fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เฟดขึ้นดอกเบี้ยตามหน้าที่ นักลงทุนต้องทำใจ-จับตารบ.ใหม่

ภายหลังจากที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าเฟดจะเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจนกว่าเงินเฟ้อจะชะลอตัวลงสู่ระดับเป้าหมายของเฟด

 

 

 

ส่งผลให้ตลาดมีท่าทีตอบรับในเชิงลบเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงตลาดหุ้นไทยก็ได้รับแรงกดดันส่งผลให้ปรับตัวลงหลายวันติดต่อกัน จากแรงกดดันเรื่องเฟดด้วยเช่นกัน ประกอบกับปัจจัยเรื่องการเมืองในประเทศของเรา รวมถึงการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ก็ส่งผลให้หุ้นที่อยู่ภายในประเทศได้รับแรงกดดันในเรื่องของความเชื่อมั่นด้วย

 

 

ด้าน ดร.เชาว์ เก่งชน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สำหรับธนาคารกลางวัตถุประสงค์ในการดูแลเงินเฟ้อเป็นเรื่องสำคัญ หากเงินเฟ้อยังไม่เป็นตามเป้าก็ต้องทำต่อตามหน้าที่ เพื่อสร้างความหน้าเชื่อถือ

 

 

ทั้งนี้ ดร.เชาว์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดมองโลกในแง่ดีเกินไป เฟดอาจจะต้องปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก ซึ่งไม่เป็นไปตามคาดการณ์ของตลาด อาจจะต้องผิดหวัง สิ่งที่มองกับสิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะไม่ได้สอดคล้องกัน เป็นเรื่องธรรมชาติของตลาดเงิน ตลาดทุน

 

 

ขณะที่ นักวิเคราะห์ บล.ไอร่า มองปัจจัยภายในประเทศที่อาจส่งผลต่อตลาดหุ้นไทย ว่ายังต้องจับตาการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งมองมีความชัดเชนมากขึ้น จากการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรอง ส.ส.ทั้งหมดแล้ว คาดจะมีการเปิดประชุมสภาฯ ไม่เกินวันที่ 4 ก.ค. และจะเข้าสู่ขั้นตอนการเลือกประธานสภาฯ และนายกรัฐมนตรีต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube