นตัวกลับมาเกือบ 100% แล้ว ถ้าดูในเรื่องของตัวเลขตอนนี้ ก็มีการเตรียมการในเรื่องของตัวโรงแรม เรื่องของความพร้อมของโรงแรม แล้วก็เรื่องของปัญหาต่างๆ ที่มันเป็นปัญหาเดิมๆ ไม่อยากให้มันกลับมาเป็นปัญหาอีก อะไรที่เราทำได้เองในจังหวัดเรา เราก็ได้มีการประชุมปรับปรุงแก้ไข แต่ที่ต้องรอส่วนกลางเข้ามาทำ อันนั้นเราก็ต้องรอรัฐบาล รอแล้วรออีกครับ”

 

 

ทั้งนี้นายก้องศักดิ์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงปัญหาแรงงานว่า ตอนนี้การขาดแคลนแรงงานยังคงเป็นปัญหาใหญ่ ที่ยังต้องติดตามดูอีกครั้งในช่วงปลายปี ซึ่งเบื้องต้นก็แก้ไขด้วยการใช้นักศึกษาฝึกงาน และเร่งหาแรงงานมาเพิ่มเติม

 

“แรงงานยังเป็นปัญหาใหญ่ที่ยังไม่กลับมา มันก็ไม่เชิงไม่กลับมา แต่ว่าอาจจะดูกระแสอีกทีตอนปลายปี ก็เริ่มเห็นว่าภาคอีสานกลับมาบ้างแล้ว คนที่เขากลับไปเขาก็ได้งานใหม่ การกระจายการเติบโตของเมืองท่องเที่ยว ทางภาคเหนือ ภาคอีสาน ก็มีสูง ก็เลยทำให้กลุ่มแรงงานเหล่านี้กลับไปแล้วได้งาน แล้วไม่ได้กลับมาทางภาคใต้ ก็อาจจะต้องใช้นักศึกษาฝึกงาน แล้วก็หาแรงงานมาเทรนเพิ่ม”

 

 

อย่างไรก็ตามหากการจัดตั้งรัฐบาลอย่างใกล้ชิด หากยังไม่ชัดเจนและล่าช้า ก็ยิ่งจะส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะภาพรวมเศรษฐกิจไทย จะเดินหน้าต่อหรือชะลอต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube