fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

‘หยก’ ยันจะเรียนต่อที่เตรียมพัฒน์

วันนี้ เวลา 07.00 น. ช่วงเช้า ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ มีนักเรียน มาโรงเรียนตามปกติ และได้มีการส่งชุดตำรวจ มาดูแลความเรียบร้อย จากกรณีของหยก

 

 

 

ที่ทำผิดกฎระเบียบของโรงเรียน และฝ่าฝืนกฎระเบียบ เช่น ปีนรั้ว ปีนหน้าต่างของโรงเรียน ทำให้เกิดความวุ่นวาย ทำให้ต้องมี ตำรวจมาดูแลความปลอดภัยและ ได้ส่งคฝ.หญิง เข้ามาดูแลความปลอดภัยให้ทุกฝ่ายในโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ และ ทาง หยก เยาวชนหญิง อายุ 15 ปี ได้มาโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการตามปกติ แต่งตัวชุดไปรเวท เดินเข้าไปเรียนกับเพื่อน เข้าแถว ทำกิจกรรมกับเพื่อนตามปกติ

 

ซึ่งตามแถลงการณ์ของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ฉบับที่2 ก็ได้บอกว่า นางสาว ธนลภย์ หรือ หยก ไม่มีสภาพการเป็นนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการเนื่องจากการมอบตัวไม่เป็นไปตามเงื่อนไขในการมอบตัวประกาศรับนักเรียน ปี 2566 ส่วนทางด้านของ บุ้ง เนติพร บอกว่า หยก มอบตัวตามกฎระเบียบของโรงเรียนทุกอย่าง เพราะฉะนั้นหยกก็มีสิทธิที่จะเข้าไปเรียนเหมือนนักเรียนคนอื่นๆ

 

“อยากจะแจ้งให้ทราบว่า มีขั้นตอนตรงนี้เกิดขึ้นต่อจากนี้ไปก็เหมือนจะเจรจาต่อรองกันว่าจะไม่ต้องให้หยกปีนรั้วแหลมๆเข้าโรงเรียนทุกเช้าแล้ว คุยกับ วิโรจน์ กับทางพรรคก็บอกว่า จริงๆแล้วต่อให้หยกไม่มีคุณพ่อคุณแม่ไม่มีผู้ปกครองหรือไม่มีบุ้งน้องก็มีสิทธิที่จะต้องได้เรียนหนังสือ”

 

ต่อมา เต้ มงคลกิตติ์ ได้เดินทางมาที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เพื่อที่ จะปรึกษาหารือ กับทางโรงเรียน เพื่อหาทางออกร่วมกันให้กับ หยก เยาวชน วัย 15 ปี

 

 

“น้องหยก ต้องทำตามกติกาของโรงเรียน การแต่งไปนเวทแต่งได้เป็นบ้างวัน อย่างเช่นมาเรียนพิเศษเป็นต้นก็สามารถแต่งมาเรียนไปรเวทได้ วันเสาร์ ส่วนวันจันทร์ อังคาร ก็ต้องเป็นชุดนักเรียน ส่วนวันพุธ พฤหัสบดี ก็เป็นชุดลูกเสือ-เนตรนารีไป

 

ก็เป็นไปตามกฎระเบียบ เพราะว่า โรงเรียนก็มีกฎระเบียบ บริษัทก็มีกฎระเบียบ พรรคการเมืองก็มีกฎระเบียบ เพราะฉะนั้นแล้วอย่างน้อยให้เด็กให้เด็กเจ้าสู่ระบบเด็กก็จะได้เรียนรู้ว่าอะไรถูกอะไรผิดแล้วก็จะเป็นตัวอย่างให้กับเด็กทั่วประเทศด้วยว่าอะไรคือถูกอะไรคือผิดอะไรคือขนบธรรมเนียมประเพณีอะไรคือกฎระเบียบกฎระเบียบมันแก้ไขได้จึงต้องมีฉันทามติร่วมกัน”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube