fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เปิดนั่งดื่มแค่5ทุ่ม ดีกว่าปิดล็อกดาวน์

เปิดนั่งดื่มแค่5ทุ่ม ดีกว่าปิดล็อกดาวน์(click ดูวิดีโอ)

ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 หลังจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมเป็นประธาน ได้เห็นชอบมาตรการผ่อนคลายให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบบนั่งดื่มในร้านอาหาร สถานบันเทิง ผับบาร์ ได้ทั่วประเทศ ยกเว้นจังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้งสามารถให้แสดงดนตรีภายในร้านได้ โดยให้จำหน่ายได้ถึงเวลา 23.00 น. ของแต่ละวัน แต่ยังห้ามเต้นรำ ผ่านมาเกือบครึ่งเดือนแล้วผู้ประกอบการเป็นอย่างไรบ้าง

สอบถามไปยังผู้ประกอบการร้านอาหาร Pub & Restaurant บนถนนวิภาวดีรังสิต รายหนึ่ง บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ระยะเวลาเพียงไม่กี่วันจะทำให้ยอดขายในร้านผลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือก็คงไม่ใช่ แต่การที่เปิดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงสามารถเล่นดนตรีสดภายในร้านได้ ย่อมดีกว่าถูกสั่งปิด ล็อกดาวน์ เพราะการผ่อนคลายดังกล่าว ทำให้ผู้ประกอบการมีโอกาสหารายได้ถึงแม้ว่ายอดขายจะยังไม่กลับมาเป็นปกติ แต่ก็ยังถือว่ามองเห็นอนาคต ผู้ประกอบการเองไม่ได้ประมาท เพราะไม่อยากเจอกับการถูกสั่งปิดล็อกดาวน์แบบไม่ตั้งตัว จากโควิด-19 อีกแล้ว การเริ่มต้นใหม่หลายๆครั้งไม่ใช่เรื่องดีสำหรับผู้ประกอบธุรกิจ เพราะทุกวันหมายถึงต้นทุนรายจ่ายที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่รายได้ลดลง เวลานี้การปรับตัวรับมือเปิดให้บริการผ่านออนไลน์ชดเชยยอดขายหน้าร้าน ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ผู้ประกอบการต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ออนไลน์คงอยู่กันไปยาวๆ จนกว่าโควิด-19 จะควบคุมและอยู่ร่วมกันได้

ด้านนางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากที่ ศบค. ผ่อนคลายมาตรการให้สามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และนั่งดื่มในร้านได้ ถึงจะให้เวลาแค่ 23.00 น. แต่ก็ทำให้บรรยากาศของร้านอาหารต่างๆ กลับมาคึกคักมากขึ้น ยอดขายบางแห่งเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ประมาณร้อยละ 70-80 จากช่วงเวลาปกติ จากก่อนหน้านี้ที่ยอดขายหน้าร้านหายไปกว่าครึ่ง แต่จะดีขึ้นจริงหรือไม่คงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งถึงจะเห็นภาพชัดเจน เพราะเวลานี้ไม่มั่นใจว่าบรรยากาศที่ดีขึ้นจะเป็นเพียงในช่วงสั้น เพราะอัดอั้นแล้วหาที่ระบาย หรือจะฟื้นตัวได้อย่างยั่งยืน พิษเศรษฐกิจจากโควิด-19 เวลานี้ยังมีอยู่อย่างแน่นอน แต่ไม่ว่าอย่างไร การผ่อนคลายมาตรการต่างๆ มีผลกับจิตวิทยาทำให้บรรยากาศในการประกอบธุรกิจดีขึ้นแน่นอน ซึ่งสมาคมภัตตาคารเองได้กำชับในเรื่องของความปลอดภัยด้านสุขภาพอนามัย ต้องดูแลอย่างเข้มงวดไม่ให้ธุรกิจต้องกลับมาเผชิญกับความเสี่ยงอีก จนถึงตอนนี้ เราเสี่ยงไม่ได้อีกแล้ว เสียหายกันไปเท่าไหร่ ใช่ว่าทุกคนจะรับมือได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube