fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รวมอดีตแดงเดือดหัก “ทักษิณ”

นาม” ทักษิณ ชินวัตร” ยังคงอยู่ในสมการอำนาจในกระดานการเมืองยาวนานมาหลายสิบปี แม้แต่ช่วง 17 บ้านที่จากมาตุภูมิบ้านเกิด เขาก็ยังคงเคลื่อนไหวในลักษณะ “โลกล้อมประเทศ”มาอย่างต่อเนื่อง ขนาดสื่อยักษ์ใหญ่อย่างBCC ไทย

ยังระบุว่า”ทักษิณ ชินวัตร: 17 ปีในต่างแดน “ผู้นำรีโมท” ผู้ไม่เคยหยุดกดปุ่มการเมืองไทย เขาเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้การเมืองไทยหลายครั้งหลายบทในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา เส้นทางการเมืองของทักษิณ เขามีทั้งคนรักภักดียอมถวายหัวให้ และคนเกลียดชังแบบจองล้างจองผลาญพร้อมเข่นฆ่าให้อาสัญ แต่ที่น่าแปลกประหลาด เพราะยังมีคนประเภทที่ครั้งหนึ่งเคยรัก และเคารพทักษิณ ประดุจบุพการีหรือญาติผู้ใหญ่ แต่เมื่อกาลเวลาหมุนผ่าน หรือลมเปลี่ยนทิศ คนเหล่านั้นกลับเปลี่ยนใจ ออกมาโจมตีทักษิณ แบบหน้ามือเป็นหลังเท้า แต่ไม่มีใครยอมรับว่าตัวเองเปลี่ยนไป ต่างชี้หน้าไปยังฝั่งตรงข้ามคำรามบอกว่า”คุณนั้นแหละเปลี่ยนไป”

 

 

อย่างคนล่าสุด อดีตนักแสดงชื่อดัง และอดีตคนเสื้อแดงตัวจี๊ด”เมธี อมรวุฒิกุล” ที่เปลี่ยนชื่อเป็น ” ณชิต อำนาจเดชานนท์”อดีตสมาชิกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ แดงทั้งแผ่นดิน หรือนปช. ที่เดิมเขารักเคารพ”ทักษิณ “อย่างมาก แต่หลังจากวันที่เพื่อไทยประกาศล้มดีลร่วม 8พรรค เขาก็ออกมาถล่มทักษิณแบบรุนแรง ใช้คำดุเดือด ดุดัน พร้อมสาบแช่งทักษิณให้ประสบเคราห์กรรมให้สมกับการที่ทรยศประชาชน

 

 

ที่ผ่านมา “เมธี” หรือ “ณชิต”อดีตดาราคนเสื้อแดง มีประสบการณ์โชกโชน ถูกฟ้องมีคดีความมากมาย ต่อมาในปี 2564 เขาปรากฏตัวอีกครั้งในที่ชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร จากนั้นจึงได้สมัครเป็นสมาชิก พรรคเศรษฐกิจไทย และได้รับการวางตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส. ประจำจังหวัดสมุทรปราการ จากนั้นเขาได้ลาออกจากพรรคเศรษฐกิจไทย แล้วมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย และลงเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. กรุงเทพ เขตเลือกตั้งที่ 32ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

 

 

คนต่อมาจัดเป็นเสื้อแดงตัวพ่อ “จตุพร พรหมพันธ์” แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน เป็นอีกหนึ่งคนที่เคยศรัทธา และได้รับการไว้วางใจจากทักษิณ มากถึงมากที่สุด เป็นมือเป็นไม้ทำม๊อบการเมืองเพื่อสู้กับขั้วอำนาจฝั่งตรงข้ามมาโดยตลอด แต่แล้ววันหนึ่ง ความแค้นสะสมจากการเป็นผู้ถูกกระทำ ทำให้ทำนบแตก ออกมาสับ แฉ เปิดโปง ทักษิณ แบบที่เรียกว่าลากไส้ออกมาทั้งขด จนสร้างความสั่นสะเทือนไปทั้งวงการ

 

 

อย่างช่วงก่อนหน้านี้ จตุพร ผู้ไม่เชื่อ “ทักษิณ” กลับไทย 10 ส.ค.นี้ ได้ให้สัมภาษณ์ไว้กับพีพีทีวี ว่า”ผมขอท้าไปยังนายกฯทักษิณ อายุครบ 74 ปี เมื่อประกาศกลับมาก็ต้องกลับมา อย่าเอาเรื่องการประกาศกลับมาเพื่อจะใช้เบี่ยงเบนความสนใจทางการเมือง เพราะหากไม่กลับมาคราวนี้เป็นคนก็ยังเป็นไม่ได้ ล้มละลายในความเป็นมนุษย์ การกลับบ้านแต่ละครั้งก็ต้องดีล มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนสารพัด และท้ายที่สุดก็ไม่ได้เป็นไปตามคาด และกลับหลังหันไม่กลับมา”

 

 

ขณะที่อีกหนึ่งคนเสื้อแดงตัวแรงอย่างแรมโบ้อีสาน -นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ เจ้าของบทเพลง “กตัญญูทักษิณ” สู่ “องครักษ์พิทักษ์ลุงตู่” จากต้านเผด็จการ สู่ผู้พิทักษ์สถาบันฯ เสกสกลกล่าวกับมติชนทีวี เมื่อ 13 ก.ค. 2563 ว่า การเปลี่ยนจุดยืนทางการเมืองมาสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ “ไม่ได้เป็นการทรยศ” พรรคเพื่อไทย แต่เพียงอุดมการณ์ของเขาไม่สอดคล้องกับแนวทางของพรรคการเมืองเดิม และจากนั้นมาเขาถล่มทักษิณ รายสัปดาห์ จวบจนถึงปัจจุบัน อย่างไรก็ตามยังมีอดีตคนเสื้อแดงอีกมาก ที่เคยจงรักกับทักษิณ

 

 

 

แต่ก็เปลี่ยนมาถล่มภายหลังอย่าง อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล เจ๊เจี๊ยบก้าวไกล ก็เคยเป็นคนเสื้อแดงมาก่อน แต่วันนี้จวกทักษิณต่อเนื่อง หรือจะเป็นนายนพรุจ วรชิตาวุฒิกุล อดีตคนเสื้อแดง ก็เคยออกมาลากไส้ทักษิณหน้าเรือนจำ จี้เพื่อไทยหยุดหลอกคนเพื่อแลนด์สไลด์ และยังมีคนเสื้อแดงอีกมากที่ผิดหวังกับพรรคเพื่อไทยและทักษิณในกรณีหักก้าวไกล นั้นเอง!

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube