fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กลุ่มรักในหลวงให้กำลังใจสว.ย้ำค้านแก้-ยกเลิกม.112

ความเคลื่อนไหวที่รัฐสภา วันนี้ คณะประชาชนคนรักในหลวง เข้ายื่นหนังสือถึง ส.ว. ให้กำลังใจ ไม่ให้ถูกกดดันเรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรีพร้อมแสดงจุดยืน ไม่ต้องการให้มีการยกเลิกหรือแก้ไขมาตรา 112 เพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาติ

 

 

 

โดยนายประยูร จิตเพ็ชร ประธานคณะประชาชนคนรักในหลวง พร้อมมวลชนทั่วประเทศ กว่า 500 คน เข้ายื่นหนังสือต่อนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มมวลชนจากหลากหลายจังหวัดทั่วประเทศ ได้เดินทางทยอยมาที่บริเวณอาคารรัฐสภา

 

โดยมี พลเอกอกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ สมาชิกวุฒิสภา เป็นตัวแทนมารับยื่นหนังสือ ซึ่งประเด็นที่มวลชนเดินทางมาในวันนี้ เพราะเห็นว่าการยกเลิกแก้ไขมาตรา 112 กลายเป็นส่วนหนึ่งของการเมืองกระแสหลัก และถือเป็นปัจจัยชี้ขาดสำหรับหลายคนว่าจะหันมา หรือเลิกสนับสนุนคน และ พรรคการเมืองเหล่านั้นอยู่หรือไม่ เดินทางกลุ่มมีจุดยืนที่ไม่ต้องการให้มีการยกเลิกหรือแก้ไขมาตรา 112 เพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาติ และขอให้มาตรา 112 ยังคงดำรงอยู่ในกฎหมายต่อไป

 

ดังนั้น คณะประชาชนคนรักในหลวง ขอคัดค้านการแก้ไขหรือยกเลิก ม.112 เพื่อปกป้องสถาบัน และต้องการให้ ม.112 ดำรงอยู่ต่อไป

 

นอกจากนี้ เครือข่ายภาคประชาชนยังให้กำลังใจสมาชิกวุฒิสภาไม่ให้ถูกกดดันในการโหวตนายกรัฐมนตรี และไม่ให้โหวตพรรคการเมืองที่คิดล้มล้างสถาบัน

 

จากนั้น พลเอกอกนิษฐ์ กล่าวภายหลังการรับยื่นหนังสือว่า ต้องขอดูจากเนื้อหาสาระก่อนว่าเข้าเงื่อนไขอะไรบ้างและจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อ

 

ส่วนที่ส.ว.บางส่วน มีจุดยืนในการตรวจเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น ส่วนตัว มองว่า ทุกคนมีวุฒิภาวะพอที่จะตัดสินใจอยู่บนผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนของคนที่เป็น ส.ส. เพราะยังไม่มีการรับรองจาก กกต. จึงยังเร็วเกินไปที่จะตอบในตอนนี้

 

ขณะคุณสมบัตินายกรัฐมนตรีที่จะโหวตให้ ต้องเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถเป็นคนเก่ง คนดี เก่งด้วยดีด้วย และทำงานเพื่อประเทศชาติ เพื่อผลประโยชน์ของชาติและประชาชนยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

 

พลเอกอกนิษฐ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า ไม่ได้รับการติดต่อจากพรรคก้าวไกล เพื่อขอพูดคุย แต่ถ้าติดต่อมส ก็พร้อมรับฟัง เพราะมีเพื่อนอยู่ทุกพรรค ไม่ใช่แค่พรรคใดพรรคหนึ่ง ตนรู้จักแกนนำหมดทุกพรรค

 

อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มได้มีการขออนุญาตเจ้าหน้าที่สภา เพื่อเข้ามาบริเวณด้านในอาคารรัฐสภา เพื่อหลบร้อน เพราะมวลชนที่มาในวันนี้เดินทางมาไกล อีกทั้งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ จึงได้รับอนุญาตให้อยู่ในบริเวณโถงกลางลาน รัชกาลที่ 7 เท่านั้น ซึ่งมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในและนอกรัฐสภาคอยดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube