fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“เรืองไกร” นักร้องล่านายกฯ

เพลานี้ชื่อของ “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” เด็กสังกัดป่ารอยต่อของลุงป้อม

 

 

 

ถูกจับตาอย่างมากในฐานะนักร้องที่หวังพิฆาต หนุ่มทิมพิธา ว่าที่นายกฯคนที่30 แต่ทว่าในอดีตที่ผ่านมา ด้วยประสบการณ์ในแวดวงการเมืองกว่า20ปี ของ”เรืองไกร” นั้นไม่ต่างกับนักร้องล่าค่าหัวบิ๊กเนมคนสำคัญของประเทศ เพราะเขาร้องเรียนคนเด่น คนดังมาแล้วมากมาย ร้องมาแล้วทุกขั้วการเมือง ทั้งซ้าย ทั้งขวา แหลมขึ้นมาร้องหมด ยิ่งเฉพาะประมุขฝ่ายบริหารนั้นโดนเขาร้องหนักๆมาแล้วหลายคน

 

 

เริ่มต้นที่ “ทักษิณ ชินวัตร” หรือเฮียโทนี่ วู้ดซัม นายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 23 ที่โดน “เรืองไกร” ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบกรณี “ซุกหุ้น”ทำให้เป็นคดีความทีโด่งดังสุดขีดในยุคนั้น พร้อมๆกับ วลีทองในตำนาน ว่า”บกพร่องโดยสุจริต” ต่อมาศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยด้วยมติ 8 ต่อ 7 เสียง เห็นว่า ทักษิณ มิได้ซุกหุ้น แต่อย่างใด จึงทำให้หลุดบ่วงวิบากกรรมจัดตั้งรัฐบาล และขึ้นสู่ ตำแหน่งสูงสุดฝ่ายบริหารเมื่อปี 2544 ได้สำเร็จ

 

 

คนต่อมาคือ”สมัคร สุนทรเวช”นายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 25 ในรัฐบาลพรรคพลังประชาชน เมื่อปี 2551ที่โดน”เรืองไกร”ยื่นฟ้องร้อง นายสมัคร ว่าการจัดรายการโทรทัศน์ชิมไป บ่นไป ทางช่อง 3และรับค่าตอบแทน ว่าเข้าข่ายกระทำการขัดรัฐธรรมนูญ 2550 มาตรา 267 ในเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ ซึ่งต่อมาในเดือน ก.ย. 2551ศาลรัฐธรรมนูญก็ได้ตัดสินให้นายสมัครพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไปในที่สุด ซึ่งจากคดีนี้ทำให้เรื่องไกรได้รับฉายาว่าแจ็คผู้ฆ่ายักษ์

 

 

คนต่อมา “สมชาย วงศ์สวัสดิ์ “นายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 26 ถูกเรืองไกรช่วงเป็น สว.ยื่น กกต.สอบ ว่าขาดคุณสมบัติความเป็นนายกฯเหตุโชว์ทรัพย์สินว่าลงทุนใน “ซีเอส ล็อกซอินโฟ” ที่ “รับสัมปทานจากรัฐ” อันเป็นเท็จ บิ๊กเนมคนต่อมาคือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ที่โดน “เรืองไกร” ร้องเมื่อวันที่15 พ.ย. 2554 ต่อ ป.ป.ช.ให้สอบสวน “หนุ่มมาร์ค” อดีตนายกฯ ส่อผิดมาตรา 157 บริหารจัดการน้ำผิดพลาด เก็บน้ำในเขื่อนภูมิพล และเขื่อนสิริกิติ์มากเกินความจำเป็น

 

 

บิ๊กเนมคนต่อมาคือ”ชวน หลีกภัย” นายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 20 อดีตประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ถูก”เรืองไกร”ร้อง ป.ป.ช. สอบ “ชวน”ในช่วงปี 2564 ที่เป็นประธานรัฐสภาในประเด็นใช้รถหลวงนอกเวลาราชการ ขัดต่อระเบียบฯ หรือไม่ โดยในขณะนั้นชวน ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อสังคมและการศึกษา ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัยให้ประชาชนที่ขาดเแคลนใช้สำหรับป้องกันโควิด-19 จ.นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา และสระบุรี

 

 

บิ๊กเนมคนต่อมาคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 29 เมื่อปี 2564 เรืองไกร ร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบพระเครื่อง ต่อมา วันที่ 2 ก.พ. 66 ร้องกรณีรับประโยชน์เกิน 3,000 บาท หรือไม่ จากกรณีลุงตู่ ไปงานครบรอบ 2 ปีของท็อปนิวส์ ต่อมาวันที่ 21 มีนาคม 2566 ไป ร้องศาลปกครองไต่สวนฉุกเฉิน ‘ประยุทธ์’ เสนอตรา พ.ร.ฎ.ยุบสภา มิชอบด้วยหน้าที่ ซึ่งเรืองไกร เห็นว่ามีนัยยะที่จะเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองที่นายกฯไปสมัครเป็นสมาชิกพรรค

 

 

นอกจากนี้ยังพบ เขายังเคยร้องตรวจสอบ แหวนแม่ นาฬิกายืมเพื่อน ของพล.อ.ประวิตร,เคยร้องเรื่องการครอบครองรถจักรยานราคาแพง ของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา มีในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สิน ป.ป.ช.หรือไม่ ,เคยร้องตรวจสอบ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กรณีพระบูชา นาฬิกา สร้อยคอ ว่ามีมูลค่าเกินกฎหมายกำหนด ได้แจ้งต่อ ป.ป.ช. หรือไม่

 

 

และในทางกลับกันตัวเรืองไกรเองก็โดนเล่นงานหลายคดีเช่นกัน ทั้งปม รับแคชเชียร์ จำนวน 25 ล้านบาท รวมถึงรถเมอร์เซเดสเบนซ์ รุ่น S 560 จากผู้ใหญ่ใจดี หรือประเด็น “ทนายรัชพล” แจ้งความดำเนินคดีกับ “คิมห์ กับ เรืองไกร” กรณีบันทึกประชุมผู้ถือหุ้น ไอทีวี ขัดแย้งคลิปวีดีโอ เข้าข่ายแจ้งความเท็จ-ปลอมเอกสาร ซึ่งต้องติดตามว่าบทสรุปสุดท้ายของนักร้องล่านายกฯ จะไปบรรจบลงที่ไหนและอย่างไร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube