fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คงไม่ซ้ำรอยจีนนะ! ซาอุฯทุ่มเเข้งดังหวังพัฒนาลีก

หลังจากที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย มีแผนที่จะพัฒนาลีกฟุตบอลของพวกเขา เพื่อขึ้นมาเป็นลีกระดับท็อปโลกในอนาคต บรรดาสโมสรระดับเเนวหน้าของลีก พยายามเจรจาดึงตัวสตาร์ชื่อดังจากยุโรปไปร่วมทีมหลายราย โดยรายแรกที่ย้ายไปเปิดตลาด คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ย้ายไปร่วมทัพ อัล นาสเซอร์

 

 

 

การดึงสุดยอดนักเตะดังๆของโลก ไม่ว่าจะเป็น คาริม เบนเซม่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, รูเบน เนเวส, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, เอดูอาร์ เมนดี้ เเละเเข้งดังรายอื่นๆอีกมากมาย หรือแม้กระทั่งกุนซืออย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็ยังตัดสินใจรับงานคุมทีมที่ซาอุฯหากถามว่า ทำไมทีมในซาอุฯถึงยอมทุ่มเงินเยอะเเยะให้นักเตะดังๆเหล่านี้ เพราะทีมในลีกของซาอุฯ พวกเขาต้องหาวิธีปรับปรุงทีมให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

การเสนอเงินก้อนโตให้กับนักเตะชื่อดังที่ยังไม่ถึงจุดสูงสุดของอาชีพนั้นจะช่วยเพิ่มชื่อเสียงของลีกรวมถึงความเข้มข้นในการพบกันของแต่ละทีม ซึ่งสิ่งนี้จะกระตุ้นให้นักเตะ ต้องการย้ายมาเล่นในลีกของพวกเขามากขึ้น

 

 

ส่วนการนำ โรนัลโด้ และ เบนเซม่า ซึ่งทั้งคู่เป็นเจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ เข้ามาเล่นที่ ซาอุดีอาระเบีย นั้นจะแสดงให้นักเตะตัวเก๋าๆคนอื่น ๆ เห็นว่า ซาอุดี โปรลีก นั้นเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการค้าแข้งในช่วงบั้นปลายไม่แพ้ เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ หรือ ไชนีส ซูเปอร์ ลีก

 

 

การมาของเหล่าบรรดาเเข้งดังๆ ก็จะทำให้ ซาอุฯ ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการโปรโมตอะไรให้มากมาย เพราะ เป็นสิ่งดึงดู คนให้พร้อมจะเข้าชมเกมอย่างคลั่งไคล้เป็นฐานอยู่แล้ว

 

 

อีกอย่างที่สำคัญต่อนักเตะที่ย้ายมาค้าเเข้งในซาอุดิอาระเบีย ก็คือ เงินที่มหาศาล นักเตะส่วนใหญ่ที่มาเล่นอยู่ในช่วงสุดท้ายของการค้าเเข้งเเล้ว ดังนั้นการมีรายได้เพิ่มขึ้นก็มักจะสำคัญกว่าได้รางวัลต่างได้เเชมป์ต่างๆที่ยุโรป

 

 

ผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลตะวันออกกลาง ได้บอกว่า นักเตะต่างชาติจะไม่มีปัญหาในการย้ายไปเล่นที่ซาอุฯ โครงสร้างพื้นฐานที่นี่คือสุดยอด มีประเทศที่จัดฟุตบอลโลกได้สบาย เราเห็นตัวอย่างมาแล้วที่กาตาร์ นี่คือแผนการระยะยาว ที่พวกเขาหวังจะดึงทั้งสื่อ, สปอนเซอร์, ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด และนักท่องเที่ยวเข้ามาประเทศ มันจะไม่ใช่เฉพาะผู้เล่นที่กำลังจะเลิกเล่น แต่คุณจะได้เห็นนักเตะที่พร้อมจะย้ายไปเล่นในลีกซาอุอย่างเต็มใจแน่นอนในอนาคต”

 

 

ซาอุฯ แสดงเห็นว่าพวกเขาต้องการให้ความสำเร็จทางกีฬาเเละนำไปสู่พัฒนาประเทศอีกทาง เเละ ซาอุฯ พร้อมที่จะต้อนรับเหล่านักเตะดังๆจากทั่วโลกให้มาค้าแข้งที่นี้กันเเบบไม่อั้นอยู่เเล้ว อย่างไรก็ดี เงินมหาศาลที่ทุ่มลงไปนั้น คงทำให้หลายฝ่ายหวั่นใจจะเกิดปัญหาเหมือนที่ไชนีส ซูเปอร์ลีกของจีนเคยประสบปัญหาฟองสบู่เเตกมา ช่วงปี 2010-2018 เคยเป็นยุคลีกจีนกว้านซื้อนักเตะดังๆมากมายไปเล่นในลีก แต่สุดท้ายลีกจีนก็ไปต่อไม่ไหว

 

 

เพราะทีมบางทีมประสบปัญหาขาดทุนย่อยยับ ทำให้บางทีมต้องปิดตัวลง บางทีมขายทีมทิ้งไป จนนำไปสู่กฎการกำหนดเพดานค่าตัวและค่าเหนื่อยขึ้นตามมาในที่สุด เเละลีกฟุตบอลจีนก็ดรอปลงอีกด้วย หวังว่าเหตุการณ์ที่ลีกจีน คงจะไม่ซ้ำรอยที่ ลีกซาอุฯ อีกรอบนะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube