fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“น้ำ-เบียร์” 2 ส.ส.พี่น้องสุดฮอต ขวัญใจ “ร้อยเอ็ด” เสริมแกร่ง “อุ๊งอิ๊ง”

ศึกเลือกตั้งที่ผ่านมาค่ายเพื่อไทยแลนสไลด์ 6 จังหวัด มีทั้งนักการเมืองหน้าเก่า หน้าใหม่อย่างมากมายที่สามารถฝ่ากระแสก้าวไกลไปได้ ซึ่งหากโฟกัสไปที่จ.ร้อยเอ็ด มี 8 เขต เพื่อไทยกวาดเก้าอี้ได้ถึง5ที่นั่ง โดยพบว่าตระกูลสินธุไพรเข้ารอบด้วยกัน2สาว คนแรกคือน้ำ จิราพร ชนะนายประวิตร มานะดี จากก้าวไกล 61,288 คะแนน และเบียร์ ชญาภา ชนะจุรีพร สินธุไพร จากไทยสร้างไทย ซึ่งเป็นอาของตนเอง 47,305 คะแนน

 

 

โดยขวัญใจชาวร้อยเอ็ดอย่างสาวน้ำ จิราพร สินธุไพร ว่าที่ ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 5 สังกัดพรรคเพื่อไทย ที่มีผู้ติดตามในเพจเฟซบุ๊กถึง 1 แสนคน เป็นบุตรสาวคนโตของนิสิต อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดร้อยเอ็ดอดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน และอดีตแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ จบการศึกษาปริญญาตรี จาก มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ปริญญาโท รัฐศาสตรมหาบัณฑิต จาก มหาวิทยาลัยรามคำแหง และปริญญาโทใบที่สอง สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ จากเมือง Reading ประเทศอังกฤษ

 

 

ซึ่งสาว น้ำ ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ภาคอีสานมีความรุ่มรวยประเพณีและวัฒนธรรมล้วนมีศักยภาพไปในระดับโลกได้ ขอเพียงรัฐบาลเข้าใจ มีนโยบายและยุทธศาสตร์ในการผลักดันที่ชัดเจนและตรงจุด เพราะประเพณีและวัฒนธรรมของชาวอีสานมีหลายอย่างที่น่าสนใจ เช่น บุญบั้งไฟ ซึ่งเป็นประเพณีที่จัดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคม – มิถุนายนของทุกปี รวมถึง หมอลำ

 

 

ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมบันเทิงระดับท้องถิ่นของชาวอีสานที่สร้างรายได้หลายพันล้านบาท อีกทั้งที่ผ่านมาหมอลำได้รับความนิยมในวงกว้างและยังดังไปไกลถึงต่างประเทศ แต่แทบไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นระบบจากภาครัฐ ขณะที่ในอดีตรัฐบาลพรรคไทยรักไทยมีโครงการ ครัวไทยสู่ครัวโลก และเคยประสบความสำเร็จทำให้ ส้มตำซึ่งเป็นวัฒนธรรมการกินของชาวอีสานกลายเป็นที่นิยมของคนไทยทุกภาค และยังเป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติอีกด้วย

 

 

ต่อมาอีก 1 คนคือสาว เบียร์ ชญาภา สินธุไพร ว่าที่ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต8 รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นน้องสาวของส.ส.น้ำ จบปริญญาโท รัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาตรี รัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยล่าสุดเบียร์ ได้ โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่าได้ร่วมสืบสานประเพณีบุญบั้งไฟ บ้านบุมะเขือ ประจำปี 2566 อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด ขอขอบคุณพี่น้องบ้านบุมะเขือ ชาวศรีสมเด็จทุกท่าน ที่ให้เบียร์ได้ร่วมสืบสานงานประเพณีบุญบั้งไฟประจำปีนี้ และเบียร์ขอขอบคุณการต้อนรับแสนอบอุ่นและความเมตตาที่มีให้กับลูกหลานคนนี้จากทุกๆท่าน ซึ่งเป็นพลังใจสำคัญในการมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อชาวร้อยเอ็ดเขต8 ของเราต่อไป
ทั้งนี้ต้องบอกเลยว่าศึกเลือกตั้งในจ.ร้อยเอ็ดที่ผ่านมานั้นถือว่าดุเดือดเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสงครามดีเอ็นเอสินธุไพร  ระหว่าง นิสิต และลูกสาว 2 คน กับน้องสาว จุรีพร จากพรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงหน่อย ที่ต่อสู้กันในเขต8 เผชิญหน้า ชญาภา สินธุไพร พรรคเพื่อไทย แต่สุดท้ายเบียร์ ชญาภา ก็คว้าชัยชนะมาได้สำเร็จ
ขณะด้านอุ๊งอิ๊งที่เคยไปปราศรัยร้อยเอ็ด บอกว่าคุณพ่อได้เล่าให้ฟังว่า เคยมาหาเสียงและมีประชาชนมาขอร้องว่า ให้เป็นนายกฯ ดูแลประชาชน พร้อมชูนโยบายพักหนี้เกษตรกร และจะนำนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค มาปรับปรุงทำให้ดีขึ้นให้ประชาชนได้ใช้เป็นสวัสดิการ รวมถึงกองทุนหมู่บ้านละล้าน จะแจกให้ประชาชนทุกหมู่บ้านได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนด้วย พรรคเพื่อไทย ต้องคิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนคนไทยทุกคน
อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้กลุ่มผู้หญิงเริ่มพากันย่างก้าวเข้าสู่วงการเมืองกันมากขึ้น ซึ่งภาคอีสานนั้นถือเป็นอีกพื้นที่ที่มีความหลากหลายด้านวัฒนธรรม ประเพณี  และเป็นที่นิยมในวงกว้าง ดังนั้นคงต้องมาติดตามว่ารัฐบาลชุดใหม่นั้นจะผลักดันนโยบาย ส่งเสริมการท่องเที่ยวของภาคอีสานให้ไปสู่ระดับสากลหรือไม่อย่างไร
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube