fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สารพัดสติ๊กเกอร์ส่วย หวยโผล่อีก!

ยังเป็นประเด็นที่ถูกจับตามองสำหรับ “สติ๊กเกอร์ส่วย” หลังจากที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาเปิดเผยข้อมูล เริ่มจากส่วยสติ๊กเกอร์ของรถบรรทุก จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วประเทศ ซึ่งกระทรวงคมนาคมได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีของรถบรรทุกแล้ว คาดว่าจะสรุปผลได้ใน 15 วัน

 

 

 

และนอกจากนี้ “นายวิโรจน์” ก็ออกมาเปิดเผยเพิ่มเติม ถึงส่วยสติ๊กเกอร์ผู้ค้าลอตเตอรี่อีกด้วย ซึ่งแผงที่มีสติ๊กเกอร์ติดจะสามารถขายเกินราคาได้ และไม่ถูกจับ โดยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ก็ได้ลงพื้นที่สำรวจแผงค้าลอตเตอรี่ในกทม. พบว่า ไม่มีการแสดงสัญลักษณ์อย่างชัดเจน แต่ส่วนใหญ่แผงค้าจะมีการจำหน่าย ลอตเตอรี่ในราคาตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป

 

 

หากจัดชุดจะมีราคาสูงขึ้นอีก และจากการสุ่มสอบถามกับผู้ค้าลอตเตอรี่รายหนึ่ง พบว่า มีการจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่จริง แต่จะไม่แสดงสัญลักษณ์อย่างเปิดเผย หากมีการตรวจจับถึงจะแสดงสัญลักษณ์ให้ดู โดยไม่ได้ให้ข้อมูลว่าต้องจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่เป็นจำนวนเท่าไหร่

 

 

ด้าน รศ.ดร.สังศิต พิริยะรังสรรค์ ประธานคณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำวุฒิสภา ได้เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงประเด็นดังกล่าวว่า ปัญหาเรื่องส่วยนั้นมีมานานแล้ว ทำให้เกิดความเสียหายในหลายๆ อย่าง และไม่ได้มีแต่ ส่วยรถบรรทุก หรือลอตเตอรี่ เท่านั้น ยังมีส่วยอีกมากมายที่ยังไม่ถูกเปิดเผย

 

 

และเมื่อถามถึงแนวมางการแก้ปัญหาดังกล่าวว่าจะสามารถทำให้หมดไปได้หรือไม่ รศ.ดร.สังศิต กล่าวว่า ปัญหาส่วยนั้นสามารถแก้ไขได้ แต่ต้องมีรัฐบาลที่มีความตั้งใจ และสุจริตแก้ปัญหาอย่างจริงจัง ทำเพื่อผลประโยชน์ประเทศก็จะแก้ปัญหานี้ได้

 

 

ปัญหาวุ่นๆ ของเรื่อง”สติ๊กเกอร์ส่วย” คงไม่จบง่ายๆ ต้องจับตาดูว่า หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจะเร่งดำเนินการอย่างไรต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube