fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“อนุทิน” นำส.ส.รายงานตัว โต้ซื้องูเห่าตั้งรบ. “จุรินทร์” มาแล้ว

พรรคภูมิใจไทย เล่นใหญ่ “หัวหน้าพรรค “อนุทิน ชาญวีรกูล” นำ สส. เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์สภา ก่อนเข้ารายงานตัว สส. พร้อมยืนยัน โหวตประธานสภาฯ เป็นไปในแนวทางเดียวกัน และ งง กับข่าวลือ ซื้อสส.งูเห่ามมูลค่า 6,000 ล้านบาท

 

 

 

ขณะ “จุรินทร์” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้ามารายงานตัวเป็น ส.ส.คนสุดท้ายของพรรคแล้ว โดยย้ำว่า การเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ต้องเป็นคนที่สมัครใจพร้อมเข้ามา รับภาระหน้าที่

 

บรรยากาศการรายงานตัว ส.ส. ที่สภาผู้แทนราษฎรวันนี้ เป็นวันที่ 7 แล้ว ไฮไลท์สำคัญ คือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รอง?นายก?รัฐมนตรี? ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำลูกพรรคเดินทางมารายงานตัวที่สภากว่า60 คน อาทิ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค นายทรงศักดิ์ ทองศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายไชยชนก ชิดชอบ ส.ส.บุรีรัมย์ ลูกชายนายเนวิน ชิดชอบ เป็นต้น โดยได้แวะสักการะศาลพระสยามเทวาธิราช และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำรัฐสภา ก่อนที่จะเดินทางลงมารายงานตัว ต่อสภาฯ เพื่อทำหน้าที่ ส.ส.

 

 

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวระหว่างสักการะพระสยามเทวาธิราชว่า วันนี้วันดี จึงนำ ส.ส.เข้า สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำรัฐสภา หลังจากเมื่อวานนี้มีการปฐมนิเทศน์ ส.ส.

 

 

ขณะเดียวกัน นายอนุทิน ยืนยันภูมิใจไทยไม่แตกแถวในการโหวตเลือกประธานสภาฯ เพราะพรรคมีความสามัคคีอยู่แล้ว แต่เราต้องการสร้างความสามัคคีกับทุกพรรคและสร้างความสามัคคีกับชาติบ้านเมืองให้มากที่สุด

 

 

ขณะกระแสข่าวเรื่องซื้อ ส.ส.งูเห่า ตัวละ 100 ล้านบาท รวม 6,000 ล้านบาท นายอนุทิน กล่าวว่า ซื้อ ส.ส.งูเห่าร้อยล้าน คนรับเป็นงูเห่า แต่คนจ่ายเป็นอะไรไม่รู้ที่มีสองเขาพร้อมย้ำ พรรคภูมิใจไทย ไม่มีแนวคิดรัฐบาลเสียงข้างน้อยและไม่เชื่อเรื่องนี้ ซึ่งคงไม่ไปในแนวทางนั้น

 

 

 

นอกจากนี้ นายอนุชา นาคาศัย สส.ชัยนาท พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็เดินทางมารายงานตัวต่อสภาฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ติดภารกิจที่ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงนายนพดล ปัทมะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย มารายงานตัว พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ได้เข้าสภามานานกว่า 26 ปีแล้ว ครั้งนี้เข้ามาตื่นเต้น หวังจะได้ทำหน้าที่ ส.ส.เพื่อพี่น้องประชาชน เช่นเดียวกับ นายสงพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ก็เดินทางเข้ารายงานตัววันนี้ด้วย

 

 

ส่วนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้ามารายงานตัว ส.ส.เป็นคนสุดท้ายของพรรค พร้อมย้ำว่าคนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ต้องเป็นคนที่สมัครใจเข้ามาพร้อมรับภาระหน้าที่ ขณะกรรมการบริหารพรรค อยากให้เป็นคนรุ่นใหม่ในการช่วยขับเคลื่อนพรรค ทั้งนี้ การโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ต้องรอดู 2 พรรคใหญ่ว่าจะเสนอใครเข้ามา จึงจะหารือเป็นมติในการโหวตเพื่อเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube