fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

5 สาวลูกอีสานสส.ป้ายแดง ทัพสตรี “อุ๊งอิ๊ง” เพื่อไทย

หลังเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยได้มาทั้งหมด 141 ที่นั่ง หากโฟกัสไปที่ภาคอีสานมีส.ส.นักการเมืองหญิงแบบแบ่งเขตทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่หลายคน

 

 

 

อย่างคนแรกนางสาวจิราพร สินธุไพร ว่าที่ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 5 ต่อมานางสาววิลดา อินฉัตร ว่าที่ส.ส.ศรีสะเกษ เขต7 ต่อมา นางสาวปิยะนุช ยินดีสุข ว่าที่ส.ส.นครราชสีมา เขต7 ต่อมา นางสาวจิรัชยา สัพโส ว่าที่ส.ส.สกลนคร เขต3 ต่อมา นางเทียบจุฑา ขาวขำ ว่าที่ส.ส.อุดรธานี เขต10 ต่อมา นางสาวชญาภา สินธุไพร ว่าที่ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต8 ต่อมา นางสาวสรัสนันท์ อรรณนพพร ว่าที่ส.ส.ขอนแก่น เขต9 ต่อมา นางสาวธัญธารีย์ สันตพันธุ์ ว่าที่ส.ส.อุบลราชธานี เขต6 ต่อมา นางสางววิภาณี ภูคำวงศ์ ว่าที่ส.ส.ขอนแก่น เขต8

 

 

ต่อมา นางหทัยรัตน์ เพชรพนมพร ว่าที่ส.ส.อุดรธานี เขต2 ต่อมา นางมนพร เจริญศรี ว่าที่ส.ส.นครพนม เขต2 ต่อมา นางสาวกิตติ์ธัญญา วาจาดี ว่าที่ส.ส.อุบลราชธานี เขต4 ต่อมา นางสาวสกุณา สาระนันท์ ว่าที่ส.ส.สกลนคร เขต6 ต่อมา นางสาวสุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ ว่าที่ส.ส.อุบลราชธานี เขต7 ต่อมา นางนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร ว่าที่ส.ส.ศรีสะเกษ เขต9 ต่อมา นางสาวณัฐจิรา อิ่มวิเศษ ว่าที่ส.ส.นครราชสีมา เขต4 และ นางสาวชนก จันทาทอง ว่าที่ส.ส.หนองคาย เขต2

 

โดยค่ายเพื่อไทยได้ส.ส.สาวสวยหน้าใหม่ป้ายแดงมากความสามารถที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา ประเดิมด้วยสาวคนแรกอย่าง แจม จิรัชยา สัพโส ส.ส.เขต3 สกลนคร ซึ่งเป็นลูกคนเดียวของ นายพัฒนา สัพโส ส.ส.สกลนครเขต 4 จบปริญญาโท MSc Digital Marketing, University of Southampton,UKและ ปริญญาตรี Hotel and Restaurant Management มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

 

 

เคยเป็นที่ปรึกษาคณะอนุกรรมมาธิการการกระจายอำนาจและการปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ โดยหลังเลือกตั้ง แจม ได้ โพสต์เฟซบุ๊ก เดินสายขอบคุณประชาชน พร้อมลุยลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องเพื่อแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือชาวสกลนครอย่างเต็มที่ ซึ่งสาวแจมถือเป็นอีก1นักการเมืองหญิงที่ค่อนข้างโดดเด่นไม่แพ้นักการเมืองรุ่นเก่าอีกด้วย

 

 

ต่อด้วยสาวแอม วิภาณี ภูคำวงศ์ ส.ส.เขต8 ขอนแก่น จบปริญญาตรี คณะจีนธุรกิจ, SouthwestUniversity,Chinaและปริญญาตรี คณะจีนธุรกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประสบการณ์การทำงานเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการปั๊มปตท. โคกโพธิ์ไชย จังหวัดขอนแก่น ซึ่งสาวแอมนั้นก็มีดีกรีไม่แพ้สาวคนอื่นเช่นกัน อีกทั้งยังเป็น ลูกสาวของสิทธิกุล ภูคำวงศ์ รองนายก อบจ.ขอนแก่นด้วย ซึ่งไม่ว่าสาวแอมจะทำอะไร ขยับตัวไปที่ไหน ต้องย่อมมีคนคอยจับตามองความเคลื่อนไหวอย่างแน่นอน

 

ต่อด้วยสาวฟลุ๊ค ปิยะนุช ยินดีสุข ส.ส.เขต7 นครราชสีมา ที่ชนะ นางทัศนียา รัตนเศรษ จากพลังประชารัฐ ด้วยคะแนน 51,348 ซึ่งล่าสุด เธอ โพสต์ขอบคุณทุกคะแนนเสียง และขอทำประโยชน์สูงสุดให้กับพ่อแม่พี่น้อง เพื่อผลักดันนโยบายให้มากที่สุด จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง จะเดินหน้าทำหน้าที่ตามคำมั่นสัญญาอย่างสุดความสามารถ เพื่อคืนความสุข คืนรอยยิ้มและศักดิ์ศรีให้กับพวกเราทุกคน

 

ต่อด้วยสาว กานต์ สุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี เขต7 ชนะนายเชิดศักดิ์ โภคกุลกานนท์ จากภูมิใจไทย 38,533 คะแนน เป็นบุตรสาวของนายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ อดีตส.ส. 9 สมัย พรรคเพื่อไทย (ตั้งแต่เป็นพรรคไทยรักไทย) จ.อุบลฯ ซึ่งภายหลังเลือกตั้ง สาวกานต์ได้ลงพื้นที่ ช่วยเหลือชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง และเธอยังบอกว่าจะตั้งใจทำหน้าที่ทั้งในและนอกสภาฯ เป็นปากเสียง แทนพี่น้องชาวเขต 7 อีกด้วย

 

ปิดท้ายด้วยสาวเม ณัฐจิรา อิ่มวิเศษ ส.ส.เขต4 นครราชสีมา สาวสุดสตรอง ทายาทนักธุรกิจหมื่นล้านหลายแบรนด์ดัง จบปริญญาตรีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจ สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ จบปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ สาขาผู้ประกอบการ กำลังจะจบปริญญาเอกที่ มหาวิทยาลัยบูรพา คณะการจัดการ สาขาการจัดการ และอีกหน้าที่สำคัญ คือการเป็นอาจารย์คณะบริหารธุรกิจ ตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ซึ่งต้องยอมรับว่าสาวเม นั้น เธอมีความสามารถหลากหลายเลยทีเดียว

 

อย่างไรก็ตามปี 66 นี้พรรคเพื่อไทยได้ส.ส.หญิงหน้าใหม่ที่น่าสนใจหลายคน ส่วนดีกรี ของแต่ละสาวนั้นก็ไม่แพ้สาวจากพรรคอื่นด้วย อีกทั้งอุ๊งอิ๊งแม่ทัพใหญ่ยังบอกว่าพร้อมเป็นนายก ดังนั้นคงต้องมาติดตามไปพร้อม กันว่าสุดท้ายแล้วประเทศไทยจะได้ใครเป็นนายกกันแน่

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube