fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ส.ส.รายงานตัวคึกคนดังแห่เข้าสภา “วันนอร์” อุบโหวต ปธ.สภา

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดรับรายงานตัว ส.ส.ชุดที่ 26 เป็นวันสอง ส.ส.หลายพรรคการเมือง ทยอยเดินทางมารายงานตัวกันอย่างคึกคัก

 

 

โดยนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทยเดินทางมาเป็นคนแรก ตามด้วย จาตุรนต์ ฉายแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

 

 

โดยนายจาตุรนต์ ยอมรับว่า ตื่นเต้นและดีใจ เพราะไม่ได้เป็น ส.ส.มา 17 ปีตั้งแต่ 2549 ส่วนประเด็น ส.ส.เพื่อไทย ไม่อยากยกตำแหน่งประธานสภาฯ ให้ก้าวไกลนั้น ยังไม่ได้มีโอกาสพูดคุย ทั้งนี้ ตนได้รับแจ้งจากแกนนำผู้หารือ

 

การจัดตั้งรัฐบาลว่า พรรคเพื่อไทยเห็นว่า พรรคที่ได้ส.ส.อันดับหนึ่ง ควรจะได้ตำแหน่งประธานสภาฯ ส่วนพรรคอันดับสอง ขอตำแหน่งรองประธานสภาฯ เชื่อว่า จะหารือในแนวทางอีกครั้ง ทางออกของเรื่องนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการจัดตั้งรัฐบาล

 

 

จากนั้น ในเวลา 10.00 น. นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ และ ส.ส.ของพรรค เดินทางเข้ารายงานตัว ส.ส.เช่นกัน

 

 

โดยหัวหน้าพรรคประชาชาติ ยืนยัน ไม่มีต่อรองตำแหน่ง ส่วนโควตารองประธานสภาฯ ยังไม่ได้พูดคุย แต่โดยปกติ พรรคที่สอง จะได้รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง และพรรคถัดมาลำดับที่สาม จะได้รองประธานสภาฯคนที่สองซึ่งเป็นประเพณีที่ปฏิบัติกันมา

 

 

ทั้งนี้ หากพรรคก้าวไกลได้ตำแหน่งประธานสภาฯ และมีเป้าหมายเสนอกฎหมายที่สังคมกังวลอยู่ จะทำให้เป็นชนวนขัดแย้งหรือความวุ่นวายในสภาหรือไม่ ส่วนตัว มองว่า ไม่มีความขัดแย้ง การเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยในกฎหมายฉบับใดถือเป็นเรื่องปกติ แต่เมื่อเสียงข้างมากชนะ ฝ่ายเสียงข้างน้อยก็ต้องปฏิบัติตาม

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube