fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ท่องเที่ยวเข้า low season หวังรบ.ใหม่มาเร็วดึงต่างชาติมาไทย

เข้าสู่ low season สำหรับภาคการท่องเที่ยวของไทย ในเดือนมิถุนายน-กันยายน ซึ่งเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวไม่นิยมออกไปท่องเที่ยวกันมากนัก เพราะสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ และมีฝนตกบ่อยครั้ง ส่งผลให้ธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมในภาคต่างๆ ค่อนข้างเงียบเหงา

 

 

 

ซึ่งล่าสุด ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. ก็ได้เปิดเผยถึงผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการที่พักแรม (HSI) ประจำเดือนพฤษภาคม 2566 พบว่า อัตราการเข้าพักเฉลี่ยในเดือนพฤษภาคม ลดลงจากเดือนก่อนหน้า มาอยู่ที่ร้อยละ 51โดยลดลงในทุกภูมิภาค ตามการเข้าสู่ช่วง low season ของนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติรวมถึงมาตรการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ก็สิ้นสุดลงเช่นกัน และคาดว่าในช่วงเดือนมิถุนายน อัตราการเข้าพัก จะลดลงอีกอยู่ที่ร้อยละ 48

 

 

ด้าน นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร ได้เปิดเผย สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ช่วงนี้เป็นช่วง low season แล้ว นักท่องเที่ยวยุโรปก็เริ่มหายไป อาจเป็นเพราะปัญหาสงครามในยูเครน และค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น แต่ก็หวังว่าในช่วงไตรมาสที่ 4 ซึ่งจะเป็นช่วง high season นักท่องเที่ยวจะกลับมา ทั้งนี้ก็หวังว่าภาครัฐจะจัดโปรโมทหรือมีกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ดึงนักท่องเที่ยวให้กลับมาได้เร็วขึ้น และหากมีการจัดตั้งรัฐบาลได้เร็ว ก็หวังว่าจะเร่งดำเนินการในเรื่องนี้

 

 

ทั้งนี้นายสง่า ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า คงต้องรอดูว่าทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ททท. จะมีการหารืออะไรเพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่พระนคร ที่มีวัดมากมาย หรือจะใช้ข้าวสารเพื่อโปรโมท เพราะว่าคนทั่วโลกรู้จักข้าวสาร อาจทำให้นักท่องเที่ยวกลับมาได้เร็วขึ้น

 

 

และถึงแม้ว่าจะอยู่ในช่วง low season แต่ก็ยังคงต้องติดตามดูว่า ภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะจัดแคมเปญพิเศษอะไรเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ดึงดูดให้ชาวไทยและชาวต่างชาติ หันมาเที่ยวในช่วงนี้มากขึ้นหรือไม่ รวมถึงติดตามการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ หากเกิดขึ้นได้เร็ว ก็อาจช่วยผลักดันนโยบายภาคท่องเที่ยวให้ดำเนินอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube