Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

2 สาวไฟแรงสส.ขอนแก่น ครอบครัว “อุ๊งอิ๊ง” เพื่อไทย

สมรภูมิเลือกตั้งที่ผ่านมาค่ายเพื่อไทยได้ส.ส.รวมทั้งหมด 141 ที่นั่ง ซึ่งปัจจุบันในแวดวงของการเมืองนั้น มีคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นนักการเมืองกันอย่างมากหน้าหลายตาโดยจังหวัดขอนแก่นเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่น่าจับตาเพราะถือว่าเป็นจังหวัดใหญ่อันดับต้นๆในภาคอีสาน แบ่งเขตเลือกตั้ง 11 เขต พรรคเพื่อไทยกวาดมาได้ 6 ที่นั่ง ดังนี้ เขต 5 ภาควัต ศรีสุรพล เขต 6 สิงหภณ ดีนาง เขต 7 สุรพจน์ เตาะเจริญสุข เขต 8 วิภาณี ภูคำวงศ์ เขต 9 สรัสนันท์ อรรณนพพร และเขต 10 วันนิวัติ สมบูรณ์

 

 

 

ซึ่งจ.ขอนแก่นมีว่าที่ส.ส.หญิงสาวสวยอยู่ 2 คนด้วยกัน คนแรกคือแอม วิภาณี คว้าชัยในเขต 8 สำเร็จ ชนะอำนวย วิชาโคตร พรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นลูกสาวสิทธิกุล ภูคำวงศ์ รองนายก อบจ.ขอนแก่นที่ จบปริญญาตรี คณะจีนธุรกิจ, Southwest
University,China และปริญญาตรี คณะจีนธุรกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประสบการณ์การทำงาน เป็นหุ้นส่วนผู้จัดการปั๊มปตท. โคกโพธิ์ไชย จังหวัดขอนแก่น

 

 

 

โดยแอมให้สัมภาษณ์สื่อว่า จากการลงพื้นที่นั้นปัญหาที่ประชาชนร้องเรียนมากที่สุด คือ การแพร่ระบาดของยาเสพติด และราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ เมื่อเรานำเสนอนโยบายแก้ไขปัญหาเหล่านั้น ประชาชนมองว่าตอบโจทย์กับพื้นที่เป็นอย่างมาก และตั้งใจแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นลำดับแรก คือ การขยายถนนสายบ้านทุ่ม อ.เมืองขอนแก่น มายัง อ.มัญจาคีรี เป็นถนนเส้นหลักที่ใช้ในการเดินทางจาก จ.ขอนแก่น ไปยัง จ.ชัยภูมิ ต่อไปยังกรุงเทพฯอีกด้วย

 

 

และอีก 1 คนคือข้าวฟ่าง สรัสนันท์ อรรณนพพร คว้าชัยเขต 9 ชนะวนัฏศนันท์ ธีรวรวรรณ พรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นลูกสาวเสี่ยพงศกร จบการศึกษาBachelor of Arts (Hotel and Tourism Management)มหาวิทยาลัยกรุงเทพ Master of
Arts in International Studies(International Commerce) KOREA UNIVERSITY ซึ่งประสบการณ์ เป็นนักวิชาการฝ่ายเศรษฐกิจเพื่อการทูต (Economic Analyst),Embassy of the Republic of Korea,Bangkokเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทเพื่อการค้าปลีกน้ำมัน เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทเพื่อการท่องเที่ยวและบริการ อีกทั้งยังเคยเป็นส.ส.พรรคเพื่อไทยในปี 2562 ด้วย

 

 

 

รวมถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 66 ที่ผ่านมา ข้าวฟ่าง โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า ได้เดินสายแห่ขอบคุณพี่น้องประชาชนทั้งสามอำเภอที่ให้ความไว้วางใจ มอบหมายให้ เบอร์ 4 สรัสนันท์ พรรคเพื่อไทยไปเป็นตัวแทนในสภาจะปฎิบัติหน้าที่สะท้อนปัญหาพี่น้องประชาชนเพื่อให้ได้รับการแก้ไขให้ดีที่สุด ส่วนแนวทางการทำงานของพรรคเพื่อไทยและส.ส.พรรคเพื่อไทยทุกคนนั้น เราจะมุ่งเน้นพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนคนไทยทุกกลุ่มคน ให้หลุดพ้นจากความยากจนเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น นำพาประเทศสู่การพัฒนาแบบยั่งยืนต่อไป เพื่ออนาคตที่มั่นคงและสดใสของลูกหลาน

 

 

ขณะเดียวกันเมื่อวันที่19 ก.พ.66อุ๊งอิ๊ง ได้กล่าวกับชาวขอนแก่นด้วยภาษาอีสาน ว่า มีแฮงใจคัก ซึ่งแปลว่ามีกำลังใจมาก ที่ได้เห็นชาวขอนแก่นจำนวนมากมาฟังปราศรัย พร้อมกับขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับตอนนี้มีกำลังใจแก้ปัญหาให้พี่น้องอย่างแน่นอน ซึ่งพรรคเพื่อไทยมองว่าการคิดเล็กๆ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ต้อง “คิดใหญ่” เท่านั้น ถึงจะขจัดความจนให้ประชาชนได้ ตั้งแต่รัฐบาลไทยรักไทยจนถึงรัฐบาลเพื่อไทยครั้งก่อน เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นว่า นโยบาย ‘คิดใหญ่’ ของพรรคเพื่อไทย สามารถทำได้ และอยู่ในใจพี่น้องประชาชนเสมอมา

 

 

อย่างไรก็ตามต้องบอกเลยว่าปี66นี้ทั้งหนุ่มหล่อสาวสวยคนรุ่นใหม่พร้อมใจกันลงเล่นการเมืองอย่างคึกคัก หวังเข้ามาช่วยแก้ปัญหาเป็นกระบอกเสียงนำพาประเทศไทยไปสู่ความเจริญ ส่วนการเมืองที่กำลังร้อนระอุอยู่
ตอนนี้ก็คงต้องมาติดตามไปพร้อมๆกันว่าสุดท้ายแล้วนั้นจะลงเอยเช่นไร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube