fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“โรม-โรจน์” 2 ตัวตึง ขึงพืดถลกหนัง “สีกากี”

วงการสีกากีถึงคราวระส่ำสุด เมื่อ2ตัวตึงแห่งยุคจากค่ายก้าวไกล ว่าที่แกนนำจัดตั้งรัฐบาลสีส้ม นาม “รังสิมันต์ โรม” และ “วิโรจน์ ลักขณาอดิศร”ออกมาขึงพืดถลกหนัง “ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์”กันอย่างต่อเนื่อง เรียกว่าแตะเรื่องไหน

 

 

เจอเรื่องให้บดบี้ขยี้ทุกคราไป อย่างล่าสุดปมดรามาสนั่นโซเชียล ตำรวจหญิงอดีตผู้ประกวดนางงาม ใช้เวลา 3 ปี ยศจาก ร.ต.ต.เลื่อนเป็น ผู้กอง ร.ต.อ. ประดับดาว 3 ดวง ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์กันอื้ออึง  ทำให้สังคมจ้องไปที่หลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจ และบุคคลที่บรรจุหรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร หรือที่เรียกว่า หลักสูตร กอส. และได้เลื่อนยศอย่างรวดเร็ว และเมื่อเรื่องไปเข้าหู “รังสิมันต์ โรม” มือปราบตำรวจ โดดรับลูกทันควัน เขาระบุว่า เป็นหลักสูตรที่เข้าใจว่าเดิมทีวางไว้สำหรับการเปิดรับคนที่มีวุฒิการศึกษาบางอย่างที่ทางตำรวจอาจจะเล็งเห็นว่าจะช่วยให้องค์กรมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ไปๆ มาๆ อาจจะไม่เป็นแบบนั้น

 

 

“รังสิมันต์ โรม” บอกต่อว่า “คนที่ผ่านหลักสูตรนี้หลายคนมีนามสกุลดัง พ่อแม่อาจจะอยู่ในแวดวงต่างๆ มันก็คือการใช้เส้นสาย ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เบื้องต้นตนเองได้รายชื่อของปี 2566 มาแล้ว คงต้องไปดูของปีอื่นๆ ก่อนหน้าด้วย เพื่อดูว่าหลักสูตรนี้ยังเป็นตามจุดประสงค์เดิม หรือเป็นการใช้เส้นสายเรื่องตั๋วชนิดหนึ่ง รวมถึงต้องดูต่อไปว่าหลักสูตรนี้มีการจ่ายเงิน รับสินบน ทุจริตคอร์รัปชันหรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนั้นต้องมีการดำเนินการตามกฎหมายกับผู้เกี่ยวข้อง”
สอดคล้องกับ “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์”

 

 

ที่รู้จักมักคุ้นกับวงการสีกากีมาเป็นอย่างดี โพสต์รูป และมีตัวอักษรว่า “หลักสูตรนี้บรรจุแต่ลูกคนรวยและน้องคนสวย อย่างนี้เรียกว่า ตั๋วขาดแคลน ” พร้อมเหน็บ ว่า”ไต่เต้ารวดเร็ว น่ายกย่อง ผลงานอะไรช่วยแจง ทำไมถึงพรวดพราดได้ถึง 8 ชั้นยศ ภายใน 4 ปีตำรวจคนอื่นๆ ผลงานหรือหน้าตาสู้ไม่ได้ อยู่มานานดาวบนบ่ายังเท่าเดิม ” ซึ่งทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

 

 

 

มาตรา112 หรือ ออกมาจวก กองทัพ วัวหายล้อมคอก หลังพลทหารเสียชีวิตในค่ายระบุยากจะเชื่อว่าไม่ได้ถูกซ้อม ส่วนตัวตึงคนต่อไปคือ”วิโรจน์ ลักขณาอดิศร”เจ้าของฉายา “อุกกาบาต ทลายระบบส่วย” ชายร่างท้วมดุดันไม่เกรงใจใคร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 7 ในวัย 45 ปี โด่งดังสุดขีดเมื่อออกมาเปิดโปง ส่วยสติกเกอร์ หรือ ส่วยรถบรรทุก ทำให้ระบบคอรัปชั่นเมืองไทยถูกเขย่าอย่างแรง แรงกระเพื่อมส่งผลให้ บิ๊กสีกากีอย่าง พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ต้องขอย้ายตัวเองออกจากตำแหน่ง และต่อมามีการเด้งตร.ทางหลวง 6 นาย เอี่ยวส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก ขณะผู้ใหญ่สั่งลุยตรวจสอบ 50 ด่านชั่งน้ำหนักที่มีปัญหารับส่วยย้อนหลัง 2 ปี

 

 

นอกจากนี้ ยังพบว่ามี “ส่วยสติกเกอร์รูปกระต่ายสีฟ้า” 1 ใน 46 หลักฐานรายชื่อเจ้าของสติ๊กเกอร์ที่สมาพันธ์ขนส่งฯ ออกมาเปิดโปง ซึ่ง ผู้ดูแลส่วยสติ๊กเกอร์รูปกระต่าย เป็นภรรยาของนายตำรวจระดับรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนายหนึ่ง และถ้ายังจำกันได้เมื่อปี 2563 “วิโรจน์”พีคสุดขีดเช่นกันเมื่อออกมา แฉปฏิบัติการไอโอ กลางสภาฯ ในช่วงศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ “บิ๊กตู่” โยงไอโออยู่เบื้องหลังยุยงปลุกปั่น สร้างความแตกแยก ต้องติดตามว่า”โรม-โรจน์” 2 ตัวตึงเปรี๊ยะ ผู้ขึงพืดถลกหนัง”สีกากี”ออกมาประจานกลางสี่แยกไฟแดง จะนำพาประชาชนเอาชนะอำนาจทมิฬ ได้หรือไม่?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube