fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“แอนนา” รับทราบข้อหาคดีกล่องสุ่มแจกทอง ยันไม่โกง!

แอนนา วรินทร หรือ แอนนา ทีวีพลู เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ในคดี “ฉ้อโกงประชาชน”

 

 

 

 

เนื่องจากมีผู้เสียหายกว่า 100 คน แจ้งดําเนินคดี ภายหลังซื้อกล่องสุ่มทองแต่กลายเป็นกล่องสุ่มทิพย์ มูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท

 

พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ กล่าวว่า ในวันนี้ทางคุณแอนนา เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนด้วยตัวเอง ซึ่งมาตามหมายเรียก ไม่ใช่หมายจับ เบื้องต้นพบผู้เสียหายจํานวน 9 ราย ความเสียหายรวมกว่า 15 ล้านบาท ส่วนความเสียหายจะมีมากกว่านี้หรือไม่นั้น ต้องรอดูว่าจะมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มอีกหรือไม่ ซึ่งหากรู้ตัวสามารถเดินทางเข้ามาแจ้งได้ที่ บก.สอท.1

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา “ฉ้อโกงประชาชนและพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14(1)”

 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ ฝากถึงผู้ที่ทําธุรกิจกล่องสุ่มหรือกําลังคิดจะเริ่มทําด้วยว่า ฝากให้ศึกษาและยึดหลักของกฎหมายก่อนจะทํากลุ่มสุ่มหรือแจกสิ่งของต่างๆ ซึ่งต้องมีการขออนุญาตก่อน ไม่ใช่ทุกคนสามารถทํากล่องสุ่มได้ และการซื้อขายทองนั้นต้องมีหลักฐานการซื้อขายทองจากร้านทองนั้นๆด้วย

 

ขณะที่ต่อมาทางด้านแอนนา เปิดเผยภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวน สอท.1 ว่า วันนี้มาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และชี้แจงว่าไม่ได้มีเจตนาการฉ้อโกงแต่อย่างใด ซึ่งตนได้นําเอกสารและหลักฐานมามอบให้เป็นจํานวนมาก ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากปัญหาธุรกิจที่ตนเองบริหารผิดพลาด คือไม่ได้ทําบัญชีรายรับรายจ่ายให้ชัดเจน และขอยืนยันว่า ตนทํากล่องสุ่มจริง ซึ่งเป็นกล่องสุ่มสกินแคร์ ส่วนทองเป็นการคืนกําไรให้กับลูกค้าประจําเท่านั้น

 

สําหรับกรณีทองที่หายไปรวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาทนั้น แอนนา ระบุว่า วันเกิดเหตุตนให้แมสเซนเจอร์ ซึ่งคอยส่งของมาให้นานนับปี มารับของที่บ้านช่วงเวลาประมาณตี 2 ก่อนที่จะมาทราบว่าทองที่นําไปส่งนั้นหายไป โดยได้สอบถามแมสเซนเจอร์ รายดังกล่าวแล้วเค้าบอกว่าเกิดอุบัติเหตุรถล้มและทองก็หายหมด ซึ่งตนได้แจ้งความไว้ที่ สน.คันนายาว และตํารวจก็ไล่กล้องวงจรปิดแล้วแต่ไม่พบทอง จนสุดท้ายตนจึงถือว่าเป็นเวรกรรมที่ทํามา ซึ่งหลายคนอาจมองว่าไม่สมเหตุสมผลเพราะทองหายไปมูลค่าสูงมาก แต่หากคนที่รู้จักตนเองจริงจะรู้ว่าตนนั้นเป็นคนอย่างไร

 

ด้านทนายความ ระบุว่า ขั้นตอนของกฎหมายหลังจากนี้ต้องให้พนักงานสอบสวนเรียกเอกสารเพิ่มเติม ซึ่งวันนี้นําหลักฐานมาเพียงบางส่วนเป็นในเรื่องของทอง ส่วนเอกสารเพื่มเติมรวมถึงมูลค่าความเสียหายต้องให้เวลาลูกความไปรวบรวมเพื่อมอบให้พนักงานสอบสวน บก.สอท.1 ตรวจสอบอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube